bnmcazt
New Member
- Bài viết
- 21
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
- Tuổi
- 34
Hồ sơ giải thể chi nhánh và hồ sơ giải thể chi nhánh hạch toán phụ thuộc thường khiến cho nhiều người bối rối và thắc mắc. Vậy giữa hai hồ sơ này có gì khác nhau không? Mời quý độc giả xem qua bài viết sau để giải đáp thắc mắc này.
1. Hồ sơ giải thể chi nhánh bao gồm những gì?
Theo như quy định, hồ sơ giải thể chi nhánh bao gồm những phần như sau:
(1) Hồ sơ giải thể - khóa mã số thuế nộp tại cơ quan thuế
- Thông báo đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
- Quyết định giải thể chi nhánh;
- Biên bản họp về việc giải thể chi nhánh (công ty TNHH 2 thành viên, hợp danh hoặc cổ phần);
- Văn bản xác nhận không còn nợ thuế của Tổng cục hải quan;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;
- Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế (nếu có).
(2) Hồ sơ trả dấu bên công an (nếu có khắc dấu chi nhánh)
Đối với các chi nhánh thành lập trước ngày 01/07/2015 thì chi nhánh cần phải thực hiện hồ sơ về dấu bên công an như sau :
- Đối với chi nhánh có sử dụng dấu
Nếu chi nhánh có sử dụng con dấu đăng ký bên công an thì thực hiện nộp hồ sơ trả dấu với thành phần hồ sơ gồm có :
+ Văn bản xin hoàn trả con dấu;
+ Quyết định giải thể chi nhánh;
+ Giấy đăng ký mẫu dấu do công an cấp (bản gốc);
+ Con dấu.
Sau khi nộp hồ sơ sẽ nhận được phiếu hẹn và đến ngày hẹn chúng ra đến nhận giấy xác nhận đã hoàn trả con dấu.
- Đối với chi nhánh không sử dụng dấu
Với trường hợp chi nhánh không sử dụng dấu thì hồ sơ đơn giản hơn gồm có :
+ Quyết định giải thể chi nhánh;
+ Văn bản xin xác nhận chi nhánh không có sử dụng con dấu.
(3) Hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
Cuối cùng sau khi hoàn tất thủ tục bên cơ quan thuế và công an, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.
Hồ sơ đó gồm:
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh công ty;
+ Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động đối chi nhánh;
+ Biên bản họp công ty về việc giải thể chi nhánh (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần);
+ Danh sách chủ nợ và số nợ chưa được thanh toán, bao gồm các khoản nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế;
+ Danh sách đăng ký người lao động và quyền lợi tương ứng của người lao động đã đăng ký;
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chi nhánh (bản gốc);
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động theo Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (đối với trường hợp chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);
+ Bản sao công chứng, chứng thực Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
+ Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục giải thể.
Theo như quy định tại Luật doanh nghiệp 2020, hồ sơ giải thể chi nhánh hạch toán phụ thuộc cũng giống với hồ sơ giải thể chi nhánh, bao gồm 3 bộ hồ sơ chính như sau:
- Hồ sơ giải thể - khóa mã số thuế nộp tại cơ quan thuế
- Hồ sơ trả dấu bên công an (nếu có khắc dấu chi nhánh)
- Hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về bộ hồ sơ giải thể chi nhánh doanh nghiệp. Hy vọng cung cấp thông tin cần thiết cho người đọc. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, AZTAX cam kết mang đến cho sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ giải thể doanh nghiệp tại AZTAX.
Tham khảo thêm về dịch vụ tại: Dịch vụ làm thủ tục giải thể công ty
Để được hỗ trợ thêm về dịch vụ giải thể doanh nghiệp của AZTAX, khách hàng có thể liên hệ tại:
1. Hồ sơ giải thể chi nhánh bao gồm những gì?
Theo như quy định, hồ sơ giải thể chi nhánh bao gồm những phần như sau:
(1) Hồ sơ giải thể - khóa mã số thuế nộp tại cơ quan thuế
- Thông báo đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
- Quyết định giải thể chi nhánh;
- Biên bản họp về việc giải thể chi nhánh (công ty TNHH 2 thành viên, hợp danh hoặc cổ phần);
- Văn bản xác nhận không còn nợ thuế của Tổng cục hải quan;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;
- Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế (nếu có).
(2) Hồ sơ trả dấu bên công an (nếu có khắc dấu chi nhánh)
Đối với các chi nhánh thành lập trước ngày 01/07/2015 thì chi nhánh cần phải thực hiện hồ sơ về dấu bên công an như sau :
- Đối với chi nhánh có sử dụng dấu
Nếu chi nhánh có sử dụng con dấu đăng ký bên công an thì thực hiện nộp hồ sơ trả dấu với thành phần hồ sơ gồm có :
+ Văn bản xin hoàn trả con dấu;
+ Quyết định giải thể chi nhánh;
+ Giấy đăng ký mẫu dấu do công an cấp (bản gốc);
+ Con dấu.
Sau khi nộp hồ sơ sẽ nhận được phiếu hẹn và đến ngày hẹn chúng ra đến nhận giấy xác nhận đã hoàn trả con dấu.
- Đối với chi nhánh không sử dụng dấu
Với trường hợp chi nhánh không sử dụng dấu thì hồ sơ đơn giản hơn gồm có :
+ Quyết định giải thể chi nhánh;
+ Văn bản xin xác nhận chi nhánh không có sử dụng con dấu.
(3) Hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
Cuối cùng sau khi hoàn tất thủ tục bên cơ quan thuế và công an, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.
Hồ sơ đó gồm:
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh công ty;
+ Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động đối chi nhánh;
+ Biên bản họp công ty về việc giải thể chi nhánh (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần);
+ Danh sách chủ nợ và số nợ chưa được thanh toán, bao gồm các khoản nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế;
+ Danh sách đăng ký người lao động và quyền lợi tương ứng của người lao động đã đăng ký;
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chi nhánh (bản gốc);
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động theo Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (đối với trường hợp chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);
+ Bản sao công chứng, chứng thực Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
+ Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục giải thể.
2. Hồ sơ giải thể chi nhánh hạch toán phụ thuộc có giống với hồ sơ giải thể chi nhánh không?Theo như quy định tại Luật doanh nghiệp 2020, hồ sơ giải thể chi nhánh hạch toán phụ thuộc cũng giống với hồ sơ giải thể chi nhánh, bao gồm 3 bộ hồ sơ chính như sau:
- Hồ sơ giải thể - khóa mã số thuế nộp tại cơ quan thuế
- Hồ sơ trả dấu bên công an (nếu có khắc dấu chi nhánh)
- Hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về bộ hồ sơ giải thể chi nhánh doanh nghiệp. Hy vọng cung cấp thông tin cần thiết cho người đọc. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, AZTAX cam kết mang đến cho sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ giải thể doanh nghiệp tại AZTAX.
Tham khảo thêm về dịch vụ tại: Dịch vụ làm thủ tục giải thể công ty
Để được hỗ trợ thêm về dịch vụ giải thể doanh nghiệp của AZTAX, khách hàng có thể liên hệ tại:
THÔNG TIN CÔNG TY
CÔNG TY TNHH AZTAX
Hotline: 0932 383 089 - Email: [email protected]
CÔNG TY TNHH AZTAX
Hotline: 0932 383 089 - Email: [email protected]
Chỉnh sửa lần cuối:
Relate Threads
Interested Threads