Nguyễn mai
New Member
- Bài viết
- 1
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
- Tuổi
- 28
Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh BĐS cho thuê, chắc hẳn bạn đang sở hữu ít nhất 1 căn hộ. Với số lượng trên dưới chục phòng có lẽ việc quản lý cũng không quá khó khăn, ngay cả với những người mới bắt đầu. Nhưng khi số lượng này tăng lên đến vài chục, vài trăm, thậm chí là vài nghìn phòng thì việc quản lý lại không còn là chuyện đơn giản.
Chỉ tính riêng việc đăng tin tìm người thuê, trả lời tin nhắn của khách, tính phí, chốt điện nước, xử lý khiếu nại rồi doanh thu, chi phí hàng tháng hay các vấn đề rủi ro tài chính…. của một tòa thôi cũng đã đủ khiến bạn “lo bạc râu, rầu bạc tóc”.
Đó là chưa kể đến nếu sở hữu các căn cho thuê ở nhiều vị trí, xa về địa lý thì việc quản lý sẽ càng khó khăn hơn gấp bội.
Vậy khi đó, 1 mình bạn với bộ não và quyển sổ, bảng excel “thô sơ” thì công tác quản lý có thực sự hiệu quả?
Câu trả lời chắc chắn là không! Thậm chí bạn còn gặp khá nhiều khó khăn khi phải nhớ xem tiền phòng đã thu hết chưa, còn nợ bao nhiêu, phòng nào sắp hết hạn thuê, sự cố nào chưa xử lý,...và rồi hàng tá công việc không tên. Nhất là khi nhiều chủ nhà, kinh doanh nhà trọ chỉ là việc làm thêm chứ không hẳn là công việc chính.
Do đó, việc có một công cụ, một phần mềm quản lý nhà cho thuê giúp giải quyết “ti tỉ” các công việc rối tinh trên hẳn là niềm mơ ước của rất nhiều chủ kinh doanh.
Resident - Phần mềm quản lý bất động sản cho thuê lý tưởng dành cho các chủ nhà
Không cần sổ sách, excel, tính toán thủ công hay thực hiện những công việc lặp đi lặp lại qua từng tháng, quý, năm như phong cách quản lý thủ công, giờ đây, mọi thao tác sẽ được đơn giản hóa và tích hợp ngay trong phần mềm. Các chủ nhà chỉ cần setup dữ liệu ban đầu, việc còn lại đã có Resident lo.
Ưu điểm của phần mềm quản lý BĐS cho thuê Resident:
1. Hai app riêng tiện dụng cho chủ nhà và khách thuê
Resident hỗ trợ chủ kinh doanh sử dụng linh hoạt trên cả 2 nền tảng web và app quản lý, đáp ứng đa dạng các loại mô hình BĐS cho thuê hiện nay: nhà trọ, căn hộ dịch vụ, ký túc xá, homestay, văn phòng, mặt bằng, kiot,... Từ đó, có thể dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh của căn hộ cho thuê, công việc của nhân viên, sự cố xảy ra hay tương tác với cư dân mọi lúc, mọi nơi.
Bên cạnh đó, khách thuê cũng có app riêng để ký hợp đồng, theo dõi hóa đơn tiền nhà, dịch vụ hàng tháng; nhận thông báo quan trọng từ chủ nhà; theo dõi tiến độ tiếp nhận và hoàn thành khi phát sinh sự cố.
2. Bộ ba “cảnh báo” quyền lực
“Hợp đồng hết hạn”, “hóa đơn quá hạn” hay “quên xử lý công việc” là tình trạng mà hầu như chủ nhà nào cũng đã, đang và sẽ gặp phải trong quá trình quản lý căn hộ cho thuê. Không cần vất vả ghi chép hay dùng excel phức tạp, tất cả các vấn đề này sẽ được Resident giải quyết ngay với bộ ba cảnh báo quyền lực:
- Cảnh báo hóa đơn: Nhắc hạn đóng tiền cho khách thuê, cảnh báo khi quá hạn thanh toán.
- Cảnh báo hợp đồng: Cảnh báo hợp đồng sắp hết hạn/quá hạn để chủ nhà có kế hoạch đăng tuyển khách thuê mới. Nhắc nhở thời gian chuyển đến của khách thuê đã cọc giữ chỗ.
- Cảnh báo công việc: Nhắc nhở khi có công việc/sự cố mới. Cảnh báo khi sự cố/công việc chưa được xử lý.
Bên cạnh bộ ba “cảnh báo” quyền lực thì bốn “siêu tính năng” thông minh này cũng là ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý bất động sản cho thuê Resident
- Ký hợp đồng điện tử: chủ nhà và khách thuê có thể ký hợp đồng ngay trên phần mềm chỉ với một vài thao tác đơn giản mà không cần gặp mặt trực tiếp
- Tích hợp liên kết các thiết bị thông minh IOT (công tơ điện tử, khóa từ xa, camera AI,...)
- Gửi hóa đơn qua Zalo OA: chủ nhà có thể đăng ký Brandname - Tên thương hiệu nhà trọ của mình để gửi hàng loạt thông báo cho khách thuê thông qua 1 nút click chuột.
- Hệ thống báo cáo thông minh đa dạng, có biểu đồ trực quan đính kèm
Không chỉ dừng lại ở trên, phần mềm còn trang bị thêm năm “cánh tay”quản lý đắc lực, giúp các chủ kinh doanh quản lý nhà cho thuê hiệu quả nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí và sức lực.
- Quản lý nhà/phòng: Chủ nhà có thể tạo nhiều nhà/phòng, loại mô hình (nhà trọ, căn hộ dịch vụ, homestay, văn phòng, kiot,...) trên cùng 1 tài khoản bằng cách thêm thủ công hoặc tải file excel để tạo hàng loạt. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ thống kê các phòng đang trống/sắp trống để bạn có kế hoạch đăng tuyển khách thuê lấp phòng phù hợp.
- Quản lý khách thuê: Quản lý toàn bộ thông tin khách thuê như họ tên, số điện thoại, địa chỉ thường trú, căn cước, phương tiện, hợp đồng, hóa đơn ….của khách thuê (bao gồm cả khách trong nước và nước ngoài).
- Quản lý tài chính: quản lý hóa đơn, thu chi, tiền thừa của khách, sổ quỹ (tiền mặt, ngân hàng, ví điện tử)
- Quản lý nhân viên: Chủ nhà có thể tạo tài khoản và chủ động phân quyền cho nhân viên xem/sửa/xóa một số tính năng nhất định. Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép tạo các tài khoản theo chức năng như kế toán, sửa chữa sự cố, quản lý,... và áp dụng với nhân viên tương ứng hoặc phân quyền quản lý theo từng nhà đang phụ trách.
- Quản lý sự cố/công việc: Chủ nhà có thể tự tạo sự cố/công việc mới cho bản thân và nhân viên, tiếp nhận sự cố từ tài khoản khách thuê, theo dõi và sửa chữa sự cố.
- Quản lý danh sách dịch vụ của nhà theo từng loại đơn giá: cố định theo đồng hồ, định mức theo đồng hồ, cố định theo tháng, đơn giá biến động.
- Dễ dàng tùy chỉnh mẫu hợp đồng, hóa đơn theo mẫu sẵn của đơn vị
- Hệ thống báo cáo chi tiết: Báo cáo bất động sản (danh sách phòng trống, sắp trống), báo cáo tài chính (dòng tiền, phân bổ, khách nợ tiền, danh sách tiền cọc).
- Tính năng Filter bộ lọc và Sort để tra cứu thông tin nhanh chóng
- Quản lý tài sản: Quản lý chi tiết theo từng kho, nhà cung cấp, loại tài sản và tài sản.
Relate Threads
Interested Threads