Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Bất Động Sản Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp qua bưu điện mới nhất

Giaminh

Member
Bài viết
40
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Tuổi
24
Địa chỉ
Cần Thơ
Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp qua bưu điện mới nhất

Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp qua bưu điện mới nhất do Gia Minh thực hiện giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Cùng tham khảo cách làm một trong những loại giấy tờ quan trọng này trong bài viết dưới đây nhé.

Cách làm lý lịch tư pháp qua bưu điện
Phí làm lý lịch tư pháp qua bưu điện bao nhiêu tiền?

Khi làm lý lịch tư pháp qua bưu điện, bạn sẽ cần thanh toán 02 loại phí là:

- Phí cấp lý lịch tư pháp. Phí này được quy định cụ thể tại Thông tư số 244/2016/TT-BTC là:

+ 200.000 đồng/người/lần cấp đối với các trường hợp thông thường.

+ 100.000 đồng/người/lần cấp nếu là học sinh, sinh viên, thân nhân của liệt sỹ, người có công với cách mạng.

+ Miễn phí nếu là trẻ em; người cao tuổi, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.

+ 3.000 đồng/phiếu tính từ phiếu thứ 3 nếu yêu cầu cấp trên 02 phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu.

- Phí dịch vụ bưu chính: phí dịch vụ này có thể dao động từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng nếu giao kết quả trong phạm vi lãnh thổ nước Việt Nam hoặc dao động từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng nếu yêu cầu nhận kết quả tại địa chỉ nước ngoài. Phí này được đơn vị cấp lý lịch tư pháp quy định cụ thể, phụ thuộc vào:

+ Hãng bưu chính bạn chọn (VNPost hoặc Viettel Post);

+ Hình thức nộp hồ sơ và nhận kết quả mà bạn chọn (nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trả kết quả qua đường bưu điện, hoặc cả hai);

+ Địa điểm nhận hồ sơ (nội thành, ngoại thành hay vùng sâu vùng xa)

Lệ phí làm lý lịch tư pháp qua bưu điện và phí bưu chính được nộp theo hướng dẫn của công chức trực bộ phận một cửa Sở tư pháp hoặc nhân viên bưu điện.

Thời gian làm lý lịch tư pháp qua bưu điện là bao lâu?
Khi xét đến thời gian làm lý lịch tư pháp qua bưu điện, bạn cần lưu ý 02 khoảng thời gian, đó là:

- Thời gian xem xét yêu cầu cấp lý lịch tư pháp và cấp Phiếu lý lịch tư pháp của Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia hoặc Sở tư pháp tỉnh/thành phố.
+ Thời gian này được tính từ ngày Sở tư pháp nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và nhận được tiền lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Hoặc biên lai chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính kèm theo hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu.

+ Thời gian này được quy định cụ thể tại Điều 48 - Thời hạn cấp lý lịch tư pháp, Luật lý lịch tư pháp số 28/2009/QH12, cụ thể:

. Không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ trong trường hợp thông thường, hoặc

. Không quá 15 ngày nếu người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài; hoặc người nước ngoài đang hoặc đã từng lưu trú tại Việt Nam hoặc phải xác minh về điều kiện được xóa án tích.

. Không quá 24 giờ trong trường hợp khẩn nếu người được cấp lý lịch tư pháp chỉ có một nơi thường trú duy nhất tại một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên.

- Thời gian chuyển phát của bưu điện. Thời gian này tùy thuộc vào địa điểm nộp hồ sơ và nhận kết quả, cũng như đơn vị bưu chính mà bạn chọn để chuyển phát hồ sơ/kết quả.
Ví dụ:

+ Thời gian Viettel Post chuyển phát lý lịch tư pháp từ Sở tư pháp TPHCM là:

12 - 24 giờ nếu chuyển phát nội thành;

24-48 giờ nếu chuyển phát ngoại thành

Thủ tục làm lý lịch tư pháp qua bưu điện
Dưới đây là các bước làm lý lịch tư pháp qua đường bưu chính:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ được trình bày chi tiết ở trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ và đóng phí
Bạn mang hồ sơ ra bưu điện nộp hoặc mang trực tiếp đến Sở tư pháp/Trung tâm lý lịch tư pháp để nộp hồ sơ.

Lưu ý:

- Khi nộp hồ sơ trực tiếp, bạn sẽ nhận được phiếu hẹn trả kết quả;

- Khi nộp hồ sơ qua bưu điện, Phiếu hẹn trả kết quả sẽ được gửi vào địa chỉ email hoặc nhắn tin tới số điện thoại đăng ký.

Bước 3: Nhận kết quả
Bạn sẽ nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp theo phương thức đã đăng ký.

Lưu ý: Bạn có thể nhận kết quả trực tiếp mặc dù trước đó đã chọn hình thức nhận kết quả qua bưu cục. Nhưng phí dịch vụ bưu chính sẽ không được hoàn lại.

Người nhận phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện là ai?

Trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp/qua bưu điện và nhận kết quả qua bưu điện, thì người nhận kết quả sẽ là:

Hình thức nộp

Nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện

Nộp hồ sơ trực tiếp, nhận kết quả qua bưu điện

Nộp hồ sơ qua bưu điện, nhận kết quả trực tiếp

Lý lịch tư pháp số 1

Người có họ và tên được ghi trong phiếu đăng ký nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

- Người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

- Người được ủy quyền làm thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp

- Người được ủy quyền nhận phiếu;

- Cha,mẹ,vợ,chồng, con của người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Lý lịch tư pháp số 2

Chỉ người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 mới được nhận phiếu lý lịch tư pháp. Và được ghi trong phiếu đăng ký nhận kết quả phiếu lý lịch tư pháp

Người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2
Yêu cầu khi nhận

Người nhận phải xuất trình CMND/CCCD hoặc hộ chiếu

- Người đến nhận Phiếu phải xuất trình phiếu hẹn trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp và giấy CMND/CCCD/hộ chiếu.

- Giấy ủy quyền nhận phiếu lý lịch tư pháp có công chứng; nếu cá nhân trực tiếp yêu cầu cấp Phiếu; nhưng ủy quyền cho người khác nhận phiếu. Hoặc Giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn… Chứng minh quan hệ nếu người nhận là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp lý lịch tư pháp

Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp qua bưu điện mới nhất do Gia Minh nhằm đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Để không mất thời gian và đơn giản công tác chuẩn bị hồ sơ, hãy để Gia Minh thay bạn làm lý lịch tư pháp.

Nguồn: https://giayphepgm.com/huong-dan-lam-ly-lich-tu-phap-qua-buu-dien-moi-nhat/
 
Bên trên