Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Linh tinh Các kỹ năng mà nhân viên phục vụ nhà hàng cần có

cunhibom

Member
Bài viết
239
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Tuổi
39
Nhân viên phục vụ nhà hàng là nghề phổ biến hiện nay nhất là đối với các bạn trẻ bởi dễ xin được việc làm và mức lương khá hấp dẫn. Cạnh tranh trong kinh doanh là điều khá tránh khỏi. Ngoài việc nhà hàng bạn có những món ăn ngon, chất lượng, hấp dẫn thì cách phục vụ của nhân viên cũng được khách hàng chú ý rất nhiều. Có rất nhiều nhà hàng mặt dù chất lượng đồ ăn ngang nhau, nhưng nơi mà khách hàng muốn đến nhiều khi không phải là nơi có món ăn ngon nhất mà là nhà hàng làm cho họ hài lòng về phong cách phục vụ nhất. Vì vậy, muốn trở thành một người nhân viên phục vụ tuyệt vời thì cần lưu ý 8 điều sau đây. Tham khảo xe đẩy thức ăn inox 2 tầng để phục vụ nhà hàng Tìm hiểu kĩ về menu trong nhà hàng Hãy tìm hiểu kĩ về thực đơn nhà hàng để tránh lúng túng khi khách hàng hỏi Đây là điều tối cần thiết bởi lẽ bạn không muốn khi khách hàng hỏi bạn về món đó bạn lại ngơ ngát đứng nhìn. Bạn phải chắn rằng các món trong menu đã nắm kĩ trong lòng bàn tay. Nếu khách có hỏi, hãy hướng dẫn một cách rõ ràng về những nguyên liệu để làm nên món đó, mùi vị của nó ra sao: Cay, chua, mặn, ngọt, cũng như các thành phần dinh dưỡng có trong món ăn. Sự hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp khách hàng hiếu kì và dễ dàng lựa chọn món ăn hơn.
cac-ky-nang-ma-nhan-vien-phuc-vu-nha-hang-can-co_1600333095.jpg
Tại các nhà hàng sẽ luôn trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, cho nhân viên để tạo tính chuyên nghiệp, và vận chuyển thức ăn được dễ dàng tránh đổ vỡ Nhiệt tình, ân cần, chu đáo Hãy luôn đặt khách hàng là thượng đế. Luôn đối xử phục vụ họ như là người trong gia đình. Đừng bao giờ phân biệt đối xử với khách hàng khi mà họ mặc đồ kém sang trọng hoặc thiếu lịch. Hãy giữ đúng chừng mực của một người phục vụ tốt. Một người nhân viên tốt là một người nhạy bén với những thay đổi trong nhà hàng và tìm cách xử lí một cách khéo léo, ổn thỏa nhất. Kỹ năng giao tiếp tốt Đây là kỹ năng quan trọng nhất là đối với nghề phục vụ nhà hàng bởi lẽ luôn phải tiếp xúc với nhiều người. Kỹ năng giao tiếp của bạn không chỉ được thể hiện qua ngôn ngữ lời nói mà nó còn được biểu hiện qua cử chỉ hành động. Từng câu chữ, ánh mắt, nụ cười hay chỉ cần cái cuối đầu chào khách là những điều cơ bản nhất mà bạn bạn phải làm được thậm chí là phải làm tốt để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng. Nhân viên phục vụ phải có kỹ năng phục vụ, biết sử dụng xe đẩy phục vụ khách sạn để tạo sự chuyên nghiệp cho quí khách hàng Sự kiên nhẫn Hãy kiên nhẫn lắng nghe những điều khách hàng cần và muốn được phục vụ. Nhiều khi khách vào nhà hàng mà không biết chọn món gì, hãy kiên nhẫn chờ đợi hoặc bạn có thể gợi ý cho khách các món ăn nổi tiếng của nhà hàng bạn. Đôi khi khách hàng rất cần sự quan tâm chăm sóc, hãy lắng nghe và phục vụ họ theo yêu cầu. Sự cẩn trọng và trung thực Trung thực là đức tính cần có đối với mỗi công việc không chỉ đối với nhà hàng. Trung thực sẽ giúp bảo vệ hình ảnh của của nhà hàng trong mắt thực khách. Một hành động dù vô tình hay cố ý như không trả đúng tiền thừa của khách hay tính thêm món vào thực đơn sẽ làm cho uy tính của nhà hàng giảm xuống. Nhiều khi bạn có thể mất việc vì sự bất cẩn hay thiếu trung thực này. Linh hoạt trong mọi tình huống Khách hàng có rất nhiều kiểu. Có người dễ tính, thoải mái không mất nhiều công sức trong vấn đề phục vụ. Nhưng lại có nhiều khách hàng khó tính, đòi hỏi sự phục vụ cao hơn. Bạn cần phải biêt cách ứng biến một cách linh hoạt để vừa làm vừa lòng thực khách. Nếu có đủ thông minh bản lĩnh thì mọi chuyện đều trở nên dễ dàng. Bạn cần phải học cách thích nghi nhanh với môi trường làm việc, nơi mà có nhiều tình huống phức tạp xảy ra. Hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở nên khác biệt đối với hàng tá nhân viên nơi bạn đang làm việc. Hãy giữ bình tĩnh mặc bất cứ chuyện gì Khi đã là một nhân viên chuyên nghiệp thì cần phải tuyệt đối giữ bình tĩnh cho dù khách hàng có buông ra những lời thô lỗ, xúc phạm. Hãy nhớ khách hàng là thượng đế mà nếu là thượng đế thì không nên đắc tội Kiểm soát được hành vi, lời nói của bản thân. Không nên dùng những lời lẽ thô bỉ, bất lịch sự để đáp trả lại bởi một điều nhịn chín câu lành. Họ đang nóng giận mình không nên làm khách bực thêm, cơn giận rồi cũng qua đi họ sẽ thông cảm và hiểu cho mình. Đồng thời, nếu bạn buông ra những lời không tốt thì sẽ không tốt bởi lẽ có rất nhiều thực khách ngồi xung quanh, dù đúng hay sai người ta chỉ nhìn cách mà bạn đang đối xử với thực khách mà thôi. Trách nhiệm Có những phiền toái hoặc bất tiện trong quá trình ăn uống mà thực khách cần người để chịu trách nhiệm. Dù đúng dù sai, hãy nên đưa ra các hướng giải quyết tốt nhất cho thực khách, thay mặt nhà hàng xin lỗi khách nếu phần lỗi thuộc về mình. Trên đây là toàn bộ các yếu tố để trở thành một người phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp. Chúc các bạn lựa chọn được hướng đi đúng cho bản thân của mình. Nếu quí khách có nhu cầu mua dụng cụ, xe đẩy phục vụ khách sạn, nhà hàng xin vui lòng liên hệ bán xe đẩy nhà hàng khách sạn của công ty Hành Tinh Xanh theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733
 
Bên trên