Abitphanmem
Member
- Bài viết
- 48
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
- Tuổi
- 30
Để kinh doanh bán hàng thành công trên Facebook, chỉ kiến thức chuyên môn thôi sẽ chưa đủ, bạn còn cần thêm các kinh nghiệm bán hàng thực chiến. Chẳng đơn giản và dễ dàng để thu hút, tiếp cận và khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Hãy cùng tham khảo qua một số kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả được Abit sưu tầm.
1. Xác định kênh bán hàng phù hợp trên Facebook
Bạn nên bán hàng trên trang cá nhân, Fanpage hay hội nhóm. Hay kết hợp đồng thời cả 3 kênh này? Đây hẳn là điều mà khá nhiều shop online băn khoăn. Bán hàng trên trang cá nhân sẽ hiệu quả hơn trên Fanpage và group cho những ai có mối quan hệ rộng. Nhưng nó chỉ là ở thời điểm xuất phát điểm ban đầu. Còn bán hàng trên Fanpage và Group cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. Nhưng thời gian và công sức đầu tư sẽ lớn hơn.
Vì vậy, trước khi bắt tay vào bán hàng trên Facebook bạn nên xác định rõ ràng kênh bán hàng chính của mình là gì. Nó sẽ giúp bạn định hướng và lên kế hoạch triển khai tốt hơn.
2. Nên tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ của các công cụ bán hàng
Các công cụ hỗ trợ bán hàng Facebook hiện nay dường như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi shop bán hàng. Vì vậy bạn nên biết cách tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ của ứng dụng. Quản lý đơn hàng, khách hàng, vận đơn, nhà cung cấp. Thậm chí là cả báo cáo bán hàng, doanh số, doanh thu. Hiệu quả công việc sẽ được cải thiện đáng kể. Không chỉ thế còn rút ngắn được thời gian, giảm chi phí, nhân sự để quản lý.
Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng các phần mềm bán hàng trên Facebook. Bởi thực tế, để kinh doanh hiệu quả bạn còn cần thêm cả chiến lược, kế hoạch và các phương thức bán hàng thông minh. Hãy biết cách tận dụng chứ không nên lạm dụng.
3. Hãy lấy khách hàng làm trung tâm
Hãy tiếp cận khách hàng bằng những thông tin mà họ thực sự đang cần, chứ không phải bằng những kiến thức mà bạn đang có. Hãy nên đan xen, thêm cài vào các thông tin sản phẩm một cách tinh tế. Và phân bổ nội dung bài đăng một cách thích hợp.
Bên cạnh đó, không nên đăng bài quá nhiều lần trong một ngày. Nó sẽ gây sự phiền hà, khó chịu đối với chính khách hàng của mình. Ngoài ra việc đăng bài quá nhiều cũng sẽ bị tính là hành vi spam. Sẽ rất dễ bị Facebook chú ý. Nếu bạn đang bán hàng trên Fanpage thì có thể sẽ bị hạn chế tương tác. Còn nếu bạn bán hàng trên trang cá nhân có khả năng sẽ bị bay nick. Hiện nay, Facebook đang thắt chặt các chính sách đối với người dùng, vì vậy hãy là người đồng hành cùng với khách hàng chứ không nên chỉ là nhà cung cấp.
4. Xác định cụ thể khách hàng tiềm năng
Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng trước khi kinh doanh thì mọi kế hoạch bán hàng, chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Vì vậy, hãy xác định cho mình một tệp khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm, mức giá và cả cách thức bán hàng của bạn.
Dù bạn bán hàng trên trang cá nhân hay trên Fanpage bán hàng bạn cũng nên tạo dựng các đối tượng khách hàng cụ thể. Và cần đầu tư thêm thời gian, công sức để có được lượng khách hàng chất lượng.
5. Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn
Để thực hiện được hoạt động quảng cáo bán hàng, bạn buộc phải chi trả cho Facebook một khoản phí nhất định. Vì vậy để tránh lãng phí thời gian công sức và tiền bạc, bạn nên xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng. Hình ảnh và video cùng những cách thức để truyền tải thông tin một cách hiệu quả, vì vậy bạn nên đầu tư xây dựng.
Hiện nay Facebook có nhiều các hình thức quảng cáo khác nhau, bạn có thể cân nhắc, lựa chọn chiến dịch phù hợp với mục tiêu của mình:
Trên đây là một số kinh nghiệm được đúc kết từ quá trình kinh doanh bán hàng trên Facebook từ thực tế. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị bổ ích, giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công.
1. Xác định kênh bán hàng phù hợp trên Facebook
Bạn nên bán hàng trên trang cá nhân, Fanpage hay hội nhóm. Hay kết hợp đồng thời cả 3 kênh này? Đây hẳn là điều mà khá nhiều shop online băn khoăn. Bán hàng trên trang cá nhân sẽ hiệu quả hơn trên Fanpage và group cho những ai có mối quan hệ rộng. Nhưng nó chỉ là ở thời điểm xuất phát điểm ban đầu. Còn bán hàng trên Fanpage và Group cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. Nhưng thời gian và công sức đầu tư sẽ lớn hơn.
Vì vậy, trước khi bắt tay vào bán hàng trên Facebook bạn nên xác định rõ ràng kênh bán hàng chính của mình là gì. Nó sẽ giúp bạn định hướng và lên kế hoạch triển khai tốt hơn.
2. Nên tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ của các công cụ bán hàng
Các công cụ hỗ trợ bán hàng Facebook hiện nay dường như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi shop bán hàng. Vì vậy bạn nên biết cách tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ của ứng dụng. Quản lý đơn hàng, khách hàng, vận đơn, nhà cung cấp. Thậm chí là cả báo cáo bán hàng, doanh số, doanh thu. Hiệu quả công việc sẽ được cải thiện đáng kể. Không chỉ thế còn rút ngắn được thời gian, giảm chi phí, nhân sự để quản lý.
Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng các phần mềm bán hàng trên Facebook. Bởi thực tế, để kinh doanh hiệu quả bạn còn cần thêm cả chiến lược, kế hoạch và các phương thức bán hàng thông minh. Hãy biết cách tận dụng chứ không nên lạm dụng.
3. Hãy lấy khách hàng làm trung tâm
Hãy tiếp cận khách hàng bằng những thông tin mà họ thực sự đang cần, chứ không phải bằng những kiến thức mà bạn đang có. Hãy nên đan xen, thêm cài vào các thông tin sản phẩm một cách tinh tế. Và phân bổ nội dung bài đăng một cách thích hợp.
Bên cạnh đó, không nên đăng bài quá nhiều lần trong một ngày. Nó sẽ gây sự phiền hà, khó chịu đối với chính khách hàng của mình. Ngoài ra việc đăng bài quá nhiều cũng sẽ bị tính là hành vi spam. Sẽ rất dễ bị Facebook chú ý. Nếu bạn đang bán hàng trên Fanpage thì có thể sẽ bị hạn chế tương tác. Còn nếu bạn bán hàng trên trang cá nhân có khả năng sẽ bị bay nick. Hiện nay, Facebook đang thắt chặt các chính sách đối với người dùng, vì vậy hãy là người đồng hành cùng với khách hàng chứ không nên chỉ là nhà cung cấp.
4. Xác định cụ thể khách hàng tiềm năng
Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng trước khi kinh doanh thì mọi kế hoạch bán hàng, chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Vì vậy, hãy xác định cho mình một tệp khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm, mức giá và cả cách thức bán hàng của bạn.
Dù bạn bán hàng trên trang cá nhân hay trên Fanpage bán hàng bạn cũng nên tạo dựng các đối tượng khách hàng cụ thể. Và cần đầu tư thêm thời gian, công sức để có được lượng khách hàng chất lượng.
5. Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn
Để thực hiện được hoạt động quảng cáo bán hàng, bạn buộc phải chi trả cho Facebook một khoản phí nhất định. Vì vậy để tránh lãng phí thời gian công sức và tiền bạc, bạn nên xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng. Hình ảnh và video cùng những cách thức để truyền tải thông tin một cách hiệu quả, vì vậy bạn nên đầu tư xây dựng.
Hiện nay Facebook có nhiều các hình thức quảng cáo khác nhau, bạn có thể cân nhắc, lựa chọn chiến dịch phù hợp với mục tiêu của mình:
- Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
- Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
- Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
- Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả
- Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
- Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
- Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
- Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
- Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến
- Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
- Offer Claim
- Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Trên đây là một số kinh nghiệm được đúc kết từ quá trình kinh doanh bán hàng trên Facebook từ thực tế. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị bổ ích, giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công.