Diễn Đàn Mua Bán

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Linh tinh Phân khúc thị trường là gì? Các tiêu chí phân khúc thị trường

HoangAnh68

Member
Bài viết
191
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Tuổi
29
Phân khúc thị trường là gì?
Phân khúc thị trường
là nghiên cứu xác định cách tổ chức của bạn phân chia khách hàng hoặc đoàn kết thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm như tuổi tác, thu nhập, đặc điểm tính cách hoặc hành vi. Những phân khúc này sau đó có thể được sử dụng để tối ưu hóa sản phẩm và quảng cáo cho các khách hàng khác nhau.
Phân khúc thị trường là thực hành phân chia thị trường mục tiêu của bạn thành các nhóm có thể tiếp cận. Phân khúc thị trường tạo ra các tập hợp con của một thị trường dựa trên nhân khẩu học, nhu cầu, ưu tiên, lợi ích chung và các tiêu chí tâm lý hoặc hành vi khác được sử dụng để hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu.
Các loại phân khúc thị trường phổ biến
Phân khúc nhân khẩu học

Phân khúc nhân khẩu học là hình thức phân khúc thị trường được sử dụng phổ biến nhất và đòi hỏi phải phân loại thị trường của bạn dựa trên độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, chủng tộc, v.v … Ở mức tối thiểu, hầu hết các công ty đều có ý tưởng chung về nhân khẩu học mua sản phẩm của họ.
Phân khúc tâm lý
Các đặc điểm cụ thể hơn được phân loại theo ô của phân khúc tâm lý . Ít hữu hình hơn phân khúc nhân khẩu học, phương pháp phân loại này bao gồm các chi tiết như lối sống, tính cách, niềm tin, giá trị và tầng lớp xã hội. Đánh giá này rất quan trọng vì hai cá nhân có thể sở hữu thông tin nhân khẩu học giống hệt nhau nhưng đưa ra quyết định mua hàng hoàn toàn khác nhau và do đó yêu cầu tiếp thị khác nhau. Chẳng hạn, quảng cáo về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe có thể không đi xa với những người thích chi tiền cho trò chơi điện tử và nước tăng lực, ngay cả khi họ làm việc trong cùng ngành và sống trong cùng một tòa nhà chung cư.
Phân đoạn hành vi
Tại cốt lõi của nó, phân khúc hành vi là hành động phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên hành động của họ, thường là trong kênh tiếp thị của bạn. Chẳng hạn, khách hàng tiềm năng đã truy cập trang đích cho một sự kiện sắp tới có thể được hưởng lợi từ việc nhận được lời mời được cá nhân hóa. Phân khúc thị trường của bạn dựa trên các hành vi thường được thực hiện bởi các nhà tiếp thị trong phần mềm tự động hóa tiếp thị của họ , nhưng bất kỳ công ty nào có danh sách gửi thư đã thực hiện phân đoạn hành vi chỉ bằng cách theo dõi khách hàng tiềm năng đã đăng ký để nhận email.
Phân khúc địa lý
Phân khúc thị trường địa lý sẽ tính đến các địa điểm triển vọng để giúp xác định chiến lược tiếp thị. Phân khúc địa lý tạo ra các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau dựa trên ranh giới địa lý. Bởi vì khách hàng tiềm năng có nhu cầu, sở thích và sở thích khác nhau theo địa lý của họ, hiểu được khí hậu và khu vực địa lý của các nhóm khách hàng có thể giúp xác định nơi bán và quảng cáo, cũng như nơi mở rộng kinh doanh của bạn
 
Kính mời anh chị trong Ban cố vấn và đào tạo cùng tham dự buổi zoom ĐẠI HỘI TRI ÂN LẦN 2 vào 9h sáng chủ nhật tuần này, ngày 27/6.
klore_dai_hoi_tri_an.jpg
Chương trình ngoài việc tri ân sự đồng hành của khách hàng còn có sự chia sẻ về những thông tin mới, giá trị từ phía ban lãnh đạo Hàn Quốc.
thu_moi_klore.jpg
Trân trọng kính mời quý vị trong Ban cố vấn - đào tạo tham dự đầy đủ để cùng nắm được những thông tin mới và quan trọng nhất!Trân trọng kính mời!
 
Kính mời anh chị trong Ban cố vấn và đào tạo cùng tham dự buổi zoom ĐẠI HỘI TRI ÂN LẦN 2 vào 9h sáng chủ nhật tuần này, ngày 27/6.
klore_dai_hoi_tri_an.jpg
Chương trình ngoài việc tri ân sự đồng hành của khách hàng còn có sự chia sẻ về những thông tin mới, giá trị từ phía ban lãnh đạo Hàn Quốc.
thu_moi_klore.jpg
Trân trọng kính mời quý vị trong Ban cố vấn - đào tạo tham dự đầy đủ để cùng nắm được những thông tin mới và quan trọng nhất!Trân trọng kính mời!
 
Bên trên