babyhouse844
Member
- Bài viết
- 53
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
- Tuổi
- 34
3 kinh nghiệm tạo nên mô hình cửa hàng sữa chất lượng
Từ những kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân sau khi sinh con, đã trở thành bước đệm khởi nghiệp. Nhiều mẹ bỉm đã bén duyên với hành trình kinh doanh bằng sản phẩm sữa dành cho mẹ và bé. Quá trình rẽ hướng sang mở cửa hàng, những startup sẽ gặp những khó khăn và thử thách nhất định. Nhằm giúp bạn chuẩn bị tốt, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm mở mô hình cửa hàng sữa dành cho các startup, hy vọng sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất để kinh doanh được thành công.
1. Chuẩn bị ngân sách như thế nào để mở cửa hàng sữa bột?
Dựa vào quy mô kinh doanh mà trên thực tế bạn cần chuẩn bị số tiền vốn đầu tư phù hợp. Startup bỉm sữa có thể bán lẻ hoặc làm đại lý cấp 1 cho các thương hiệu sữa nổi tiếng nếu đủ vốn.
Trong trường hợp ngân sách tài chính eo hẹp. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh nhập hàng với số lượng mỗi loại ít. Và tiến hành bổ sung khi hết hàng.
Theo kinh nghiệm của admin thì chi phí ít nhất là 50 triệu đồng cho những quy mô kinh doanh nhỏ lẻ. Với tiền vốn từ 100 triệu trở lên thì số lượng và thương hiệu sữa sẽ đa dạng hơn.
Bên cạnh chi phí nhập hàng, bạn cần chuẩn bị cho những chi tiêu cơ bản như: Phí thuê mặt bằng, phí lắp kệ, phần mềm quản lý bán hàng,... Ngoài ra, còn cần chi phí nhân sự, vốn lưu động chi trả cho những tình huống đột xuất. Thường thỉ bạn phải trả cho khoản này 20 triệu đồng trở lên.
Kinh nghiệm mở mô hình cửa hàng sữa dành cho các startup là, bạn cần quan tâm đến chi phí cho: Chiến dịch quảng cáo & marketing, thiết bị bán hàng (máy in hóa đơn, máy tính,...), phần mềm quản lý bán hàng,...
2. Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa “chất lượng”
Thuê mặt bằng là yếu tố tiên quyết mang đến thành công cho startup khi khởi nghiệp. Bạn chỉ cần chọn mặt bằng mở đại lý rộng khoảng 25-50m2 là ổn. Giá thành chỉ nên dao động trong khoảng từ 3-5 triệu/tháng.
Một việc không thể quên khi kinh doanh là đăng ký giấy phép kinh doanh và làm hồ sơ thuế. Việc này sẽ tránh cho bạn nhiều rắc rối liên quan đến pháp luật đáng tiếc sau này.
Ngoài ra, bạn cần học hỏi những cơ sở kinh doanh sữa cách thức hoạt động. Bạn có thể tham khảo nhà phân phối Ecolife, đây là một trong những cơ sở uy tín được các bà mẹ bỉm sữa tin tưởng và lựa chọn.
Công ty hoạt động không chỉ kinh doanh thông thường mà còn dựa vào mục tiêu “ mua niềm tin yêu - bán chất lượng tốt”. Các sản phẩm mà công ty cung cấp luôn đảm bảo 100% chính hãng và có cam kết đổi trả trong 30 ngày.
Nhờ thế mà quá trình kinh doanh của công ty luôn thuận lợi và là nơi lựa chọn số 1 của các chị em bỉm sữa.
3. Kinh doanh cửa hàng sữa cần kết hợp nhiều mặt hàng
Đầu tiên, startup bỉm sữa cần phân tích kỹ thị trường tiêu thụ để nhập số lượng hàng hợp lý. Đồng thời, bạn cần cân nhắc lựa chọn thương hiệu sữa uy tín để chiếm được niềm tin của khách hàng.
3.1 Nhập sữa từ đại lý
Hình thức kinh doanh theo mô hình đại lý này sẽ mang tới doanh thu cao nhờ chiết khấu. Tùy vào số lượng nhập sữa, lượng hàng càng lớn thì chiết khấu càng cao. Mở đại lý sữa có lợi không? Hình thức kinh doanh này sẽ đảm bảo sự đa dạng của sản phẩm và vốn của bạn không bị tồn đọng.
Đại lý sữa aptamil là một gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn khởi nghiệp với sữa công thức. Sản phẩm có nguồn gốc từ đơn vị sản xuất uy tín hàng đầu Châu Âu và giá sữa phải chăng.
Cách kinh doanh này sẽ giúp bạn nhận doanh thu lớn từ nhiều đơn hàng bởi sự tin tưởng của khách hàng. Đồng thời, sự đa dạng về loại sữa sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện nguyên tắc trưng bày đẹp, thu hút khách .
3.2 Nhập sữa từ xách tay
Sữa xách tay là nguồn hàng mang đến thách thức lớn cho bạn khi tiến hành mua bán. Bởi lẽ, nó có nguồn gốc không rõ ràng và rất có thể đó là hàng giả. Bên cạnh đó, nguồn hàng cung cấp cho cửa hàng lại không thường xuyên và có giá thành bất thường. Điều này có thể khiến bạn mất đi lượng khách hàng đáng kể.
Thực tế những sản phẩm sữa nhập khẩu xách tay đều có bao bì nhãn mác bằng tiếng nước ngoài. Nếu chúng không có nhãn phụ/hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng gặp khó khăn khi sử dụng, bảo quản sữa.
3.3 Nhập sữa từ công ty
Với mô hình cửa hàng sữa này, doanh thu được tính dựa trên mức chiết khấu tùy thuộc vào số lượng hàng bạn nhập. Bạn sẽ được đăng ký chỉ tiêu nhập trong tháng từ đầu tháng với nhà phân phồi. Mỗi chỉ tiêu bạn đăng ký sẽ có mức chiết khấu riêng và sẽ có phần thưởng khi vượt chỉ tiêu này.
Nhập sữa từ công ty chính hãng chất lượng sữa cho bạn. Khi họ là những nhà kinh doanh hoạt động và tồn tại dựa trên uy tín về sản phẩm. Thì việc này cũng là nền tảng để bạn xây dựng uy tín cho cửa hàng cá nhân.
Bên cạnh đó, các công ty sẽ cung cấp các ấn phẩm quảng cáo cần thiết như: áp phích, tờ rơi,... Điều này sẽ hỗ trợ bạn “kha khá chi phí” trong chiến dịch quảng cáo cửa hàng.
3.4 Nhập sữa từ trung gian
Hầu hết những đại lý trung gian đều có quy mô lớn kết hợp nhiều mặt hàng phong phú. Bạn có thể nhập được hàng giá sỉ với số lượng nhỏ sữa. Tuy nhiên, vì đã qua bước trung gian nên giá cả có thể cao hơn khi nhập từ nhà phân phối một chút.
Nhưng bù lại các đại lý sẽ không khống chế số lượng sản phẩm mỗi lần nhập. Kết hợp với chiết khấu sẽ được trừ trực tiếp vào đơn hàng chứ không phải đến cuối tháng mới tổng kết. Nhờ đó mà tiền vốn, hàng hóa của bạn sẽ không bị tồn đọng.
Với những chia sẻ “Kinh nghiệm mở mô hình cửa hàng sữa” ở trên, hy vọng bạn sớm khởi nghiệp thành công. Nên tính toán kỹ khi mở đại lý sữa kinh doanh với 100% nguồn sữa đảm bảo và uy tín. Nó sẽ tạo bước đệm để startup bỉm sữa vươn tới thành công ở một tương lai gần.
Ngoài ra Ecolife chúng tôi cung cấp sữa UK, những mặt hàng dinh dưỡng vitamin, siro ho cho bé, thuốc dinh dưỡng cho mẹ bầu, và các dòng sản phẩm xách tay từ UK cho các đại lý cần nhập khẩu:
Từ những kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân sau khi sinh con, đã trở thành bước đệm khởi nghiệp. Nhiều mẹ bỉm đã bén duyên với hành trình kinh doanh bằng sản phẩm sữa dành cho mẹ và bé. Quá trình rẽ hướng sang mở cửa hàng, những startup sẽ gặp những khó khăn và thử thách nhất định. Nhằm giúp bạn chuẩn bị tốt, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm mở mô hình cửa hàng sữa dành cho các startup, hy vọng sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất để kinh doanh được thành công.
1. Chuẩn bị ngân sách như thế nào để mở cửa hàng sữa bột?
Dựa vào quy mô kinh doanh mà trên thực tế bạn cần chuẩn bị số tiền vốn đầu tư phù hợp. Startup bỉm sữa có thể bán lẻ hoặc làm đại lý cấp 1 cho các thương hiệu sữa nổi tiếng nếu đủ vốn.
Trong trường hợp ngân sách tài chính eo hẹp. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh nhập hàng với số lượng mỗi loại ít. Và tiến hành bổ sung khi hết hàng.
Theo kinh nghiệm của admin thì chi phí ít nhất là 50 triệu đồng cho những quy mô kinh doanh nhỏ lẻ. Với tiền vốn từ 100 triệu trở lên thì số lượng và thương hiệu sữa sẽ đa dạng hơn.
Bên cạnh chi phí nhập hàng, bạn cần chuẩn bị cho những chi tiêu cơ bản như: Phí thuê mặt bằng, phí lắp kệ, phần mềm quản lý bán hàng,... Ngoài ra, còn cần chi phí nhân sự, vốn lưu động chi trả cho những tình huống đột xuất. Thường thỉ bạn phải trả cho khoản này 20 triệu đồng trở lên.
Kinh nghiệm mở mô hình cửa hàng sữa dành cho các startup là, bạn cần quan tâm đến chi phí cho: Chiến dịch quảng cáo & marketing, thiết bị bán hàng (máy in hóa đơn, máy tính,...), phần mềm quản lý bán hàng,...
2. Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa “chất lượng”
Thuê mặt bằng là yếu tố tiên quyết mang đến thành công cho startup khi khởi nghiệp. Bạn chỉ cần chọn mặt bằng mở đại lý rộng khoảng 25-50m2 là ổn. Giá thành chỉ nên dao động trong khoảng từ 3-5 triệu/tháng.
Một việc không thể quên khi kinh doanh là đăng ký giấy phép kinh doanh và làm hồ sơ thuế. Việc này sẽ tránh cho bạn nhiều rắc rối liên quan đến pháp luật đáng tiếc sau này.
Ngoài ra, bạn cần học hỏi những cơ sở kinh doanh sữa cách thức hoạt động. Bạn có thể tham khảo nhà phân phối Ecolife, đây là một trong những cơ sở uy tín được các bà mẹ bỉm sữa tin tưởng và lựa chọn.
Công ty hoạt động không chỉ kinh doanh thông thường mà còn dựa vào mục tiêu “ mua niềm tin yêu - bán chất lượng tốt”. Các sản phẩm mà công ty cung cấp luôn đảm bảo 100% chính hãng và có cam kết đổi trả trong 30 ngày.
Nhờ thế mà quá trình kinh doanh của công ty luôn thuận lợi và là nơi lựa chọn số 1 của các chị em bỉm sữa.
3. Kinh doanh cửa hàng sữa cần kết hợp nhiều mặt hàng
Đầu tiên, startup bỉm sữa cần phân tích kỹ thị trường tiêu thụ để nhập số lượng hàng hợp lý. Đồng thời, bạn cần cân nhắc lựa chọn thương hiệu sữa uy tín để chiếm được niềm tin của khách hàng.
3.1 Nhập sữa từ đại lý
Hình thức kinh doanh theo mô hình đại lý này sẽ mang tới doanh thu cao nhờ chiết khấu. Tùy vào số lượng nhập sữa, lượng hàng càng lớn thì chiết khấu càng cao. Mở đại lý sữa có lợi không? Hình thức kinh doanh này sẽ đảm bảo sự đa dạng của sản phẩm và vốn của bạn không bị tồn đọng.
Đại lý sữa aptamil là một gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn khởi nghiệp với sữa công thức. Sản phẩm có nguồn gốc từ đơn vị sản xuất uy tín hàng đầu Châu Âu và giá sữa phải chăng.
Cách kinh doanh này sẽ giúp bạn nhận doanh thu lớn từ nhiều đơn hàng bởi sự tin tưởng của khách hàng. Đồng thời, sự đa dạng về loại sữa sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện nguyên tắc trưng bày đẹp, thu hút khách .
3.2 Nhập sữa từ xách tay
Sữa xách tay là nguồn hàng mang đến thách thức lớn cho bạn khi tiến hành mua bán. Bởi lẽ, nó có nguồn gốc không rõ ràng và rất có thể đó là hàng giả. Bên cạnh đó, nguồn hàng cung cấp cho cửa hàng lại không thường xuyên và có giá thành bất thường. Điều này có thể khiến bạn mất đi lượng khách hàng đáng kể.
Thực tế những sản phẩm sữa nhập khẩu xách tay đều có bao bì nhãn mác bằng tiếng nước ngoài. Nếu chúng không có nhãn phụ/hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng gặp khó khăn khi sử dụng, bảo quản sữa.
3.3 Nhập sữa từ công ty
Với mô hình cửa hàng sữa này, doanh thu được tính dựa trên mức chiết khấu tùy thuộc vào số lượng hàng bạn nhập. Bạn sẽ được đăng ký chỉ tiêu nhập trong tháng từ đầu tháng với nhà phân phồi. Mỗi chỉ tiêu bạn đăng ký sẽ có mức chiết khấu riêng và sẽ có phần thưởng khi vượt chỉ tiêu này.
Nhập sữa từ công ty chính hãng chất lượng sữa cho bạn. Khi họ là những nhà kinh doanh hoạt động và tồn tại dựa trên uy tín về sản phẩm. Thì việc này cũng là nền tảng để bạn xây dựng uy tín cho cửa hàng cá nhân.
Bên cạnh đó, các công ty sẽ cung cấp các ấn phẩm quảng cáo cần thiết như: áp phích, tờ rơi,... Điều này sẽ hỗ trợ bạn “kha khá chi phí” trong chiến dịch quảng cáo cửa hàng.
3.4 Nhập sữa từ trung gian
Hầu hết những đại lý trung gian đều có quy mô lớn kết hợp nhiều mặt hàng phong phú. Bạn có thể nhập được hàng giá sỉ với số lượng nhỏ sữa. Tuy nhiên, vì đã qua bước trung gian nên giá cả có thể cao hơn khi nhập từ nhà phân phối một chút.
Nhưng bù lại các đại lý sẽ không khống chế số lượng sản phẩm mỗi lần nhập. Kết hợp với chiết khấu sẽ được trừ trực tiếp vào đơn hàng chứ không phải đến cuối tháng mới tổng kết. Nhờ đó mà tiền vốn, hàng hóa của bạn sẽ không bị tồn đọng.
Với những chia sẻ “Kinh nghiệm mở mô hình cửa hàng sữa” ở trên, hy vọng bạn sớm khởi nghiệp thành công. Nên tính toán kỹ khi mở đại lý sữa kinh doanh với 100% nguồn sữa đảm bảo và uy tín. Nó sẽ tạo bước đệm để startup bỉm sữa vươn tới thành công ở một tương lai gần.
Ngoài ra Ecolife chúng tôi cung cấp sữa UK, những mặt hàng dinh dưỡng vitamin, siro ho cho bé, thuốc dinh dưỡng cho mẹ bầu, và các dòng sản phẩm xách tay từ UK cho các đại lý cần nhập khẩu:
- Đại lý sữa Biên Hòa
- Đại lý sữa Long Thành
- Đại lý sữa Phan Thiết
- Đại lý sữa Long An
Relate Threads
Interested Threads