vr360.dtsgroup
Member
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang ảnh hưởng đến nhiều mặt của nền kinh tế hiện nay, trong đó có các hoạt động marketing của doanh nghiệp, một khái niệm hoàn toàn mới xuất hiện: marketing 4.0. Marketing 4.0 ra đời là kết quả thiết yếu của việc ứng dụng những công nghệ, công cụ mới mẻ vào trong quá trình tiếp cận khách hàng, với mục tiêu quan trọng đó là nâng cao trải nghiệm và sự tương tác.
Không chỉ dịch chuyển, marketing kỹ thuật số và marketing truyền thống còn bổ trợ nhau
Chúng ta thường hay rêu rao về sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và cho rằng đây là xu hướng trong tương lai. Điều này đúng và dễ dàng nhận thấy, tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn các hoạt động marketing truyền thống là điều sẽ không xảy ra.
Thay vì dịch chuyển hoàn toàn, marketing truyền thống và marketing kỹ thuật số đang được các doanh nghiệp sử dụng bổ trợ nhau trong quá trình tiếp thị.
Đa dạng công cụ marketing kỹ thuật số
Ngày nay, rất nhiều công cụ kỹ thuật số được sử dụng như website, facebook, youtube, instagram, app, tiktok,... các nền tảng được doanh nghiệp xây dựng và tận dụng nhằm tiếp cận khách hàng trên mọi mặt trận.
Ấn phẩm được nâng tầm
Bên cạnh công cụ, các ấn phẩm cũng được nâng lên một tầm mới, ngoài hình ảnh, video thông thường, nay xuất hiện hình ảnh, video 360, không gian 3D - 3D Tour, 360 VR Tour,... để gia tăng trải nghiệm và sự tương tác cho người dùng với các địa điểm, không gian.
Tìm hiểu về công nghệ 3D thực tế ảo: https://vr360.com.vn/vi/ung-dung-cong-nghe-khong-gian-3d-trong-viec-xem-nha-mau-hoac-can-ho-mau
Tham khảo cách doanh nghiệp bất động sản làm marketing
Tìm hiểu hơn một chút về các công nghệ 4.0 mới xuất hiện, mặc dù khá mới mẻ nhưng chúng đang dần được áp dụng trong các lĩnh vực nóng hiện nay như bất động sản. Các doanh nghiệp này sẽ để khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu 3D thực tế ảo thay vì quan sát các hình ảnh, video thông thường như trước đây.
Công nghệ không gian 3D này hoàn toàn đáp ứng được mục tiêu nâng cao trải nghiệm và tương tác khi người xem có thể nhập vai di chuyển trong không gian căn hộ mẫu chỉ bằng thiết bị đơn giản. Quan trọng hơn là kích thích sự tò mò và chủ động tìm hiểu của khách hàng thay vì nhồi nhét các thông tin để khách hàng tiếp nhận một cách bị động như trước đây.
Có rất nhiều dự án căn hộ mẫu 3d thực tế ảo được thực hiện, đây có thể là một công nghệ các doanh nghiệp khác có thể học hỏi và tham khảo để ứng dụng trong hoạt động marketing của mình.
Không chỉ dịch chuyển, marketing kỹ thuật số và marketing truyền thống còn bổ trợ nhau
Chúng ta thường hay rêu rao về sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và cho rằng đây là xu hướng trong tương lai. Điều này đúng và dễ dàng nhận thấy, tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn các hoạt động marketing truyền thống là điều sẽ không xảy ra.
Thay vì dịch chuyển hoàn toàn, marketing truyền thống và marketing kỹ thuật số đang được các doanh nghiệp sử dụng bổ trợ nhau trong quá trình tiếp thị.
Đa dạng công cụ marketing kỹ thuật số
Ngày nay, rất nhiều công cụ kỹ thuật số được sử dụng như website, facebook, youtube, instagram, app, tiktok,... các nền tảng được doanh nghiệp xây dựng và tận dụng nhằm tiếp cận khách hàng trên mọi mặt trận.
Ấn phẩm được nâng tầm
Bên cạnh công cụ, các ấn phẩm cũng được nâng lên một tầm mới, ngoài hình ảnh, video thông thường, nay xuất hiện hình ảnh, video 360, không gian 3D - 3D Tour, 360 VR Tour,... để gia tăng trải nghiệm và sự tương tác cho người dùng với các địa điểm, không gian.
Tìm hiểu về công nghệ 3D thực tế ảo: https://vr360.com.vn/vi/ung-dung-cong-nghe-khong-gian-3d-trong-viec-xem-nha-mau-hoac-can-ho-mau
Tham khảo cách doanh nghiệp bất động sản làm marketing
Tìm hiểu hơn một chút về các công nghệ 4.0 mới xuất hiện, mặc dù khá mới mẻ nhưng chúng đang dần được áp dụng trong các lĩnh vực nóng hiện nay như bất động sản. Các doanh nghiệp này sẽ để khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu 3D thực tế ảo thay vì quan sát các hình ảnh, video thông thường như trước đây.
Công nghệ không gian 3D này hoàn toàn đáp ứng được mục tiêu nâng cao trải nghiệm và tương tác khi người xem có thể nhập vai di chuyển trong không gian căn hộ mẫu chỉ bằng thiết bị đơn giản. Quan trọng hơn là kích thích sự tò mò và chủ động tìm hiểu của khách hàng thay vì nhồi nhét các thông tin để khách hàng tiếp nhận một cách bị động như trước đây.
Có rất nhiều dự án căn hộ mẫu 3d thực tế ảo được thực hiện, đây có thể là một công nghệ các doanh nghiệp khác có thể học hỏi và tham khảo để ứng dụng trong hoạt động marketing của mình.
Relate Threads
Interested Threads