Kinh doanh shopee đang là mảnh đất được nhiều kinh doanh bán lẻ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai bước chân vào lĩnh vực này cũng có thể thành công. Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn có thêm lượt bán và đánh giá trên shopee
Những cách để tăng đánh giá cho cửa hàng
Nhờ người quen và bạn bè ở xa mua ủng hộ (phải cho họ giá tốt nhất, chứ đã nhờ người ta mua cái chưa cần, rồi lại còn lấy lãi của người ta thì khôn vậy ai chơi).
Tham gia Group chuyên reviews để đưa deal tốt cho mọi người, rồi nhờ họ mua và đánh giá có tâm.
Tặng quà miễn phí như cách của mình (Vừa tăng được lượt bán và đánh giá, vừa có cơ hội giới thiệu sản phẩm tốt của mình tới mọi người. Tuy nhiên cách này hơi tốn, vì mỗi đơn hơn 300K là mất 5% cho shopee (shop yêu thích) và 7% đối với shop thường(do mình có gói freeship extra – nếu không có gói này, bạn lại mất thêm phí ship cũng rất cao trên shopee nữa, cộng với tiền đầu tư quà và đóng gói nữa. Đặc biệt là phải cực kì kiên nhẫn vì hướng dẫn đặt hàng nhiều sản phẩm là khá rắc rối đối với cả shop và khách hàng, hơn nữa phải yêu quý mình lắm người ta mới chịu giúp nha, hihi)
Có khách nào nhận hàng rồi là liên hệ nhờ đánh giá luôn (để nhờ khách hàng đánh giá, khi gửi hàng nên có thiệp cảm ơn và quà kèm theo, vừa là quà vật chất, vừa là VOUCHER giảm giá cho đợt mua tiếp theo, mình làm voucher theo tháng, để kích thích khách hàng dùng trong tháng đó, nếu không dùng họ có thể tặng bạn bè).
>>> ABITSTORE - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, facebook trên cùng một giao diện.
GIẢI QUYẾT ĐÁNH GIÁ XẤU: Đương nhiên sản phẩm phải tốt, thái độ phục vụ, tốc độ chuẩn bị hàng, tốc độ trả lời chat phải nhanh thì mới dễ có 5 sao. Nếu như phạm lỗi gì đó, hoặc thậm chí là do bên vận chuyển làm hư hỏng, thì ngay lập tức gọi điện cho khách hàng để hỏi thăm và đảm bảo QUYỀN LỢI CAO NHẤT cho khách.
Nếu khách không thích dùng sản phẩm thì nhờ khách gửi lại và chuyển khoản lại toàn bộ tiền cho khách.
Hoặc như khách của mình có 2 người không hài lòng với macca, cho 3 sao, mình gửi ngay 100% hàng mới qua Viettel post, không cần họ phải làm gì cả, không cần trả lại hàng trước đó, thậm chí không cần ảnh hay video gì cả, sau khi người ta nhận được hàng mới thì gọi điện hỏi có hài lòng không, nếu được xin phép nhờ đổi lại thành 5 sao. Bởi vì người lạ chưa biết mình thì họ chỉ đọc đánh giá không phải 5 sao mà thôi.
>>> Đừng bỏ những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý fanpage các sàn thương mại điện tử
Tận dụng các chương trình marketing của shopee
Tham gia tất tần tật, tuốt tuồn tuột, có cái gì là tham gia cái đó hết nhé.
Tạo khoảng 5 mã giảm giá khác nhau liên quan đến số tiền tối thiểu cho mỗi đơn.
Mua gói Freeship extra, hầu như là nên mua, tâm lý của khách là CỰC KÌ THÍCH FREESHIP. Mua 300K/kg macca freeship thấy thích hơn mua 280K/kg macca và mất 20K ship. (Hơn nữa có Freeship extra thì shopee cũng ưu tiên hiển thị hơn).
QUẢNG CÁO SHOPEE: Shopee có cái hay là chủ shop dù không sành điệu lắm thì vẫn có thể dễ dàng học cách quảng cáo, cái này mình còn rất rất kém, nhưng chạy quảng cáo là điều bắt buộc bạn phải làm, nếu không người ta tìm không thấy bạn, đương nhiên người ta mua của nhà khác rồi.
Nhưng nếu không biết cách làm thì sẽ đốt một núi tiền, mà mình đã “vừa giàu vừa ngu” cống khá nhiều tiền cho shopee rồi, tới giờ đỡ hơn một chút nhưng vẫn chưa khôn, bao giờ khôn hẳn thì sẽ share nha, hí hí!
Những lưu ý cần biết nếu không sẽ bị KHÓA SHOP NHƯ CHƠI
Khi mới “chân ướt chân ráo” tập tọe Xốp bi, mình không biết mấy cái này, cho nên nhiều phen bị thót tim, hihi!
Gửi ngoài: Trong phần chat của shop với khách, tuyệt đối không được hướng dẫn khách để gửi hàng ngoài (không qua shopee), robot của shopee quét được thì sẽ khóa shop luôn, khỏi bán.
Hủy đơn: Không bao giờ được chủ động nhắc tới từ “hủy đơn” với khách, nếu cần họ hủy thì gọi điện và hướng dẫn họ cách thực hiện.
Đặt hộ: Dạo đầu mình cũng ngây ngô, muốn tiết kiệm tiền cho khách nên có nhờ một số người đặt hộ, nhưng việc này shopee quản rất chặt, cho nên những bạn mới tuyệt đối không bao giờ được làm như vậy. Chỉ cần nó phát hiện ra người bán và người đã từng đặt hàng có sử dụng chung wifi này nọ thì nó khóa cả hai tài khoản luôn, bao nhiêu công xây dựng sẽ đổ sông đổ biển hết cả.
Văng tục, chửi bậy: Có những người sẽ cố tình chọc cho bạn “không chửi không được”, và khi bạn chửi, và robot quét tới tin nhắn thì shop bay màu, không cần giải thích gì thêm, và lỗi này là lỗi rất lớn, xin xỏ mở lại là vô cùng khó khăn nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn cách ẩn comment tự động dành cho tất cả nhà bán hàng online
Nếu thấy hữu ích thì khen một câu để mình cười khúc khích.
Nếu thấy cần thiết thì lưu về tham khảo dần nhé.
Chúc cả nhà luôn an yên,
Những cách để tăng đánh giá cho cửa hàng
Nhờ người quen và bạn bè ở xa mua ủng hộ (phải cho họ giá tốt nhất, chứ đã nhờ người ta mua cái chưa cần, rồi lại còn lấy lãi của người ta thì khôn vậy ai chơi).
Tham gia Group chuyên reviews để đưa deal tốt cho mọi người, rồi nhờ họ mua và đánh giá có tâm.
Tặng quà miễn phí như cách của mình (Vừa tăng được lượt bán và đánh giá, vừa có cơ hội giới thiệu sản phẩm tốt của mình tới mọi người. Tuy nhiên cách này hơi tốn, vì mỗi đơn hơn 300K là mất 5% cho shopee (shop yêu thích) và 7% đối với shop thường(do mình có gói freeship extra – nếu không có gói này, bạn lại mất thêm phí ship cũng rất cao trên shopee nữa, cộng với tiền đầu tư quà và đóng gói nữa. Đặc biệt là phải cực kì kiên nhẫn vì hướng dẫn đặt hàng nhiều sản phẩm là khá rắc rối đối với cả shop và khách hàng, hơn nữa phải yêu quý mình lắm người ta mới chịu giúp nha, hihi)
Có khách nào nhận hàng rồi là liên hệ nhờ đánh giá luôn (để nhờ khách hàng đánh giá, khi gửi hàng nên có thiệp cảm ơn và quà kèm theo, vừa là quà vật chất, vừa là VOUCHER giảm giá cho đợt mua tiếp theo, mình làm voucher theo tháng, để kích thích khách hàng dùng trong tháng đó, nếu không dùng họ có thể tặng bạn bè).
>>> ABITSTORE - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, facebook trên cùng một giao diện.
GIẢI QUYẾT ĐÁNH GIÁ XẤU: Đương nhiên sản phẩm phải tốt, thái độ phục vụ, tốc độ chuẩn bị hàng, tốc độ trả lời chat phải nhanh thì mới dễ có 5 sao. Nếu như phạm lỗi gì đó, hoặc thậm chí là do bên vận chuyển làm hư hỏng, thì ngay lập tức gọi điện cho khách hàng để hỏi thăm và đảm bảo QUYỀN LỢI CAO NHẤT cho khách.
Nếu khách không thích dùng sản phẩm thì nhờ khách gửi lại và chuyển khoản lại toàn bộ tiền cho khách.
Hoặc như khách của mình có 2 người không hài lòng với macca, cho 3 sao, mình gửi ngay 100% hàng mới qua Viettel post, không cần họ phải làm gì cả, không cần trả lại hàng trước đó, thậm chí không cần ảnh hay video gì cả, sau khi người ta nhận được hàng mới thì gọi điện hỏi có hài lòng không, nếu được xin phép nhờ đổi lại thành 5 sao. Bởi vì người lạ chưa biết mình thì họ chỉ đọc đánh giá không phải 5 sao mà thôi.
>>> Đừng bỏ những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý fanpage các sàn thương mại điện tử
Tận dụng các chương trình marketing của shopee
Tham gia tất tần tật, tuốt tuồn tuột, có cái gì là tham gia cái đó hết nhé.
Tạo khoảng 5 mã giảm giá khác nhau liên quan đến số tiền tối thiểu cho mỗi đơn.
Mua gói Freeship extra, hầu như là nên mua, tâm lý của khách là CỰC KÌ THÍCH FREESHIP. Mua 300K/kg macca freeship thấy thích hơn mua 280K/kg macca và mất 20K ship. (Hơn nữa có Freeship extra thì shopee cũng ưu tiên hiển thị hơn).
QUẢNG CÁO SHOPEE: Shopee có cái hay là chủ shop dù không sành điệu lắm thì vẫn có thể dễ dàng học cách quảng cáo, cái này mình còn rất rất kém, nhưng chạy quảng cáo là điều bắt buộc bạn phải làm, nếu không người ta tìm không thấy bạn, đương nhiên người ta mua của nhà khác rồi.
Nhưng nếu không biết cách làm thì sẽ đốt một núi tiền, mà mình đã “vừa giàu vừa ngu” cống khá nhiều tiền cho shopee rồi, tới giờ đỡ hơn một chút nhưng vẫn chưa khôn, bao giờ khôn hẳn thì sẽ share nha, hí hí!
Những lưu ý cần biết nếu không sẽ bị KHÓA SHOP NHƯ CHƠI
Khi mới “chân ướt chân ráo” tập tọe Xốp bi, mình không biết mấy cái này, cho nên nhiều phen bị thót tim, hihi!
Gửi ngoài: Trong phần chat của shop với khách, tuyệt đối không được hướng dẫn khách để gửi hàng ngoài (không qua shopee), robot của shopee quét được thì sẽ khóa shop luôn, khỏi bán.
Hủy đơn: Không bao giờ được chủ động nhắc tới từ “hủy đơn” với khách, nếu cần họ hủy thì gọi điện và hướng dẫn họ cách thực hiện.
Đặt hộ: Dạo đầu mình cũng ngây ngô, muốn tiết kiệm tiền cho khách nên có nhờ một số người đặt hộ, nhưng việc này shopee quản rất chặt, cho nên những bạn mới tuyệt đối không bao giờ được làm như vậy. Chỉ cần nó phát hiện ra người bán và người đã từng đặt hàng có sử dụng chung wifi này nọ thì nó khóa cả hai tài khoản luôn, bao nhiêu công xây dựng sẽ đổ sông đổ biển hết cả.
Văng tục, chửi bậy: Có những người sẽ cố tình chọc cho bạn “không chửi không được”, và khi bạn chửi, và robot quét tới tin nhắn thì shop bay màu, không cần giải thích gì thêm, và lỗi này là lỗi rất lớn, xin xỏ mở lại là vô cùng khó khăn nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn cách ẩn comment tự động dành cho tất cả nhà bán hàng online
Nếu thấy hữu ích thì khen một câu để mình cười khúc khích.
Nếu thấy cần thiết thì lưu về tham khảo dần nhé.
Chúc cả nhà luôn an yên,
Relate Threads
Interested Threads