Theo thống kê thói quen tiêu dùng của người Việt thường quyết định mua hàng tại điểm bán dù cho trước đó họ không có nhu cầu. Vì vậy, việc tăng độ bao phủ sản phẩm tại tất cả các kênh phân phối là đều quan trọng hơn bao giờ hết. Nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng cũng như làm thay đổi thói quen tiêu dùng của Khách Hàng.
Nói đến độ phủ thì chúng ta không thể nào bỏ sót Các chỉ số đo lường đó là Numerical/ weighted distribution. Numerical Distribution (ND) – Đây là chỉ số đo lường mức độ “phân phối” hay “có mặt” của sản phẩm tại các điểm bán trên thị trường cònWeighted Distribution (WD) – Là số tính mức độ hiệu quả của kênh phân phối dựa trên mức độ bán hàng của điểm bán. Khác với Numeric Dist là đo lường sự phổ biến của hàng hóa ở kênh phân phối thì Weighted Dist đo lường tính hiệu quả trong việc phân phối.
Vậy thì làm thế nào để có thể tăng được chỉ số ND và WD? Nói cách khác là làm thế nào để quản lý trực quan và tối ưu tuyến bán hàng theo từng ngành hàng, khu vực, đội bán hàng để gia tăng hiệu suất bao phủ tốt nhất.?
Cách Thức Tăng Độ Bao Phủ Thị Trường?
Thiết lập các chính sách chăm sóc cho Nhà Phân Phối: doanh số của nhà sản xuất đa phần cũng do Nhà Phân Phối mang lại, nên Doanh Nghiệp nên tạo thêm nhiều chính sách khen thưởng nhằm tạo thêm động lực giúp họ mua hàng, còn vừa vừa giúp cho lực lượng sale của công ty dễ dàng chào hàng và thuyết phục mua hàng (giúp làm tăng ND và WD).
Lập kế hoạch triển khai cho sales, lập tuyến bán hàng tăng số lần viếng thăm Khách Hàng. Bên cạnh đó, Doanh Nghiệp cần mở rộng thị trường bằng nhiều kênh phân phối, nhiều điểm bán hàng từ đó độ bao phủ sẽ được nhân rộng.
Ứng dụng giải pháp công nghệ trong phân tích độ bao phủ của sản phẩm, phần mềm sẽ giúp Doanh Nghiệp tạo chỉnh và phân tích tuyến bán hàng trực quan, sắp xếp và đề nghị điểm viếng thăm giúp sales không bỏ sót Khách Hàng, dễ dàng nhận biết được độ bao phủ trên bản đồ trực tuyến, đa dạng về điều kiện xem báo cáo theo vùng, miền, nhãn hàng, SKU,…
Ngoài ra những ưu việt về độ bao phủ, giải pháp DMS còn tích hợp quản lý định vị GPS giúp nhà quản trị nắm được tình hình làm việc của Sales trên thị trường, hỗ trợ sales dễ dàng theo dõi vị trí và tìm đến Khách Hàng. Bên cạnh đó, tính năng phân tích bao phủ của giải pháp eSales Cloud DMS còn giúp Doanh Nghiệp báo cáo phân tích hiệu suất của từng tuyến bán hàng và thời gian bao phủ, quãng đường bao phủ giữa kế hoạch và thực tế. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tính toán và đưa ra các đề xuất về năng lực bao phủ giúp các chiến lược chính xác hơn.
Dựa trên bản đồ số, nhà quản lý dễ dàng phân tích và nhận biết các chỉ tiêu về phân phối và bao phủ, phân tích chi tiết theo từng khu vực địa lý hoặc tổ chức quản lý bán hàng, thể hiện các tiêu chí với nhiều hình ảnh trực quan thông qua màu sắc, biểu tượng để phân biệt độ phủ, ngành hàng,..
Cùng các tính năng ưu việt khác của phần mềm tạo nên hệ sinh thái DMS hỗ trợ Doanh Nghiệp phát triển toàn diện.
Nói đến độ phủ thì chúng ta không thể nào bỏ sót Các chỉ số đo lường đó là Numerical/ weighted distribution. Numerical Distribution (ND) – Đây là chỉ số đo lường mức độ “phân phối” hay “có mặt” của sản phẩm tại các điểm bán trên thị trường cònWeighted Distribution (WD) – Là số tính mức độ hiệu quả của kênh phân phối dựa trên mức độ bán hàng của điểm bán. Khác với Numeric Dist là đo lường sự phổ biến của hàng hóa ở kênh phân phối thì Weighted Dist đo lường tính hiệu quả trong việc phân phối.
Vậy thì làm thế nào để có thể tăng được chỉ số ND và WD? Nói cách khác là làm thế nào để quản lý trực quan và tối ưu tuyến bán hàng theo từng ngành hàng, khu vực, đội bán hàng để gia tăng hiệu suất bao phủ tốt nhất.?
Cách Thức Tăng Độ Bao Phủ Thị Trường?
Thiết lập các chính sách chăm sóc cho Nhà Phân Phối: doanh số của nhà sản xuất đa phần cũng do Nhà Phân Phối mang lại, nên Doanh Nghiệp nên tạo thêm nhiều chính sách khen thưởng nhằm tạo thêm động lực giúp họ mua hàng, còn vừa vừa giúp cho lực lượng sale của công ty dễ dàng chào hàng và thuyết phục mua hàng (giúp làm tăng ND và WD).
Lập kế hoạch triển khai cho sales, lập tuyến bán hàng tăng số lần viếng thăm Khách Hàng. Bên cạnh đó, Doanh Nghiệp cần mở rộng thị trường bằng nhiều kênh phân phối, nhiều điểm bán hàng từ đó độ bao phủ sẽ được nhân rộng.
Ứng dụng giải pháp công nghệ trong phân tích độ bao phủ của sản phẩm, phần mềm sẽ giúp Doanh Nghiệp tạo chỉnh và phân tích tuyến bán hàng trực quan, sắp xếp và đề nghị điểm viếng thăm giúp sales không bỏ sót Khách Hàng, dễ dàng nhận biết được độ bao phủ trên bản đồ trực tuyến, đa dạng về điều kiện xem báo cáo theo vùng, miền, nhãn hàng, SKU,…
Ngoài ra những ưu việt về độ bao phủ, giải pháp DMS còn tích hợp quản lý định vị GPS giúp nhà quản trị nắm được tình hình làm việc của Sales trên thị trường, hỗ trợ sales dễ dàng theo dõi vị trí và tìm đến Khách Hàng. Bên cạnh đó, tính năng phân tích bao phủ của giải pháp eSales Cloud DMS còn giúp Doanh Nghiệp báo cáo phân tích hiệu suất của từng tuyến bán hàng và thời gian bao phủ, quãng đường bao phủ giữa kế hoạch và thực tế. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tính toán và đưa ra các đề xuất về năng lực bao phủ giúp các chiến lược chính xác hơn.
Dựa trên bản đồ số, nhà quản lý dễ dàng phân tích và nhận biết các chỉ tiêu về phân phối và bao phủ, phân tích chi tiết theo từng khu vực địa lý hoặc tổ chức quản lý bán hàng, thể hiện các tiêu chí với nhiều hình ảnh trực quan thông qua màu sắc, biểu tượng để phân biệt độ phủ, ngành hàng,..
Cùng các tính năng ưu việt khác của phần mềm tạo nên hệ sinh thái DMS hỗ trợ Doanh Nghiệp phát triển toàn diện.