thanhhangnguyen
Active Member
- Bài viết
- 1,225
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 36
- Tuổi
- 36
Vài ngày sau đó, tôi đặt mua thành công 1.000 lượt thích và 25.000 lượt xem cho video của mình. Để kiểm tra việc mua tương tác có tạo ra tác động nào đến video của tôi hay không, một đồng nghiệp tại Motherboard đã thử tìm kiếm các video có hashtag liên quan đến trò chơi Call of Duty Warzone mà chúng tôi quay, chỉ sau một vài lượt vuốt chúng tôi đã ngay lập tức tìm thấy video.sửa máy tính tận nơi quận nhà bè
Về cơ bản, các video TikTok xuất hiện đầu tiên trên phần tìm kiếm hashtag thường là những video có lượng tương tác lớn và giảm dần xuống dưới. Chúng tôi đã tìm thấy video thử nghiệm của nhóm trong phân khúc các video có được khoảng 1.000 lượt thích. Chia sẻ với Motherboard, TikTok cho biết các video không chỉ được sắp xếp dựa trên lượt thích mà còn ảnh hưởng bởi lượt xem và mức độ liên quan.
"Việc mua tương tác trên TikTok chắc chắn có thể khuếch đại độ lan truyền của nội dung, tuy nhiên vẫn thật khó để nói chính xác cách thức nếu không biết cụ thể về thuật toán đề xuất của ứng dụng này", Kharazian từ DFRLab nói thêm.
Rất khó để biết các tương tác ảo này có dẫn người dùng TikTok xem video của chúng tôi hay không, kể từ khi ngừng mua hàng, video của nhóm đã nhận được hơn 1.100 lượt xem mới không rõ nguồn gốc, chúng có thể xuất hiện từ phần hashtag, cũng có khả năng đến từ gợi ý “Dành cho bạn”.
“Nếu một video hoặc bài đăng có 1.000 lượt thích hoặc chia sẻ, trông nó sẽ ấn tượng hơn nhiều so với một bài đăng trống trơn. Theo đó, tài khoản có 100.000 người theo dõi sẽ xuất hiện phổ biến hơn tài khoản chỉ có 10 người. Nó có thể giúp cho bài đăng hoặc người dùng trông nổi tiếng, nhưng không thực sự biến họ trở thành như vậy.
Nếu các tài khoản giả mạo có thể được sử dụng để tạo xu hướng bài đăng nhờ thuật toán, điều này có thể thu hút sự chú ý của người dùng thực sự. Khi đó, việc dùng tài khoản ảo để đánh lừa thuật toán tìm kiếm thịnh hành sẽ đáng lo ngại hơi nhiều ", Nimmo nhận định.
Điều đáng nói, những hành vi này không giới hạn trên TikTok mà còn xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Facebook hay Reddit. Không chỉ vậy, trong những năm trở lại đây, việc thuê các bên thứ 3 nhằm quảng bá bài đăng, video đang khiến nhiều nền tảng mạng xã hội tràn lan tin tức dối trá, sai lệch và gây chia rẽ.
“TikTok cam kết bảo vệ sự an toàn, tính toàn vẹn và xác thực của cộng đồng. Chúng tôi sử dụng cũng như kết hợp các biện pháp kiểm soát bảo mật dựa trên công nghệ và sự đánh giá của con người để giảm thiểu spam, gian lận trên nền tảng, bao gồm cả việc mua tương tác vốn vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý các tài khoản vi phạm điều khoản dịch vụ.
Thấu hiểu tầm quan trọng của những mối đe dọa gây ra bởi spam hay gian lận, TikTok sẽ tiếp tục đầu tư vào các giải pháp để tăng cường cơ sở hạ tầng bảo mật và đón đầu thách thức này”, đại diện của TikTok chia sẻ với Motherboard trong email.
Vào tháng 7, CEO của TikTok Kevin Mayer đã có động thái “vô tiền khoáng hậu” khi tuyên bố công khai các thuật toán được sử dụng để sắp xếp và chia sẻ video của người dùng, đồng thời cho phép các chuyên gia theo dõi những chính sách kiểm duyệt của công ty.
Thế nhưng, không lâu sau đó, TikTok cho biết họ sẽ hoãn lại kế hoạch này do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Vài ngày kể từ khi TikTok gửi email cho chúng tôi, ứng dụng này đã có động thái tạm ngưng một số tài khoản ảo đang theo dõi tôi. Thế nhưng, các tài khoản khác vẫn tiếp tục hoạt động và đoạn video của tôi vẫn sở hữu hơn 1.000 lượt thích.
“Giờ thì tôi đã nổi tiếng trên TikTok chưa?”
Về cơ bản, các video TikTok xuất hiện đầu tiên trên phần tìm kiếm hashtag thường là những video có lượng tương tác lớn và giảm dần xuống dưới. Chúng tôi đã tìm thấy video thử nghiệm của nhóm trong phân khúc các video có được khoảng 1.000 lượt thích. Chia sẻ với Motherboard, TikTok cho biết các video không chỉ được sắp xếp dựa trên lượt thích mà còn ảnh hưởng bởi lượt xem và mức độ liên quan.
"Việc mua tương tác trên TikTok chắc chắn có thể khuếch đại độ lan truyền của nội dung, tuy nhiên vẫn thật khó để nói chính xác cách thức nếu không biết cụ thể về thuật toán đề xuất của ứng dụng này", Kharazian từ DFRLab nói thêm.
Rất khó để biết các tương tác ảo này có dẫn người dùng TikTok xem video của chúng tôi hay không, kể từ khi ngừng mua hàng, video của nhóm đã nhận được hơn 1.100 lượt xem mới không rõ nguồn gốc, chúng có thể xuất hiện từ phần hashtag, cũng có khả năng đến từ gợi ý “Dành cho bạn”.
“Nếu một video hoặc bài đăng có 1.000 lượt thích hoặc chia sẻ, trông nó sẽ ấn tượng hơn nhiều so với một bài đăng trống trơn. Theo đó, tài khoản có 100.000 người theo dõi sẽ xuất hiện phổ biến hơn tài khoản chỉ có 10 người. Nó có thể giúp cho bài đăng hoặc người dùng trông nổi tiếng, nhưng không thực sự biến họ trở thành như vậy.
Nếu các tài khoản giả mạo có thể được sử dụng để tạo xu hướng bài đăng nhờ thuật toán, điều này có thể thu hút sự chú ý của người dùng thực sự. Khi đó, việc dùng tài khoản ảo để đánh lừa thuật toán tìm kiếm thịnh hành sẽ đáng lo ngại hơi nhiều ", Nimmo nhận định.
Điều đáng nói, những hành vi này không giới hạn trên TikTok mà còn xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Facebook hay Reddit. Không chỉ vậy, trong những năm trở lại đây, việc thuê các bên thứ 3 nhằm quảng bá bài đăng, video đang khiến nhiều nền tảng mạng xã hội tràn lan tin tức dối trá, sai lệch và gây chia rẽ.
“TikTok cam kết bảo vệ sự an toàn, tính toàn vẹn và xác thực của cộng đồng. Chúng tôi sử dụng cũng như kết hợp các biện pháp kiểm soát bảo mật dựa trên công nghệ và sự đánh giá của con người để giảm thiểu spam, gian lận trên nền tảng, bao gồm cả việc mua tương tác vốn vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý các tài khoản vi phạm điều khoản dịch vụ.
Thấu hiểu tầm quan trọng của những mối đe dọa gây ra bởi spam hay gian lận, TikTok sẽ tiếp tục đầu tư vào các giải pháp để tăng cường cơ sở hạ tầng bảo mật và đón đầu thách thức này”, đại diện của TikTok chia sẻ với Motherboard trong email.
Vào tháng 7, CEO của TikTok Kevin Mayer đã có động thái “vô tiền khoáng hậu” khi tuyên bố công khai các thuật toán được sử dụng để sắp xếp và chia sẻ video của người dùng, đồng thời cho phép các chuyên gia theo dõi những chính sách kiểm duyệt của công ty.
Thế nhưng, không lâu sau đó, TikTok cho biết họ sẽ hoãn lại kế hoạch này do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Vài ngày kể từ khi TikTok gửi email cho chúng tôi, ứng dụng này đã có động thái tạm ngưng một số tài khoản ảo đang theo dõi tôi. Thế nhưng, các tài khoản khác vẫn tiếp tục hoạt động và đoạn video của tôi vẫn sở hữu hơn 1.000 lượt thích.
“Giờ thì tôi đã nổi tiếng trên TikTok chưa?”
Relate Threads
Interested Threads