Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Máy Tính Các ứng dụng hẹn hò đang 'đào mỏ' bạn một cách tinh vi

thanhhangnguyen

Active Member
Bài viết
1,225
Điểm tương tác
0
Điểm
36
Tuổi
36
Chúng cứ lặp đi lặp lại bất kể bạn chọn cách nào để phản hồi. CEO của AIG không thừa nhận sự hiện diện của bot trên L’amour. Tian đồng thời cho biết AIG không làm việc với Sonacon nhưng đã từng tiếp xúc với công ty này trong quá khứ. Tuy nhiên, 2 cựu nhân viên của AIG ngay lập tức phản đối quan điểm của Tian.

“50% tin nhắn trên ứng dụng được gửi bởi robot. Các nhân viên Ấn Độ tạo ra thông điệp chứa nội dung hấp dẫn và gửi chúng đến Trung Quốc, nhóm sản phẩm và lập trình viên sẽ đưa chúng vào ứng dụng”, một nhân viên cũ giấu tên chia sẻ.

Theo Pawan Duggal, luật sư mạng có trụ sở tại Delhi, những hành vi gửi tin nhắn không chính đáng bởi chat bot có thể bị truy tố, phạt tù hoặc xử hành chính theo luật pháp của Ấn Độ.

Đối với những cuộc gọi thoại hoặc video, L’amour cần đến sự trợ giúp của phụ nữ thật sự. Với tư cách là một người dùng nam, phóng viên của Quartz đã bỏ ra hàng chục USD để trở thành hội viên của ứng dụng và trò chuyện với những phụ nữ trên đó. Họ chủ yếu muốn kéo dài thời gian là chính. Ngược lại, với tư cách là người dùng nữ, không một người đàn ông nào liên hệ hay phản hồi cho đến khi tài khoản được ứng dụng chấp thuận.

Mọi thứ đã thay đổi từ khi Quartz tìm thấy bài quảng cáo tuyển dụng của L’amour. Liên hệ với tư vấn viên, làm theo hướng dẫn của họ, hàng trăm hồ sơ nam giới đang hoạt động bất ngờ xuất hiện. Thay vì tìm kiếm tình yêu, công việc này yêu cầu người tham gia thực hiện càng nhiều cuộc gọi video tới đàn ông càng tốt để tích lũy điểm thưởng.

Không chỉ L’amour, nhiều cái tên nổi tiếng khác tại Ấn Độ như LivU, Hago, ParaU cũng có mô hình hoạt động tương tự.
Tiền đến từ đâu?

“Nhiệm vụ của bạn là trò chuyện với mọi người và kiếm điểm. Bạn cần thực hiện một cuộc gọi thoại trong 4 giây, chào và cắt cuộc gọi. Thực hiện một cuộc gọi video trong 4 giây và chỉ hiển thị tường nhà chứ không phải khuôn mặt bạn rồi cắt cuộc gọi. Kiếm điểm và sau đó bạn sẽ đổi được ra tiền”, quảng cáo tuyển dụng được đăng bởi Jagdish Lilar, một đại lý tuyển dụng độc lập cho các ứng dụng hẹn hò.


Cựu nhân viên AIG cho biết có hàng trăm đơn vị quản lý công việc này. Mỗi đơn vị có ít nhất 500 phụ nữ làm việc. Theo tài khoản có biệt danh Ruhi, cô đã từng hoạt động trên L’amour cho đến khi chuyển sang Yaar, một ứng dụng hẹn hò khác của Hong Kong. Để nhận được mức lương hàng tháng khoảng 1.300 USD, Ruhi cần có ít nhất 4.200 cuộc gọi video trong 15 ngày.

Quá trình làm việc rất đơn giản, người tham gia có thể sử dụng tên giả, sau đó tải lên 6 bức ảnh giả mạo bất kỳ từ cùng một người. Nhiều tài khoản còn sử dụng ảnh của các diễn viên, người nổi tiếng làm ảnh đại diện. Trong khi phụ nữ được trả từ 0,03-0,05 USD để trò chuyện video, thì nam giới phải bỏ ra nhiều hơn đáng kể, thậm chí lên tới 1 USD/phút trên L’amour. Về cơ bản, phụ nữ kiếm được ít hơn 5% số tiền mà đàn ông chi trả để nói chuyện với họ.

Mô hình tài chính này sẽ không thể thành công nếu thiếu đi trải nghiệm thanh toán dễ dàng. Vì vậy, các công ty Trung Quốc đã thiết lập một loạt cổng thanh toán để có thể dễ dàng tiếp cận những thị trường khác nhau.

Mỗi khi một người đàn ông thanh toán trên L’amour, nó sẽ đi qua một cổng có tên DokyPay, thuộc công ty mẹ LinkYun Technology. Gần 80 trong số 200 nhân viên của LinkYun làm việc tại trụ sở Gurugram, Ấn Độ. Số còn lại nằm rải rác ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Saudi Arabia và Việt Nam.


“Các bạn, đừng trả bất kỳ khoản tiền nào cho ứng dụng này vì nó là giả. Ngay cả khi bạn trả tiền, không có gì đảm bảo rằng bạn có thể gửi tin nhắn hoặc gọi video. Đây là một ứng dụng hẹn hò gian lận”, một YouTuber chia sẻ lên video cảnh báo ứng dụng L’amour hiện có 1,2 triệu lượt xem của mình.

Một nhân viên của công ty cho biết 30 trong số 50 nhân viên của ứng dụng hẹn hò L’amour làm việc tại Gurugram thuộc nhóm hỗ trợ khách hàng. Họ ngồi trong một văn phòng riêng biệt suốt ngày đêm và phải giải quyết 1.500-2.000 đơn khiếu nại mỗi ngày.


Tất cả nhờ vào Mukesh (nhân vật đã được thay đổi tên), một sinh viên đại học hiện điều hành dịch vụ quản lý đánh giá. Mukesh tuyên bố đang sở hữu mạng lưới hơn 6.000 người tham gia giả mạo đánh giá. Không chỉ có nhiệm vụ “rate sao”, nhóm của anh còn viết lời bình luận trên gian hàng của ứng dụng. Mỗi bài đánh giá sẽ có giá 0,2 USD, Mukesh cũng cam kết một nửa số bài đánh giá sử dụng ID mang tên phụ nữ nhằm tăng sự tin cậy.

Trong quá khứ, cụ thể vào cuối năm 2018, ứng dụng hẹn hò có hành vi gian lận như Match.com, công ty mẹ của Tinder và OKCupid, đã bị các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mỹ đệ đơn kiện.

“Các dịch vụ hẹn hò trực tuyến không nên sử dụng những kẻ lừa đảo như một cách để củng cố lợi nhuận”, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC cho biết.

Hay tại Trung Quốc, các ứng dụng hẹn hò do 21 công ty nước này điều hành đã bị bắt đóng cửa cùng 600 nghi phạm vào tháng 1/2018. Những cá nhân và tổ chức tham gia chịu cáo buộc có liên quan đến đường dây lừa đảo người dùng số tiền hơn 150 triệu USD.
sửa máy tính tại nhà quận 10
 
Bên trên