Ngành du lịch hiện đang hình thành những xu hướng marketing để đẩy mạnh việc phát triển kinh doanh? Với nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng thì ngành du lịch đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn nữa để nâng cao được chất lượng dịch vụ. Với xu thế hiện đại thì những thương hiệu du lịch và dịch vụ đang tập trung vào hai mảng chính. Đó chính là mobile marketing và marketing cá nhân hóa dựa trên những công cụ phân tích khách hàng. Vậy những xu hướng marketing ngành du lịch hiệu quả sẽ được trình bày trong bài viết sau.
Marketing du lịch là gì?
Marketing ngành du lịch là một thuật ngữ để dùng chung cho tất cả những chiến lược. Hay những chiến dịch marketing được sử dụng trong ngành du lịch. Điều này bao gồm các chiến lược đặc sắc để được sử dụng cho những khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Hay kể cả những ngành hàng không hoặc nhà hàng du lịch.
Mục tiêu được xem là lớn nhất của marketing du lịch là tăng nhanh những hoạt động du lịch trong và ngoài nước. Để từ đó có thể gia tăng doanh số về việc đặt phòng nhà hàng hay khách sạn khi đi du lịch. Có thể là việc mua vé máy bay, tàu hoả hay những tour du lịch.
Thông thường, khách hàng sẽ tìm đến các website để tìm hiểu thêm về các dịch vụ và độ uy tín của doanh nghiệp. Trang web được xem là bộ mặt của một Công ty du lịch và cũng là nền tảng vững chắc để thực hiện các chiến lược Marketing thu hút, chính vì thế bạn nên cố gắng làm hài lòng những khách hàng truy cập vào website của mình.
Để đáp ứng trải nghiệm khách hàng, bạn cần đảm bảo trang web của mình có độ load nhanh, bố cục giao diện rõ ràng, thiết kế dễ sử dụng. không chứa các thanh điều hướng khó chịu…
2. Xác định điểm khác biệt:
Triển khai Marketing ngành du lịch sẽ chú trọng đến các điểm đến trong dịch vụ của doanh nghiệp bạn có gì khác biệt so với đối thủ.
Có rất nhiều yếu tố tạo nên một điểm đến nổi bật, có thể là các di tích lịch sử, hoạt động văn hóa địa phương độc đáo hay các yếu tố thiên nhiên hùng vĩ… Điều quan trọng là bạn nên cố gắng xác định điểm đến và cho khách hàng thấy được càng nhiều ưu thế càng tốt.
3. Xác định Khách hàng mục tiêu:
Hãy dành thời gian nghiên cứu Nhân khẩu học lý tưởng để hiểu được nhu cầu và suy nghĩ của họ. Riêng về ngành du lịch, bạn cần chia thành nhiều Phân khúc đối tượng khác nhau, vì mỗi du khách sẽ có sở thích riêng để muốn đến các địa điểm khác nhau như nhóm Khách kinh doanh, khách du lịch gia đình, khách du lịch cặp đôi, khách du lịch sinh viên...
4. Xây dựng các chiến lược Social Media Marketing:
Tận dụng các phương tiện mạng xã hội sẽ giúp bạn quảng bá các dịch vụ của mình hiệu quả, đặc biệt thông qua hình thức Marketing Truyền miệng (Word Of Mouth Marketing).
Khi khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ bằng các hình ảnh hay video sống động trên cộng động sẽ thu hút đám đông và gây ra một cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) cho những khách hàng tiềm năng của bạn.
Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn đầu tư vào các chiến lược Marketing dựa vào Influencer (Người có tầm ảnh hưởng)như là diễn viên, ca sĩ có độ uy tín cao hay những cá nhân có lượt theo dõi ấn tượng và lối sống phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bạn.
5. Đầu tư vào hình ảnh và video:
Với ngành du lịch, không gì tốt hơn để bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và sinh động bằng những tấm hình sắc nét và video thú vị - 2 yếu tố giúp bạn giới thiệu dịch vụ của mình đến khách hàng một cách chân thật, tạo độ tin cậy mà không hề quá phô trương.
Xem thêm: https://saigonketnoi.vn/nam-2021-nhung-xu-huong-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua.html
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: [email protected]
Marketing du lịch là gì?
Marketing ngành du lịch là một thuật ngữ để dùng chung cho tất cả những chiến lược. Hay những chiến dịch marketing được sử dụng trong ngành du lịch. Điều này bao gồm các chiến lược đặc sắc để được sử dụng cho những khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Hay kể cả những ngành hàng không hoặc nhà hàng du lịch.
Mục tiêu được xem là lớn nhất của marketing du lịch là tăng nhanh những hoạt động du lịch trong và ngoài nước. Để từ đó có thể gia tăng doanh số về việc đặt phòng nhà hàng hay khách sạn khi đi du lịch. Có thể là việc mua vé máy bay, tàu hoả hay những tour du lịch.
Thông thường, khách hàng sẽ tìm đến các website để tìm hiểu thêm về các dịch vụ và độ uy tín của doanh nghiệp. Trang web được xem là bộ mặt của một Công ty du lịch và cũng là nền tảng vững chắc để thực hiện các chiến lược Marketing thu hút, chính vì thế bạn nên cố gắng làm hài lòng những khách hàng truy cập vào website của mình.
Để đáp ứng trải nghiệm khách hàng, bạn cần đảm bảo trang web của mình có độ load nhanh, bố cục giao diện rõ ràng, thiết kế dễ sử dụng. không chứa các thanh điều hướng khó chịu…
2. Xác định điểm khác biệt:
Triển khai Marketing ngành du lịch sẽ chú trọng đến các điểm đến trong dịch vụ của doanh nghiệp bạn có gì khác biệt so với đối thủ.
Có rất nhiều yếu tố tạo nên một điểm đến nổi bật, có thể là các di tích lịch sử, hoạt động văn hóa địa phương độc đáo hay các yếu tố thiên nhiên hùng vĩ… Điều quan trọng là bạn nên cố gắng xác định điểm đến và cho khách hàng thấy được càng nhiều ưu thế càng tốt.
3. Xác định Khách hàng mục tiêu:
Hãy dành thời gian nghiên cứu Nhân khẩu học lý tưởng để hiểu được nhu cầu và suy nghĩ của họ. Riêng về ngành du lịch, bạn cần chia thành nhiều Phân khúc đối tượng khác nhau, vì mỗi du khách sẽ có sở thích riêng để muốn đến các địa điểm khác nhau như nhóm Khách kinh doanh, khách du lịch gia đình, khách du lịch cặp đôi, khách du lịch sinh viên...
4. Xây dựng các chiến lược Social Media Marketing:
Tận dụng các phương tiện mạng xã hội sẽ giúp bạn quảng bá các dịch vụ của mình hiệu quả, đặc biệt thông qua hình thức Marketing Truyền miệng (Word Of Mouth Marketing).
Khi khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ bằng các hình ảnh hay video sống động trên cộng động sẽ thu hút đám đông và gây ra một cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) cho những khách hàng tiềm năng của bạn.
Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn đầu tư vào các chiến lược Marketing dựa vào Influencer (Người có tầm ảnh hưởng)như là diễn viên, ca sĩ có độ uy tín cao hay những cá nhân có lượt theo dõi ấn tượng và lối sống phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bạn.
5. Đầu tư vào hình ảnh và video:
Với ngành du lịch, không gì tốt hơn để bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và sinh động bằng những tấm hình sắc nét và video thú vị - 2 yếu tố giúp bạn giới thiệu dịch vụ của mình đến khách hàng một cách chân thật, tạo độ tin cậy mà không hề quá phô trương.
Xem thêm: https://saigonketnoi.vn/nam-2021-nhung-xu-huong-marketing-nganh-du-lich-hieu-qua.html
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: [email protected]
Relate Threads
Interested Threads