vietmozacademy
New Member
Trước khi bắt đầu thực hiện quá trình khắc phục khi từ khóa bị tụt top, hãy đảm bảo rằng các từ khóa của bạn thực sự thay đổi thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, hãy tìm hiểu các vấn đề dưới đây:
+ Lượng traffic tự nhiên có bị giảm ở các trang có nhóm tụt top không?
+ Lượng traffic giảm có đáng kể so với các tuần trước khi từ khóa tụt top không?
+ Liệu Google Search Console có hiện thị mức tụt hạng tương tự không?
+ Công cụ theo dõi thứ hạng của bạn có hiển thị một mức tụt hạng bị kéo dài không?
Nếu bạn phát hiện từ khóa của bạn tụt top trên công cụ kiểm tra xếp hạng nhưng lượng traffic tự nhiên và lượt nhấp chuột trên Google Search Console vẫn tăng. Hãy theo dõi từng chỉ số và điều quan trọng là phải bình tĩnh. Chúng tôi cũng gặp các trường hợp thứ hạng các từ khóa biến động một cách tự nhiên. Và tất nhiên, không phải cứ thấy có vấn đề là lập tức đến gặp “sếp” của mình.
Nếu bạn nghi ngờ rằng thứ hạng các từ khóa của bạn biến động không tự nhiên. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.
Kiểm tra xem lỗi bắt đầu từ đâu
1 Google cập nhật thuật toán của họ ?
Google thường xuyên cập nhật các thuật toán mới và hầu như họ không có bất kỳ thông báo nào cả. Tin vui là có rất nhiều SEOer chuyên kiểm tra và ghi lại những thay đổi đó.
2 Site của bạn có bị mất liên kết
Kiểm tra số lượng link bị mất bằng công cụ Ahrefs hoặc Majestic. Đây là các công cụ kiểm tra số lượng link uy tín nhất hiện nay và số liệu thống kê của các công cụ này được cập nhật hàng ngày.
3 Bạn đã thay đồi các trang bị tụt top ?
Nếu bạn hay nhóm của bạn gần đây thay đổi các trang bị tụt top, Google có thể không cho rằng các thông tin đó liên quan đến từ khóa chính như cũ.
4 Bạn đã thay đổi internal link tới các trang bị tụt top?
Nếu bạn hoặc nhóm của bạn thêm hoặc xóa internal link, điều này có thể thay đổi cách thức mạng lưới link (link equity) trên site của bạn, làm thay đổi giá trị mà Google nhận biết về các trang trên website của bạn.
5 Trải nghiệm của người sử dụng giúp Google đánh giá thứ hạng website của bạn
Google đang sử dụng machine learning để xác định thứ hạng website. Điều đó có nghĩa họ phần nào đang đo lường giá trị mà các trang của bạn mang lại, dựa trên tỷ lệ nhấp chuột của người dùng từ các SERP và thời gian người dùng ở lại trên website của bạn trước khi trở lại Google. Hãy kiểm tra xem website của bạn có mắc lỗi nào khiến Google đánh giá thấp website của bạn
6 Thứ hạng website đối thủ của bạn thay đổi
Thứ hạng website của bạn có thể bị thay đổi nhưng nguyên nhân không phải từ phía bạn mà do đối thủ cạnh tranh của bạn mạnh hơn hay yếu đi. Sử dụng công cụ xếp hạng của bạn để xác định đối thủ nào được hay mất nhiều lợi ích nhất từ việc thay đổi vị trí xếp hạng của bạn. Sử dụng một công cụ như Versionista (có trả phí, nhưng cũng đáng sử dụng) hoặc Wayback Machine (miễn phí, nhưng dữ liệu không liền mạch) để tìm các thay đổi trên website của đối thủ cạnh tranh.
Hướng dẫn từng bước khắc phục từ khóa bị tụt TOP : https://vietmoz.edu.vn/huong-dan-tung-buoc-khac-phuc-khi-tu-khoa-bi-tut-top/
+ Lượng traffic tự nhiên có bị giảm ở các trang có nhóm tụt top không?
+ Lượng traffic giảm có đáng kể so với các tuần trước khi từ khóa tụt top không?
+ Liệu Google Search Console có hiện thị mức tụt hạng tương tự không?
+ Công cụ theo dõi thứ hạng của bạn có hiển thị một mức tụt hạng bị kéo dài không?
Nếu bạn phát hiện từ khóa của bạn tụt top trên công cụ kiểm tra xếp hạng nhưng lượng traffic tự nhiên và lượt nhấp chuột trên Google Search Console vẫn tăng. Hãy theo dõi từng chỉ số và điều quan trọng là phải bình tĩnh. Chúng tôi cũng gặp các trường hợp thứ hạng các từ khóa biến động một cách tự nhiên. Và tất nhiên, không phải cứ thấy có vấn đề là lập tức đến gặp “sếp” của mình.
Nếu bạn nghi ngờ rằng thứ hạng các từ khóa của bạn biến động không tự nhiên. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.
Kiểm tra xem lỗi bắt đầu từ đâu
1 Google cập nhật thuật toán của họ ?
Google thường xuyên cập nhật các thuật toán mới và hầu như họ không có bất kỳ thông báo nào cả. Tin vui là có rất nhiều SEOer chuyên kiểm tra và ghi lại những thay đổi đó.
2 Site của bạn có bị mất liên kết
Kiểm tra số lượng link bị mất bằng công cụ Ahrefs hoặc Majestic. Đây là các công cụ kiểm tra số lượng link uy tín nhất hiện nay và số liệu thống kê của các công cụ này được cập nhật hàng ngày.
3 Bạn đã thay đồi các trang bị tụt top ?
Nếu bạn hay nhóm của bạn gần đây thay đổi các trang bị tụt top, Google có thể không cho rằng các thông tin đó liên quan đến từ khóa chính như cũ.
4 Bạn đã thay đổi internal link tới các trang bị tụt top?
Nếu bạn hoặc nhóm của bạn thêm hoặc xóa internal link, điều này có thể thay đổi cách thức mạng lưới link (link equity) trên site của bạn, làm thay đổi giá trị mà Google nhận biết về các trang trên website của bạn.
5 Trải nghiệm của người sử dụng giúp Google đánh giá thứ hạng website của bạn
Google đang sử dụng machine learning để xác định thứ hạng website. Điều đó có nghĩa họ phần nào đang đo lường giá trị mà các trang của bạn mang lại, dựa trên tỷ lệ nhấp chuột của người dùng từ các SERP và thời gian người dùng ở lại trên website của bạn trước khi trở lại Google. Hãy kiểm tra xem website của bạn có mắc lỗi nào khiến Google đánh giá thấp website của bạn
6 Thứ hạng website đối thủ của bạn thay đổi
Thứ hạng website của bạn có thể bị thay đổi nhưng nguyên nhân không phải từ phía bạn mà do đối thủ cạnh tranh của bạn mạnh hơn hay yếu đi. Sử dụng công cụ xếp hạng của bạn để xác định đối thủ nào được hay mất nhiều lợi ích nhất từ việc thay đổi vị trí xếp hạng của bạn. Sử dụng một công cụ như Versionista (có trả phí, nhưng cũng đáng sử dụng) hoặc Wayback Machine (miễn phí, nhưng dữ liệu không liền mạch) để tìm các thay đổi trên website của đối thủ cạnh tranh.
Hướng dẫn từng bước khắc phục từ khóa bị tụt TOP : https://vietmoz.edu.vn/huong-dan-tung-buoc-khac-phuc-khi-tu-khoa-bi-tut-top/
Relate Threads
Interested Threads