Có gì mới?
Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Linh tinh Hướng Tới Thành Công Bằng Chiến Lược Tập Trung Thị Trường Mục Tiêu

Onions.245

New Member
Tham gia
12 Tháng năm 2023
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Tuổi
26
Trong thế giới kinh doanh đầy biến đổi, một trong những yếu tố quyết định đối với sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp, mà còn là khả năng hiểu rõ và kết nối với khách hàng. Chính vì vậy, chủ đề "Thị trường mục tiêu" đã trở nên ngày càng quan trọng.

Thị trường mục tiêu là gì?
Thị trường mục tiêu hay Target Market là phân khúc chứa một tỉ lệ lớn khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm dịch vụ và hướng đi riêng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành những chiến lược để thu hút và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng thuộc đoạn thị trường này để kích thích mua hàng, chuyển họ thành những khách hàng trung thành và mang lại doanh thu cho công ty.

Vì sao doanh nghiệp cần xác định thị trường mục tiêu?
Có không ít chủ doanh nghiệp nhận định rằng sản phẩm tốt và chất lượng sẽ được khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, sự thật là thị trường vô cùng rộng lớn, không có bất kỳ doanh nghiệp nào có thể đáp ứng được toàn bộ thị trường kể cả doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Đây là một suy nghĩ sai lầm bởi dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có tốt đến đâu thì nó chỉ phù hợp với một nhóm người nhất định. Làm sao bạn có chắc chắn rằng mình bán cho đúng người?

Thay vì việc bạn cứ mãi lãng phí tài nguyên vào số động, tại sao không dành tổng lực để “đầu tư” cho tệp đối tượng tiềm năng gọi chung là “thị trường mục tiêu”. Và hãy xem 3 lý do dưới đây để thấy rõ hơn về tầm quan trọng khi định hướng đúng về thị trường mục tiêu.

pFIWu4L-XZurSK-Fx2qwVQoMI7cPw-Mt5nKRQdZjj0d5BcBvPRxTXmGlGeMn6eVbifyZMHYKBdjh1y9dCsBuid7PpWSdYTWfGrBDrnvOLHSZ2aXAdSLfM6GZx_XbXtZ4C0IFkiaeOxoEwzqKNx49gyI


Kiểm soát kỳ vọng dễ hơn
Xác định thị trường mục tiêu chính xác sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo ra những sản phẩm dịch vụ đáp ứng đúng mong đợi của khách hàng. Sản phẩm hay dịch vụ đó sẽ được giới thiệu với những tính năng và hiệu quả cao, có thể đáp ứng được mong đợi và kỳ vọng của khách hàng.

Doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa việc khách hàng có những kỳ vọng không thực tế với các sản phẩm dịch vụ của mình. Bên cạnh đó có thể chinh phục được nhóm khách hàng yêu thích và hài lòng với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đồng thời sẵn sàng tiếp tục ủng hộ cho những lần sau.

Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ
Theo GoSELL, bất kì một doanh nghiệp nào cũng luôn hướng đến mục tiêu cung cấp đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên trong thực tế việc triển khai kế hoạch như thế nào để có thể đạt được mục tiêu đề ra thì không hề dễ dàng nếu không thể xác định khách hàng của doanh nghiệp là ai? Vì vậy doanh nghiệp cần phải xác định được thị trường mục tiêu cụ thể để giúp hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ theo đúng hướng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Nâng cao hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo
Việc bạn hiểu rõ về khách hàng tiềm năng và đưa họ vào thị trường mục tiêu sẽ hỗ trợ chiến lược quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn gấp nhiều lần và cũng đồng nghĩa chi phí của bạn dành cho quảng cáo cũng giảm đi đáng kể. Khi bạn nắm được những thông tin về thị trường mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn đã hiểu về một phần nào đó về hành vi của khách hàng: Họ thường sử dụng mạng xã hội nào, họ thích hình thức giải trí nào, họ hay đọc báo hay tạp chí, nhân tố nào quyết định đến hành vi mua hàng của họ….

Bằng những thông tin thu thập được, hãy thống kê và phân tích dữ liệu, từ đó tạo nên những thông điệp, chiến lược quảng cáo phù hợp, cho khả năng tiếp thị cao và dễ ghi nhớ đối với thị trường.

Khi một doanh nghiệp hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình, họ sẽ có cơ hội thực sự tạo ra những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, và từ đó, đạt được sự thành công và phát triển bền vững. Thị trường mục tiêu không chỉ là một phần của chiến lược, mà là cốt lõi của mọi hoạt động kinh doanh hướng tới sự thịnh vượng và tạo dấu ấn trong thế giới kinh doanh ngày nay.
 
Bên trên