thanhhangnguyen
Active Member
- Bài viết
- 1,225
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 36
- Tuổi
- 36
Tháng 1/2017, Alibaba cùng 20 thương hiệu lớn tạo ra công cụ chống lại hàng giả bằng cách thành lập viện nghiên cứu phân tích dữ liệu lớn. Cho đến nay, 30 thương hiệu đã tham gia "liên minh để chống hàng giả với dữ liệu lớn".
sửa máy tính tại nhà huyện hóc môn
Theo Alibaba, các công ty bao gồm Louis Vuitton, Mars và Samsung đã hợp tác với họ để trấn áp hàng giả, sử dụng các hệ thống của Alibaba để quét tới 10 triệu sản phẩm mỗi ngày để tìm các mặt hàng lừa đảo.
Bất chấp những nỗ lực liên tục của Alibaba để làm sạch các nền tảng, Taobao vẫn nằm trong danh sách đen các nền tảng có hàng giả, nhái của Đại diện Thương mại Mỹ (USTR).
Mặc dù USTR lưu ý rằng Alibaba đã có những bước đi tích cực để chống vi phạm bản quyền nhưng vẫn còn một lượng hàng giả, nhái lớn tồn tại trên Taobao. Alibaba đã phản đối danh sách đen này và gọi nó này là "thiếu sót lớn, thiên vị và chính trị hóa".
sửa máy tính tại nhà quận bình thạnh
RJ Hottovy, một chiến lược gia về người tiêu dùng của Morningstar, nói với BuzzFeed News rằng ông tin công ty đã có thể ngăn chặn việc bán hàng nhái trên các trang web của mình.
"Tôi nghĩ họ đã thành công. Bạn sẽ không bao giờ loại bỏ được 100% hàng giả nhưng quản lý tốt hàng giả của các thương hiệu nổi tiếng là tạm đủ", Hottovy nói.sửa máy tính tại nhà quận 4
Các nền tảng khác của Trung Quốc như Jingdong cũng tăng cường xác minh các mặt hàng quan trọng trước khi nó đến tay người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm hàng hiệu, đồ điện tử là trọng tâm của việc quản lý.
Ngoài ra, Tmall - mô hình gian hàng do Alibaba bán trực tiếp cũng được đánh giá cao cấp, đáng tin cậy và khó tính với hàng giả hơn.
Năm 2018, Amazon đại tu chương trình đăng ký thương hiệu của họ. Các công ty đã đăng ký thương hiệu có thể liên hệ với Amazon để được sử dụng công cụ báo cáo hàng giả, nhái thương hiệu của họ.
Công cụ này sẽ ngay lập tức loại bỏ sản phẩm giả mạo khỏi nền tảng mà không cần qua các bước kiểm duyệt. Nó đảm bảo không người dùng nào trở thành "chuột bạch" của hàng giả và các thương hiệu có giải pháp tức thời hơn.
Theo Forbes, một hệ thống như vậy có thể không hoàn hảo nhưng ít nhất nó giải quyết được những sai phạm nghiêm trọng nhất. Trên thực tế, Amazon còn có công nghệ nhận dạng hình ảnh có thể phân biệt được hàng giả trên nền tảng của họ.
Ngoài ra, Amazon còn trang bị hệ thống có tên Project Zero. Nó được hỗ trợ bởi máy học của Amazon với khả năng bảo vệ tự động, liên tục quét các cửa hàng và chủ động loại bỏ hàng giả bị nghi ngờ. Các thương hiệu chỉ cần cung cấp các điểm dữ liệu quan trọng như nhãn hiệu, logo, mẫu mã...
Amazon quét hơn 5 tỷ lần hàng hóa cập nhật mỗi ngày để phát hiện các sản phẩm nhái. Công cụ này hoạt động tương tự Content ID của YouTube. Nó đối chiếu cơ sở dữ liệu do thương hiệu cung cấp với các hàng hóa mới được đăng.
Amazon nói rằng họ trao quyền lực cho các thương hiệu bởi họ tin rằng sức mạnh kết hợp của các thương hiệu có thể đẩy hàng giả ra khỏi nền tảng. Đổi lại, các thương hiệu sẽ phải kinh doanh tốt hơn để được tham gia Project Zero.
Ngoài ra, Amazon đang cung cấp dịch vụ tuần tự hóa sản phẩm tùy chọn cho các công ty sẽ đặt mã số sê-ri duy nhất của Amazon cho các sản phẩm của họ trong quá trình sản xuất, sau đó sẽ cho phép Amazon quét và xác nhận rằng một sản phẩm nhất định là xác thực trước khi rời khỏi kho.
Không giống như hệ thống bảo vệ bản sao tự động và tùy chọn tự phục vụ để xóa danh sách, miễn phí cho các thương hiệu được chấp nhận cho Project Zero, dịch vụ tuần tự hóa sẽ có giá từ 0,01-0,05 USD mỗi đơn vị, tùy thuộc vào khối lượng.
sửa máy tính tại nhà huyện hóc môn
Theo Alibaba, các công ty bao gồm Louis Vuitton, Mars và Samsung đã hợp tác với họ để trấn áp hàng giả, sử dụng các hệ thống của Alibaba để quét tới 10 triệu sản phẩm mỗi ngày để tìm các mặt hàng lừa đảo.
Bất chấp những nỗ lực liên tục của Alibaba để làm sạch các nền tảng, Taobao vẫn nằm trong danh sách đen các nền tảng có hàng giả, nhái của Đại diện Thương mại Mỹ (USTR).
Mặc dù USTR lưu ý rằng Alibaba đã có những bước đi tích cực để chống vi phạm bản quyền nhưng vẫn còn một lượng hàng giả, nhái lớn tồn tại trên Taobao. Alibaba đã phản đối danh sách đen này và gọi nó này là "thiếu sót lớn, thiên vị và chính trị hóa".
sửa máy tính tại nhà quận bình thạnh
RJ Hottovy, một chiến lược gia về người tiêu dùng của Morningstar, nói với BuzzFeed News rằng ông tin công ty đã có thể ngăn chặn việc bán hàng nhái trên các trang web của mình.
"Tôi nghĩ họ đã thành công. Bạn sẽ không bao giờ loại bỏ được 100% hàng giả nhưng quản lý tốt hàng giả của các thương hiệu nổi tiếng là tạm đủ", Hottovy nói.sửa máy tính tại nhà quận 4
Các nền tảng khác của Trung Quốc như Jingdong cũng tăng cường xác minh các mặt hàng quan trọng trước khi nó đến tay người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm hàng hiệu, đồ điện tử là trọng tâm của việc quản lý.
Ngoài ra, Tmall - mô hình gian hàng do Alibaba bán trực tiếp cũng được đánh giá cao cấp, đáng tin cậy và khó tính với hàng giả hơn.
Năm 2018, Amazon đại tu chương trình đăng ký thương hiệu của họ. Các công ty đã đăng ký thương hiệu có thể liên hệ với Amazon để được sử dụng công cụ báo cáo hàng giả, nhái thương hiệu của họ.
Công cụ này sẽ ngay lập tức loại bỏ sản phẩm giả mạo khỏi nền tảng mà không cần qua các bước kiểm duyệt. Nó đảm bảo không người dùng nào trở thành "chuột bạch" của hàng giả và các thương hiệu có giải pháp tức thời hơn.
Theo Forbes, một hệ thống như vậy có thể không hoàn hảo nhưng ít nhất nó giải quyết được những sai phạm nghiêm trọng nhất. Trên thực tế, Amazon còn có công nghệ nhận dạng hình ảnh có thể phân biệt được hàng giả trên nền tảng của họ.
Ngoài ra, Amazon còn trang bị hệ thống có tên Project Zero. Nó được hỗ trợ bởi máy học của Amazon với khả năng bảo vệ tự động, liên tục quét các cửa hàng và chủ động loại bỏ hàng giả bị nghi ngờ. Các thương hiệu chỉ cần cung cấp các điểm dữ liệu quan trọng như nhãn hiệu, logo, mẫu mã...
Amazon quét hơn 5 tỷ lần hàng hóa cập nhật mỗi ngày để phát hiện các sản phẩm nhái. Công cụ này hoạt động tương tự Content ID của YouTube. Nó đối chiếu cơ sở dữ liệu do thương hiệu cung cấp với các hàng hóa mới được đăng.
Amazon nói rằng họ trao quyền lực cho các thương hiệu bởi họ tin rằng sức mạnh kết hợp của các thương hiệu có thể đẩy hàng giả ra khỏi nền tảng. Đổi lại, các thương hiệu sẽ phải kinh doanh tốt hơn để được tham gia Project Zero.
Ngoài ra, Amazon đang cung cấp dịch vụ tuần tự hóa sản phẩm tùy chọn cho các công ty sẽ đặt mã số sê-ri duy nhất của Amazon cho các sản phẩm của họ trong quá trình sản xuất, sau đó sẽ cho phép Amazon quét và xác nhận rằng một sản phẩm nhất định là xác thực trước khi rời khỏi kho.
Không giống như hệ thống bảo vệ bản sao tự động và tùy chọn tự phục vụ để xóa danh sách, miễn phí cho các thương hiệu được chấp nhận cho Project Zero, dịch vụ tuần tự hóa sẽ có giá từ 0,01-0,05 USD mỗi đơn vị, tùy thuộc vào khối lượng.