Trinhachaumedia
Member
- Bài viết
- 71
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
- Tuổi
- 22
Content Facebook rất ngắn gọn, tưởng chừng như ai cũng có thể viết nhưng để làm hiệu quả lại là chuyện khác. Một tiêu đề không có điểm nhấn, một motif quá quen thuộc đều khiến người xem lướt qua “không thương tiếc”. Xác định sai mục tiêu, sai định dạng hay CTA quá mờ nhạt đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, bạn có thể tăng hiệu quả quảng cáo gấp nhiều lần bằng cách đổi màu banner, chọn font chữ hay một tiêu đề khác, thay đổi lời kêu gọi hành động… Một nội dung quảng cáo tốt có thể đóng góp hiệu quả to lớn cho hoạt động Marketing.
1. Một quảng cáo tốt cần thu hút, hấp dẫn
Nguyên tắc đầu tiên của một quảng cáo tốt là nội dung phải thực sự thu hút và hấp dẫn. Tại sao lại cần thu hút? Bởi vì trên Facebook, người dùng sẽ không nán lại quá lâu cho một bài viết kém thú vị, nên thường họ chỉ dành ra một vài giây ngắn ngủi để quyết định có đọc tiếp nội dung hay không.
Không chỉ vậy, dựa trên thuật toán đấu giá của Facebook, nội dung quảng cáo mà các nhà tiếp thị tạo ra cần có sự khác biệt và ấn tượng thì mới có thể cạnh tranh và chiến thắng trong khâu đấu giá.
Bạn có thể đọc thêm về quảng cáo ads facebook sao cho tối ưu
2. Ngắn gọn, súc tích
Nội dung của bài viết Facebook không nên quá dài dòng. Khác với bài SEO, bạn có thể viết từ 600 đến 1500 hoặc thậm chí 2000 từ. Tuy nhiên trên phạm vi Facebook, bạn chỉ nên giới hạn số lượng từ còn khoảng 100-300 từ. Với những bài viết có chủ đề liên quan đến bất động sản, công nghệ cần phân tích chuyên sâu hoặc có nhiều thông tin thì bạn mới nên triển khai bài viết dài hơn đến khoảng 400 từ. Tóm lại, độ dài bài viết quảng cáo tốt sẽ rơi vào khoảng 250-350 từ.
Bạn có thể quan tâm tới quảng cáo ads google hoạt động như thế nào ?
3. Dễ đọc, dễ hiểu
Nội dung Facebook hiển thị trên điện thoại thường bị giới hạn với không gian rất nhỏ. Không chỉ vậy, người dùng lại có xu hướng lướt qua nhanh các phần mà họ không quan tâm. Chính vì vậy việc trình bày nội dung sao cho họ dễ đọc, dễ hiểu là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, bạn có thể ngắt nhỏ các đoạn văn ra cho dễ theo dõi hay trang trí chúng bằng một vài icon sinh động, bắt mắt để tạo sự thu hút. Đồng thời, hình ảnh đẹp và đúng trọng tâm cũng là một phần quan trọng giúp níu chân người dùng ở lại xem các bài viết quảng cáo trên Facebook.
4. Một quảng cáo tốt sẽ cần có độ thuyết phục cao
Những nội dung quảng cáo tốt bắt buộc phải tạo ra sức thuyết phục đối với khách hàng. Vì trên thị trường hiện nay, họ có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Không chỉ vậy họ cũng thường xuyên bị xao nhãng bởi hàng loạt nhãn hàng khác. Do vậy, việc chinh phục được họ hay không hoàn toàn dựa vào hành động của bạn, được thể hiện thông qua sự thuyết phục từ bài viết đến hình ảnh.Thuyết phục ở đây là tính logic và dẫn chứng cụ thể.
Trong đầu khách hàng có thể hiện lên các câu hỏi như:
5. Đặt mục tiêu
Bạn không thể đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook bằng cảm tính. Thay vì thế, bạn cần phải thông qua việc có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không? Ví dụ, nội dung của bạn được viết cho một quảng cáo để tạo sự tương tác. Cuối cùng, nó có đạt sự tương tác như kỳ vọng? Hay bài viết được tạo ra để thúc đẩy khách hàng đăng ký mua khoá học, nhắn tin mua hàng. Tuy nhiên thì kết quả trả về có bao nhiêu người bình luận, chia sẻ, nhấn vào link…?
1. Một quảng cáo tốt cần thu hút, hấp dẫn
Nguyên tắc đầu tiên của một quảng cáo tốt là nội dung phải thực sự thu hút và hấp dẫn. Tại sao lại cần thu hút? Bởi vì trên Facebook, người dùng sẽ không nán lại quá lâu cho một bài viết kém thú vị, nên thường họ chỉ dành ra một vài giây ngắn ngủi để quyết định có đọc tiếp nội dung hay không.
Không chỉ vậy, dựa trên thuật toán đấu giá của Facebook, nội dung quảng cáo mà các nhà tiếp thị tạo ra cần có sự khác biệt và ấn tượng thì mới có thể cạnh tranh và chiến thắng trong khâu đấu giá.
Bạn có thể đọc thêm về quảng cáo ads facebook sao cho tối ưu
2. Ngắn gọn, súc tích
Nội dung của bài viết Facebook không nên quá dài dòng. Khác với bài SEO, bạn có thể viết từ 600 đến 1500 hoặc thậm chí 2000 từ. Tuy nhiên trên phạm vi Facebook, bạn chỉ nên giới hạn số lượng từ còn khoảng 100-300 từ. Với những bài viết có chủ đề liên quan đến bất động sản, công nghệ cần phân tích chuyên sâu hoặc có nhiều thông tin thì bạn mới nên triển khai bài viết dài hơn đến khoảng 400 từ. Tóm lại, độ dài bài viết quảng cáo tốt sẽ rơi vào khoảng 250-350 từ.
Bạn có thể quan tâm tới quảng cáo ads google hoạt động như thế nào ?
3. Dễ đọc, dễ hiểu
Nội dung Facebook hiển thị trên điện thoại thường bị giới hạn với không gian rất nhỏ. Không chỉ vậy, người dùng lại có xu hướng lướt qua nhanh các phần mà họ không quan tâm. Chính vì vậy việc trình bày nội dung sao cho họ dễ đọc, dễ hiểu là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, bạn có thể ngắt nhỏ các đoạn văn ra cho dễ theo dõi hay trang trí chúng bằng một vài icon sinh động, bắt mắt để tạo sự thu hút. Đồng thời, hình ảnh đẹp và đúng trọng tâm cũng là một phần quan trọng giúp níu chân người dùng ở lại xem các bài viết quảng cáo trên Facebook.
4. Một quảng cáo tốt sẽ cần có độ thuyết phục cao
Những nội dung quảng cáo tốt bắt buộc phải tạo ra sức thuyết phục đối với khách hàng. Vì trên thị trường hiện nay, họ có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Không chỉ vậy họ cũng thường xuyên bị xao nhãng bởi hàng loạt nhãn hàng khác. Do vậy, việc chinh phục được họ hay không hoàn toàn dựa vào hành động của bạn, được thể hiện thông qua sự thuyết phục từ bài viết đến hình ảnh.Thuyết phục ở đây là tính logic và dẫn chứng cụ thể.
Trong đầu khách hàng có thể hiện lên các câu hỏi như:
- Liệu đây có chính xác là sản phẩm dành cho tôi không ?
- Nó có giúp tôi giải quyết được những vấn đề cụ thể không ?
- Tại sao tôi phải chọn sản phẩm của thương hiệu này mà không phải là của thương hiệu khác ?
- Tại sao tôi nên mua nó ngay lập tức ?
5. Đặt mục tiêu
Bạn không thể đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook bằng cảm tính. Thay vì thế, bạn cần phải thông qua việc có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không? Ví dụ, nội dung của bạn được viết cho một quảng cáo để tạo sự tương tác. Cuối cùng, nó có đạt sự tương tác như kỳ vọng? Hay bài viết được tạo ra để thúc đẩy khách hàng đăng ký mua khoá học, nhắn tin mua hàng. Tuy nhiên thì kết quả trả về có bao nhiêu người bình luận, chia sẻ, nhấn vào link…?
Relate Threads
Interested Threads
Túi Vải Đay
bởi Túi vải Mooly,