HoangAnh68
Member
- Bài viết
- 191
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 16
- Tuổi
- 29
Khi khách hàng đến mua hàng của bạn nhưng nếu không có 5 thủ thuật sau đây thì khách hàng sẽ khó có thể chọn mua sản phẩm của bạn.
1. Bắt buộc người tiêu dùng phải đổi sản phẩm
Nếu bán hàng rởm thì sẽ bị tẩy chay. Nhưng nếu bán hàng tốt sẽ rất được khách hàng yêu thích. Thế nhưng điều khiến các nhà buôn bán bị buồn bởi hàng quá tốt, dùng lâu hỏng thì họ sẽ không có cơ hội bán hàng mới. Vậy bài toán đặt ra là cần phải làm mới sản phẩm của mình. Tạo những thay đổi nho nhỏ đều kích thích họ. Ví dụ có thể thay đổi màu sắc, kích thước, kiểu dáng để thu hút khách hàng.
2. Thủ thuật sắp xếp món hàng theo sự tương phản
Hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều sắp xếp những món hàng đắt tiền, hấp dẫn ở khu vực đầu tiên. Đó là địa điểm khách hàng nhìn đầu tiên, quan sát ngay lúc mới bước chân vào. Nếu những món hàng này hấp dẫn, kích thích họ thì sẽ mua ngay lập tức. Lựa chọn hàng đắt tiền đầu tiên sẽ khiến họ an tâm hơn vì nó vừa sức với số tiền mình đang có. Nếu để món đắt ở tít trong cùng, khi khách lựa chọn xong những món đồ lặt vặt, nếu nhìn thấy mà thích sẽ e ngại rằng số tiền còn lại không đủ để mua chúng.
3. Thủ thuật bán hàng theo combo
Giả sử gian hàng A bán chiếc túi xách nữ giá 399.000đ, gian hàng B bán combo chiếc túi xách đó với chiếc ví cầm tay giá 419.000đ thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng B nhiều hơn.
Hoặc các đại lý cũng có thể sử dụng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1. Có thể lấy 1 món hàng sắp hết hạn hoặc món đồ có giá trị nhỏ đi kèm cùng combo đó để đánh trúng tâm lý thích hàng rẻ, hàng giảm giá của người tiêu dùng.
4. Tạo thương hiệu và xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt
1 thủ thuật quan trọng trong 5 thủ thuật bán hàng này chính là việc xây dựng thương hiệu. Một món đồ nhập có thể rất rẻ, nhưng nếu được gia công đóng hộp, chai, làm nhãn mác, bao bì đẹp, bắt mắt sẽ tạo cảm giác sang hơn. Hàng sang sẽ kết hợp cùng túi đựng đồ sang, đẹp cũng như gian hàng hút mắt. Như vậy, dù bạn có bán hàng có giá trị như cửa hàng bình dân nhưng bạn hơn người ta ở chỗ tạo dựng được thương hiệu thì sẽ lời hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3,4 lần.
5. Nắm bắt nhu cầu ưa rẻ của người tiêu dùng
Khách hàng Việt Nam đại đa số đều rất thích hàng rẻ, hàng khuyến mại. Do đó, cần nắm bắt tâm lý số đông này để bán hàng sẽ mang lại lợi nhuận rất cao. Minh chứng là các quán ăn, quán vui chơi đều in giá rất vừa phải trên menu. Nhưng bên dưới họ lại để dòng chữ rất nhỏ là chưa tính thuế VAT. Đó cũng là một mánh khóe, thủ thuật bán hàng rất thông minh được các nhà đầu tư áp dụng.
Ngoài mặt hàng ăn uống, các ngành nghề khác cũng có thể áp dụng. Điển hình là bán hàng online. Nếu bạn để giá của bên mình thấp hơn so với bên khác nhưng lại là giá chưa tính thuế VAT thì khách hàng vẫn cứ nghiêng về sản phẩm bên bạn hơn.
8. Tạo xe mua hàng lớn
Trong siêu thị, bạn sẽ chẳng thấy một chiếc xe hay giỏ hàng nào bé đâu. Những chiếc xe đẩy có thể nằm vừa 1 đứa trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh vừa mua sắm vừa trông con rất tiện lợi. Hơn nữa, giỏ xe hàng to sẽ làm khách hàng cảm thấy đồ mua quá ít, chưa đầy mà muốn mua thêm.
1. Bắt buộc người tiêu dùng phải đổi sản phẩm
Nếu bán hàng rởm thì sẽ bị tẩy chay. Nhưng nếu bán hàng tốt sẽ rất được khách hàng yêu thích. Thế nhưng điều khiến các nhà buôn bán bị buồn bởi hàng quá tốt, dùng lâu hỏng thì họ sẽ không có cơ hội bán hàng mới. Vậy bài toán đặt ra là cần phải làm mới sản phẩm của mình. Tạo những thay đổi nho nhỏ đều kích thích họ. Ví dụ có thể thay đổi màu sắc, kích thước, kiểu dáng để thu hút khách hàng.
2. Thủ thuật sắp xếp món hàng theo sự tương phản
Hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều sắp xếp những món hàng đắt tiền, hấp dẫn ở khu vực đầu tiên. Đó là địa điểm khách hàng nhìn đầu tiên, quan sát ngay lúc mới bước chân vào. Nếu những món hàng này hấp dẫn, kích thích họ thì sẽ mua ngay lập tức. Lựa chọn hàng đắt tiền đầu tiên sẽ khiến họ an tâm hơn vì nó vừa sức với số tiền mình đang có. Nếu để món đắt ở tít trong cùng, khi khách lựa chọn xong những món đồ lặt vặt, nếu nhìn thấy mà thích sẽ e ngại rằng số tiền còn lại không đủ để mua chúng.
Giả sử gian hàng A bán chiếc túi xách nữ giá 399.000đ, gian hàng B bán combo chiếc túi xách đó với chiếc ví cầm tay giá 419.000đ thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng B nhiều hơn.
Hoặc các đại lý cũng có thể sử dụng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1. Có thể lấy 1 món hàng sắp hết hạn hoặc món đồ có giá trị nhỏ đi kèm cùng combo đó để đánh trúng tâm lý thích hàng rẻ, hàng giảm giá của người tiêu dùng.
4. Tạo thương hiệu và xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt
1 thủ thuật quan trọng trong 5 thủ thuật bán hàng này chính là việc xây dựng thương hiệu. Một món đồ nhập có thể rất rẻ, nhưng nếu được gia công đóng hộp, chai, làm nhãn mác, bao bì đẹp, bắt mắt sẽ tạo cảm giác sang hơn. Hàng sang sẽ kết hợp cùng túi đựng đồ sang, đẹp cũng như gian hàng hút mắt. Như vậy, dù bạn có bán hàng có giá trị như cửa hàng bình dân nhưng bạn hơn người ta ở chỗ tạo dựng được thương hiệu thì sẽ lời hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3,4 lần.
5. Nắm bắt nhu cầu ưa rẻ của người tiêu dùng
Khách hàng Việt Nam đại đa số đều rất thích hàng rẻ, hàng khuyến mại. Do đó, cần nắm bắt tâm lý số đông này để bán hàng sẽ mang lại lợi nhuận rất cao. Minh chứng là các quán ăn, quán vui chơi đều in giá rất vừa phải trên menu. Nhưng bên dưới họ lại để dòng chữ rất nhỏ là chưa tính thuế VAT. Đó cũng là một mánh khóe, thủ thuật bán hàng rất thông minh được các nhà đầu tư áp dụng.
Ngoài mặt hàng ăn uống, các ngành nghề khác cũng có thể áp dụng. Điển hình là bán hàng online. Nếu bạn để giá của bên mình thấp hơn so với bên khác nhưng lại là giá chưa tính thuế VAT thì khách hàng vẫn cứ nghiêng về sản phẩm bên bạn hơn.
8. Tạo xe mua hàng lớn
Trong siêu thị, bạn sẽ chẳng thấy một chiếc xe hay giỏ hàng nào bé đâu. Những chiếc xe đẩy có thể nằm vừa 1 đứa trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh vừa mua sắm vừa trông con rất tiện lợi. Hơn nữa, giỏ xe hàng to sẽ làm khách hàng cảm thấy đồ mua quá ít, chưa đầy mà muốn mua thêm.
Xe mua hàng lớn sẽ giúp khách hàng mua nhiều hàng hơn.
Relate Threads
Interested Threads