Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Linh tinh Mùi xe mới có thể khiến ai đó phát ốm

duseovntop

Member
Bài viết
513
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Tuổi
35
Mùi xe mới có thể khiến ai đó phát ốm Các nhà làm luật muốn siết chặt quy định về việc sử dụng vật liệu làm nội thất xe hơi, mục đích càng ít mùi càng tốt. Thông thường, có 8 yếu tố góp phần tạo ra mùi nội thất ôtô, đặc biệt trong giai đoạn đầu sử dụng. Được biết đến với Máy tạo ozone làm sạch không khí tên gọi tắt là VOCs, hay một nhóm hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, các yếu tố này gồm: acetaldehyde, acrolein, benzene, ethylbenzene, formaldehyde, styrene, toluene và xylene.
gia-may-tao-ozone-cong-nghiep_1585147677.jpg
Mùi nội thất xe có thể tạo ra những phản ứng giống bị dự ứng ở một số người, như cay rát mắt, hắt hơi, hoa mắt, khó thở, mệt mỏi, buồn nôn và đau đầu. Thậm chí tác động còn phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng từ nhiệt độ và ánh sáng. Nick Molden, giám đốc điều hành của hãng thử nghiệm và phân tích khí thải Emissions Analytics (Anh) cho biết: "Mùi tỏa ra trong cabin và sau đó vào buổi tối, khi nhiệt độ lạnh hơn, sẽ lưu lại trên bề mặt. Ngày hôm sau, mùi này lại bay ra, hòa trộn vào mọi thành phần của VOCs, tỏa ra rất mạnh dưới ánh nắng, và có thể tồn tại rất lâu trong xe". Những triệu chứng ảnh hưởng từ mùi nội thất ôtô được báo cáo thường xuyên nhất là ở châu Á. Một khảo sát năm 2005 từ 800 khách hàng mua xe mới ở Hàn Quốc cho thấy, 51,5% trải nghiệm liên quan tới hiện tượng này, được gọi chung là "say xe". Kết quả khiến chính phủ Hàn Quốc đã lập ra các tiêu chuẩn riêng về VOCs vào năm 2007. Những hành động tương tự cũng đã được thực hiện ở Nhật Bản và Nga. Mùi nội thất xe hơi cũng là một trong những nội dung phổ biến nhất trong các khiếu nại liên quan, nếu không tính là lớn nhất, theo những khảo sát về độ hài lòng khi sở hữu xe mới do J.D. Power Trung Quốc thực hiện. Quốc gia này đã đưa ra hướng dẫn đánh giá chất lượng không khí của ôtô con trong năm 2012. Đến tháng 7/2021, hướng dẫn trên sẽ trở thành bắt buộc đối với dòng xe 8 chỗ trở xuống, khiến các hãng sẽ phải thay những vật liệu sử dụng hiện nay thành loại không mùi nếu muốn tiếp tục kinh doanh ở Trung Quốc. Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về châu Âu (UNECE) cũng từng ghi nhận và kiểm tra hiện tượng này từ tháng 11/2014 và nâng cấp hướng dẫn về các tiêu chuẩn chất lượng không khí nội thất ôtô. Hiện chưa được áp dụng ở bất cứ quốc gia nào, nhưng điều này tạo ra một bộ khung sườn giúp các chính phủ ban hành quy định và có thể áp dụng rộng rãi ở thị trường quốc tế. "Các quy định sẽ khuyến khích giảm việc sử dụng vật liệu có mùi và hóa chất ảnh hưởng tới con người, tăng vật liệu thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng không khí nội thất ôtô", Molden phát biểu.
 
Bên trên