Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Linh tinh Cách livestream Tiktok cực dễ cho người mới bắt đầu

cuongnguyen93

Member
Bài viết
138
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Livetream Tiktok đang là xu hướng thu hút đông đảo người dùng. Livestream trên Tiktok có thể được xem như là “mảnh đất màu mỡ” đối với các nhà bán hàng online trên Tiktok để khai thác khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chưa biết cách livestream Tiktok thì bài viết này dành cho bạn.

Những lợi ích của việc livestream trên Tiktok
Khi livestream trên Tiktok (không tính chạy quảng cáo livetreams Tiktok) một số lợi ích mà người dùng sẽ nhận được là:

Đối với người nổi tiếng (KOL/KOC, influencer)
Một trong những đối tượng mà thường sử dụng chức năng livestream của Tiktok là những người có sức ảnh hưởng tới cộng động là các KOL/KOC, influencer hay thậm chí là các celebrity, khi tham gia livestream Tiktok thì sẽ nhận được lợi ích từ Tiktok như:

Tăng lượng tiếp cận và tương tác với khán giả
Nền tảng Tiktok thường sẽ đề xuất và đẩy mức độ tiếp cận đến nhiều người dùng khác khi video đó nhận được nhiều lượt xem và tương tác cao từ người dùng. Những người có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng nào đó thì khi livestream họ sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả mà. Do đó, các KOL/KOC, influencer sẽ dễ dàng nhận được nhiều lượt tương tác và lượt theo dõi kênh hơn giúp nâng cao mức độ tương tác cho kênh cũng như là gia tăng số lượng follower

Tạo nguồn thu nhập lớn đối với KOL/KOC
Khi đã xây dựng được số lượng fan lớn hay uy tín đối với người xem thì các nhãn hàng sẽ booking họ để PR, quảng cáo cho thương hiệu. Ngoài chi phí để booking thì các KOL/KOC và influencer sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ nhãn hàng nếu sản phẩm bán ra nhiều. Điều này giúp cho họ có một nguồn thu nhập lớn từ các nhãn hàng.



loi_ich_khi_livestream_tren_tiktok_8ded941a25.jpeg



Đối với các nhà bán hàng trên Tiktok
Nếu là doanh nghiệp hay kinh doanh cá nhân khi biết tận dụng chức năng phát live trực tiếp trên Tiktok thì sẽ nhận được một số số lợi ích như:

Tăng độ phủ cho sản phẩm/thương hiệu
Mặc dù tính năng mua sắm trên Tiktok được ra mắt sau các sàn TMĐT như Shopee, Lazada nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý của đông đảo khách hàng. Chỉ mới 1 năm xuất hiện, nền tảng đã thu hút tới 13 triệu người dùng/tháng. Do đó, các doanh nghiệp biết tận dụng và khai thác thì nền tảng Tiktok livestream sẽ là “mỏ vàng” để doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng hơn. Ví dụ: các chương trình sale lớn, minigame,...

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Livestream tại https://nuu.edu.vn/kich-ban-livestream-ban-quan-ao-thu-thay-doi-doanh-thu-mai-mai/

Tạo dựng niềm tin đối với khách hàng
Khách hàng thường dễ dàng chốt đơn hàng nhanh hơn khi họ nhìn được chất liệu, kiểu dáng thực tế của sản phẩm nên khi nhà bán hàng livestream thì khách hàng sẽ dễ thấy được cận chất của sản phẩm, tin tưởng hơn và dễ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Thúc đẩy doanh số bán hàng
Sử dụng livestream để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách chân thực và hấp dẫn. Chia sẻ thông tin chi tiết về tính năng, ưu điểm và cách sử dụng. Tương tác với người xem và trả lời các câu hỏi giúp tăng sự tin tưởng và thúc đẩy quyết định mua hàng. Đồng thời, tạo ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá giới hạn chỉ dành cho người xem tham gia trong suốt buổi livestream. Điều này khuyến khích họ thực hiện giao dịch ngay lập tức và tạo sự khẩn trương trong quá trình mua giúp nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Lưu ý: Với những shop phát live Tiktok, hãy đảm bảo đúng quy định live Tiktok shop. Đừng “treo đầu dê, bán thịt chó” điều này sẽ rất dễ bị tiktok đánh vi phạm và bị sập live. Bên cạnh đó, nếu bạn biết cách chạy quảng cáo livestream Tiktok, bạn sẽ dễ dàng gia tăng độ phủ và khả năng tiếp cận nhiều hơn tới tệp khách hàng tiềm năng.

Hướng dẫn livestream Tiktok cho người mới bắt đầu
Nếu bạn chưa biết cách live bán hàng trên Tiktok sao cho đúng thì IChiba sẽ hướng dẫn bạn cách phát live trực tiếp trên Tiktok theo các bước sau đây:

Cách livestream trên tài khoản Tiktok đủ điều kiện
Dưới đây là hướng dẫn live trên Tiktok dành cho những tài khoản đã đủ điều kiện (ở Việt Nam thì chủ tài khoản phải đủ 16 tuổi trở lên và đạt trên 1000 người theo dõi) để live:

Nếu bạn đã quen với nền tảng thì bạn chỉ cần thao tác đơn giản như sau:

Nhấn vào biểu tượng dấu cộng “+” , chọn mục “LIVE” , sau đó đặt tên cho livestream (tiêu đề thu hút người xem), cuối cùng nhấn GO LIVE.

Chi tiết thao tác:

Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok, nhấn vào biểu tượng dấu “+” để chuyển sang giao diện quay video

Bước 2: Tiếp theo, chọn mục LIVE dưới màn hình, bên cạnh mục video

Bước 3: Bạn thêm tiêu đề cho video sẽ livestream. Ví dụ: Ưu đãi giới hạn 11.11. Ngoài ra cài đặt các thao tác hỗ trợ cho buổi live như: bật/tắt tính năng bình luận, thêm hiệu ứng cho video.

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào “GO LIVE” để bắt đầu buổi livestream trực tiếp

Cách livestream trên tài khoản Tik Tok khi chưa đủ điều kiện
Thao tác nhanh: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm “...” ở phía bên phải màn hình => sau đó chọn “báo cáo vấn đề” => chuyển sang giao diện mới nhấn “LIVE” => nhấn tiếp vào “XEM LIVE” => Nhấn “KHÁC”.

Chi tiết thao tác:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vào trang cá nhân của mình và nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải màn hình

Bước 2: Nhấn vào mục “BÁO CÁO VẤN ĐỀ”

Bước 3: Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn vào “ LIVE”

Bước 4: Tiếp đến là “XEM LIVE”, sau đó nhấn vào mục “ KHÁC”

Bước 5: chọn mục “ VẪN GẶP SỰ CỐ”

Bước 6: Bạn cần nhập phản hồi chi tiết để yêu cầu về việc livestream, sau đó nhấn vào mục “BÁO CÁO”. Bạn cần phải đợi đội ngũ nhân viên Tiktok xem xét để cấp duyệt quyền cho bạn, thời gian chờ duyệt có thể mất khoảng vài ngày. Nếu được cấp quyền để live thì hãy thực hiện các thao tác đã hướng dẫn ở trên nhé. Đừng quên một số lưu ý dưới đây để buổi livestream Tiktok được hiệu quả.
 
Bên trên