911workshop
New Member
Sửa chữa thước lái ô tô tại Hà Nội: Chi phí phục hồi và quy trình
Việc sửa chữa thước lái ô tô chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với anh/em kỹ thuật, đặc biệt là đối với những gara không chịu đầu tư các dụng cụ chuyên dụng, công cụ hỗ trợ sửa chữa hiện đại… Cùng tìm hiểu ngay chi phí cùng gara sửa thước lái xe hơi tại trung tâm 911 Workshop!
Hệ thống thước lái ô tô ảnh hưởng trực tiếp tới tính an toàn khi sử dụng xe. Vậy nên, khi sử dụng xe trong tình trạng thước lái đang gặp vấn đề sẽ khiến bạn khó điều hướng chiếc xe theo ý mình, từ đó tiềm ẩn những nguy hiểm có thể xảy ra. (1)
Nếu như thước lái ô tô bị rò rỉ dầu, cảm giác tay lái nặng hay trả lái chậm, xuất hiện tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái… bạn nên nhanh chóng mang xe tới các gara sửa chữa thước lái chuyên nghiệp để được kiểm tra và khắc phục kịp thời!
Mục lục
Thước lái ô tô là gì?
Thước lái là bộ phận thuộc hệ thống lái trên xe ô tô, nó được cấu tạo vô cùng chắc chắn với tuổi thọ cực cao. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng hoặc do những tác động khác như tai nạn, thước lái ô tô cũng dần sẽ bị xuống cấp và hư hỏng.
Hệ thống thước lái đảm nhận nhiệm vụ điều hướng chuyển động của xe thông qua vô lăng. Ngày nay, hầu hết các mẫu xe mới đều được áp dụng cơ cấu lái thanh răng – bánh răng. Đây là hệ thống kết nối vô lăng với bánh xe trước. (2)
Nó cho phép người lái điều khiển bánh xe xoay sang trái/phải tùy ý. Khi người lái xoay vô lăng sẽ làm thước lái di chuyển. Nói cách khác, thước lái biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến và giúp các bánh xe hướng sang trái và phải.
Để việc điều hướng vô lăng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, các nhà sản xuất sẽ trang bị thêm bơm trợ lực. Một số mẫu xe hiện đại sử dụng hệ thống trợ lực tay lái điện thay vì hệ thống trợ lực thủy lực.
6 dấu hiệu thước lái xe ô tô hư hỏng thường gặp và cách khắc phục
Như đã nêu ở trên, hệ thống lái ô tô giúp xe chuyển động theo ý muốn của người lái thông qua việc điều khiển vô lăng. Vậy nên, khi hệ thống lái gặp hư hỏng, việc điều hướng chiếc xe có thể sẽ không theo ý muốn của người lái.
Sau đây, chúng tôi sẽ nêu lên 6 dấu hiệu nhận biết được rằng thước lái ô tô đang gặp vấn đề. Nếu chiếc xe của bạn cũng rơi vào một trong số những trường hợp sau, bạn nên nhanh chóng mang chiếc xe của mình tới các trung tâm sửa chữa thước lái ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời!
1. Cảm giác nặng tay lái
Khi thước lái ô tô hư hỏng, cảm giác đầu tiên của bạn cảm nhận được khi điều khiển xe là nặng tay lái. Điều này khiến bạn phải sử dụng nhiều lực hơn thì mới có thể điều hướng được chiếc xe, đồng thời còn tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc.
Khi xe xuất hiện tình trạng nặng tay lái, nguyên nhân có thể là do hết dầu trợ lực lái hoặc bơm trợ lực lái đang gặp vấn đề. Nếu dầu trợ lực lái xuống thấp hơn mức Low, bạn cần bổ sung dầu trợ lực lái ngay.
Còn nếu như bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái, hoặc bị xước bề mặt bơm, bạn cần mang xe tới các garage chuyên sửa thước lái xe ô tô chuyên nghiệp để kiểm tra.
2. Hiện tượng chảy dầu thước lái
Khi sửa chữa thước lái cho các dòng xe ô tô, thì trên những mẫu xe sử dụng hệ thống trợ lái thủy lực, hiện tượng chảy dầu là rất phổ biến. Nguyên nhân thường là do phớt thước lái bị biến dạng do thời gian sử dụng đã lâu, từ đó hở và làm chảy dầu.
Một trường hợp khác nữa có thể là do chụp bụi lái bị rách khiến nước, bụi xâm nhập phá hỏng phớt thước lái, hoặc đai siết không chặt sẽ làm hỏng phớt dẫn tới hiện tượng nêu trên.
3. Rotuyn lái – Thanh cân bằng
Rotuyn lái lỏng hoặc mòn cũng có thể dẫn tới hiện tượng xảy ra độ trễ khi đánh lái. Bộ phận này thường mòn khá nhanh do hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, và cần phải được thay mới sau khoảng 120.000 – 170.000 km vận hành.
Khi nhận thấy độ trễ ở thước lái, bạn hãy kiểm tra cả rotuyn trong và rotuyn ngoài để xem chúng có bị mòn quá mức hay không. Thông thường, rotuyn ngoài sẽ mòn trước.
4. Tay lái trả chậm
Hiện tượng này thường đi cùng với cảm giác nặng tay lái. Nguyên nhân là do bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả, dẫn tới không đủ áp suất để đẩy dầu khiến thước lái dịch chuyển chậm khi người dùng đánh lái.
Thước lái bị hở séc măng bao kín khiến dầu lọt qua khoang bên cũng gây ra hiện tượng tương tự. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như: thanh dẫn động lái hoặc các đăng lái khô mỡ, hoặc bị mòn khiến lực ma sát tăng khi trả lái.
Đối với hiện tượng này, bạn nên mang xe tới các trung tâm sửa chữa thước lái ô tô uy tín để được kiểm tra và bảo dưỡng. Nếu nguyên nhân là do các khớp bị khô thì cần bôi mỡ, gia công hoặc thay mới nếu các khớp bị hỏng.
Còn nếu nguyên nhân là do xéc măng bao kín của thước lái bị hở, đơn vị sửa chữa ô tô sẽ thay mới bộ xéc măng.
5. Vô lăng bị lệch
Vô lăng bị lệch là hiện tượng khi người lái không tác động tới vô lăng, nhưng nó vẫn xoay nhẹ sang một bên. Để có thể giữ xe di chuyển trên một đường thẳng, người lái cần phải ghì chặt vô lăng. Điều này khiến người lái cảm giác vô cùng mệt mỏi.
Nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch có thể là do xe bị va chạm mạnh, lốp xe không được cân đều, hoặc thước lái bị rơ và trục lái của xe gặp trục trặc.
Để khắc phục hiện tượng vô lăng bị lệch, đối với những ai am hiểu về kỹ thuật cũng có thể tự thực hiện công việc này tại nhà nếu như có đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng.
Còn nếu không yên tâm, bạn nên mang xe tới các trung tâm phục hồi thước lái để các kỹ thuật viên nơi đây kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất.
6. Vô lăng bị rung
Vô lăng rung khiến người lái cảm giác rất khó chịu khi điều khiển xe. Khi hiện tượng này xuất hiện, chủ xe nên khắc phục sớm để tránh tình trạng các bánh xe bị mất cân bằng khiến vô lăng ngày càng rung lắc mạnh hơn.
Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do lốp xe không được căn chỉnh chuẩn, bánh xe không cân bằng, hệ thống treo bị lỏng do bị mài mòn quá lớn, hoặc đĩa phanh ở hệ thống phanh kết nối không chắc chắn và má phanh bị mòn.
Để biết được nguyên nhân chính xác tới từ đâu và đưa ra biện pháp khắc phục hợp lý nhất, bạn nên mang xe tới các xưởng chuyên sửa chữa thước lái ô tô để được kiểm tra tổng quát.
7. Vành tay lái bị rơ
Độ rơ của vành tay lái cũng phản ánh lên độ rơ của hệ thống lái. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do trong quá trình sử dụng, các khớp nối như khớp cầu, khớp trục trung gian hay trục các đăng lái bị mòn làm gia tăng độ trễ khi đánh lái.
Khi độ rơ vành tay lái lớn, bạn có thể khắc phục bằng cách bôi thêm mỡ để gia tăng khả năng bôi trơn cho các khớp, hoặc điều chỉnh hay thay mới bạc lái nếu chúng đã hư hỏng.
Nên phục hồi thước lái hay cần thay mới luôn?
Việc phục hồi/sửa chữa hay thay mới thước lái còn phụ thuộc vào tình trạng hư hỏng thực tế. Điều này sẽ được kết luận bởi các kỹ thuật viên sau khi kiểm tra.
Một số trường hợp chỉ cần phục hồi lại thước lái đã có thể khắc phục được các hiện tượng khó chịu và mất an toàn điều khiển xe như:
Tại sao cần sửa chữa thước lái ô tô?
Như đã nhắc tới ở trên, thước lái ô tô giúp người lái dễ dàng điều hướng chiếc xe của mình theo ý muốn. Khi thước lái ô tô gặp vấn đề, việc điều hướng chiếc xe thông qua vô lăng gặp nhiều khó khăn hơn như: cần sử dụng nhiều lực hơn, khó điều khiển xe hơn, hay thậm chí không thể điều khiển xe… Điều này khiến tính an toàn khi sử dụng xe không được đảm bảo, có thể dẫn tới những tai nạn trong những trường hợp khẩn cấp.
Vậy nên, nếu nhận thấy thước lái ô tô hư hỏng, bạn nên nhanh chóng mang xe tới các trung tâm phục hồi thước lái ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời!.
Quy trình phục hồi thước lái xe ô tô như thế nào?
Việc nắm rõ được quy trình phục hồi thước lái ô tô sẽ giúp chủ xe dễ dàng kiểm soát và chủ động hơn trong mỗi lần mang xe đi sửa chữa thước lái. Dưới đây, chúng tôi sẽ nêu lên quy phục hồi thước lái tại 911Workshop để bạn đọc tham khảo:
Giá phục hồi thước lái? Phục hồi thước lái bao nhiêu tiền? Chi phí sửa thước lái ô tô?… Luôn là những câu hỏi mà các chủ xe thường đặt ra khi muốn sử dụng gói dịch vụ này!
Tuy nhiên, chi phí gói dịch vụ này còn tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của thước lái, mẫu xe và đời xe cụ thể, nằm vào khoảng từ 1.2 triệu tới 2.8 triệu đồng. Vậy nên, để biết được cả chính xác cho việc sửa thước lái xe ô tô của bạn, bạn có thể liên hệ với 911Workshop để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm trực tiếp gara của chúng tôi, để các kỹ thuật viên kiểm tra tổng quát tình trạng xe. Sau đó sẽ lên báo giá để bạn tham khảo.
Bạn có thể yên tâm, bởi sau khi xem xét báo giá nếu bạn cảm thấy không hài lòng, bạn có thể tham khảo thêm ở các gara sửa chữa thước lái khác và quay lại nếu cần.
Lời khuyên dành cho bạn là nên duy trì việc bảo dưỡng định kỳ, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về lâu dài. Bởi chi phí để thay mới một bộ thước lái, bất kể là dòng xe gì đều rất cao.
Garage chuyên sửa chữa thước lái ô tô ở đâu uy tín tại Hà Nội?
Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề lâu năm trong việc sửa chữa/phục hồi thước lái ô tô đời mới, 911Workshop tự tin khẳng định có thể sửa chữa triệt để mọi pan bệnh trên thước lái ô tô của bạn đang gặp phải.
Mặt khác, 911Workshop thấu hiểu được tầm quan trọng của các công cụ hỗ trợ sửa chữa đời mới, chúng tôi luôn đi tiên phong trong việc đầu tư các thiết bị hỗ trợ sửa chữa thước lái hiện đại. Qua đó giúp quá trình sửa chữa được diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng, từ đó tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí sửa chữa thước lái của quý khách xuống mức thấp nhất.
Đặc biệt, 911Workshop luôn có nguồn hàng đa dạng và liên kết với rất nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện tại Việt Nam. Vậy nên khách hàng có thể hoàn toàn về chất lượng và giá cả các phụ kiện.
Làm cách nào để giữ hệ thống thước lái ô tô an toàn và ổn định?
Để hệ thống thước lái ô tô luôn trong trạng thái hoạt động ổn định và đạt được tuổi thọ cao nhất, các bạn hãy “bỏ túi” những bí kíp sau:
1. Kiểm tra ống cao áp và ống áp suất thấp
Dầu trợ lực lái được vận chuyển qua 2 ống, đó là: ống áp suất cao cung cấp dầu và ống áp suất thấp để đưa dầu trở lại thùng chứa. Chỉ cần một trong hai ống xuất hiện tình trạng rò rỉ, thì rất nhanh hệ thống thước lái ô tô sẽ bị hư hỏng.
Vậy nên, bạn cần phải kiểm tra thường xuyên ống áp suất cao và áp suất thấp để chắc chắn rằng, chúng không cọ xát vào nhau khiến lớp phủ bị mài mòn.
2. Bảo dưỡng thước lái đúng định kỳ
Bảo dưỡng hệ thống thước lái định kỳ là công việc vô cùng quan trọng để ngăn chặn, cũng như sớm phát hiện ra những vấn đề ở hệ thống. Khi bảo dưỡng, các KTV sẽ kiểm tra tổng quát toàn bộ các bộ phận. Nếu phát hiện ra bất kỳ sự cố hư hỏng nào sẽ tiến hành khắc phục luôn. Việc sớm phát hiện sẽ giúp quá trình sửa chữa thước lái ô tô trở nên dễ dàng hơn, đồng thời chi phí sửa chữa cũng sẽ thấp hơn rất nhiều.
3. Kiểm tra mức dầu trợ lực lái định kỳ với thước lái dầu
Dầu trợ lực lái đặc biệt quan trong cho quá trình hoạt động của toàn bộ hệ thống. Máy bơm có nhiệm vụ tạo ra áp suất để dầu đẩy áp suất lên pittong. Đa phần các vấn đề về hệ thống trợ lực lái đều bắt nguồn từ việc mức dầu thấp và rò rỉ dầu.
Vậy nên, việc kiểm tra mức dầu trợ lực lái định kỳ đối với thước lái dầu là công việc không thể bỏ qua, để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Các chủ xe có thể kết hợp kiểm tra mức dầu trợ lái cùng thời điểm khi thay dầu cũng là một gợi ý hay ho.
4. Kiểm tra, cân chỉnh thước lái định kỳ 6 tháng/lần
Việc kiểm tra và cân chỉnh thước lái định kỳ 06 tháng/lần sẽ sớm phát hiện ra những sự cố, hư hỏng có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp việc xử lý trở nên dễ dàng, ít chi phí và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về sửa chữa/phục hồi thước lái ô tô mà 911Workshop muốn gửi tới bạn đọc. Việc di chuyển trên một chiếc xe đang gặp các vấn đề hư hỏng liên quan tới thước lái sẽ mất đi tính thoải mái, gây khó chịu và thiếu tính an toàn.
Vậy nên, nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào cho rằng hệ thống thước lái ô tô hư hỏng, bạn nên nhanh chóng mang xe tới các gara chuyên sửa chữa thước lái ô tô để được kiểm tra và xử lý kịp thời! 911Workshop – Gara sửa thước lái cho xe hơi tại Hà Nội hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách!
Việc sửa chữa thước lái ô tô chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với anh/em kỹ thuật, đặc biệt là đối với những gara không chịu đầu tư các dụng cụ chuyên dụng, công cụ hỗ trợ sửa chữa hiện đại… Cùng tìm hiểu ngay chi phí cùng gara sửa thước lái xe hơi tại trung tâm 911 Workshop!
Hệ thống thước lái ô tô ảnh hưởng trực tiếp tới tính an toàn khi sử dụng xe. Vậy nên, khi sử dụng xe trong tình trạng thước lái đang gặp vấn đề sẽ khiến bạn khó điều hướng chiếc xe theo ý mình, từ đó tiềm ẩn những nguy hiểm có thể xảy ra. (1)
Nếu như thước lái ô tô bị rò rỉ dầu, cảm giác tay lái nặng hay trả lái chậm, xuất hiện tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái… bạn nên nhanh chóng mang xe tới các gara sửa chữa thước lái chuyên nghiệp để được kiểm tra và khắc phục kịp thời!
Mục lục
Thước lái ô tô là gì?
Thước lái là bộ phận thuộc hệ thống lái trên xe ô tô, nó được cấu tạo vô cùng chắc chắn với tuổi thọ cực cao. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng hoặc do những tác động khác như tai nạn, thước lái ô tô cũng dần sẽ bị xuống cấp và hư hỏng.
Hệ thống thước lái đảm nhận nhiệm vụ điều hướng chuyển động của xe thông qua vô lăng. Ngày nay, hầu hết các mẫu xe mới đều được áp dụng cơ cấu lái thanh răng – bánh răng. Đây là hệ thống kết nối vô lăng với bánh xe trước. (2)
Nó cho phép người lái điều khiển bánh xe xoay sang trái/phải tùy ý. Khi người lái xoay vô lăng sẽ làm thước lái di chuyển. Nói cách khác, thước lái biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến và giúp các bánh xe hướng sang trái và phải.
Để việc điều hướng vô lăng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, các nhà sản xuất sẽ trang bị thêm bơm trợ lực. Một số mẫu xe hiện đại sử dụng hệ thống trợ lực tay lái điện thay vì hệ thống trợ lực thủy lực.
6 dấu hiệu thước lái xe ô tô hư hỏng thường gặp và cách khắc phục
Như đã nêu ở trên, hệ thống lái ô tô giúp xe chuyển động theo ý muốn của người lái thông qua việc điều khiển vô lăng. Vậy nên, khi hệ thống lái gặp hư hỏng, việc điều hướng chiếc xe có thể sẽ không theo ý muốn của người lái.
Sau đây, chúng tôi sẽ nêu lên 6 dấu hiệu nhận biết được rằng thước lái ô tô đang gặp vấn đề. Nếu chiếc xe của bạn cũng rơi vào một trong số những trường hợp sau, bạn nên nhanh chóng mang chiếc xe của mình tới các trung tâm sửa chữa thước lái ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời!
1. Cảm giác nặng tay lái
Khi thước lái ô tô hư hỏng, cảm giác đầu tiên của bạn cảm nhận được khi điều khiển xe là nặng tay lái. Điều này khiến bạn phải sử dụng nhiều lực hơn thì mới có thể điều hướng được chiếc xe, đồng thời còn tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc.
Khi xe xuất hiện tình trạng nặng tay lái, nguyên nhân có thể là do hết dầu trợ lực lái hoặc bơm trợ lực lái đang gặp vấn đề. Nếu dầu trợ lực lái xuống thấp hơn mức Low, bạn cần bổ sung dầu trợ lực lái ngay.
Còn nếu như bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái, hoặc bị xước bề mặt bơm, bạn cần mang xe tới các garage chuyên sửa thước lái xe ô tô chuyên nghiệp để kiểm tra.
2. Hiện tượng chảy dầu thước lái
Khi sửa chữa thước lái cho các dòng xe ô tô, thì trên những mẫu xe sử dụng hệ thống trợ lái thủy lực, hiện tượng chảy dầu là rất phổ biến. Nguyên nhân thường là do phớt thước lái bị biến dạng do thời gian sử dụng đã lâu, từ đó hở và làm chảy dầu.
Một trường hợp khác nữa có thể là do chụp bụi lái bị rách khiến nước, bụi xâm nhập phá hỏng phớt thước lái, hoặc đai siết không chặt sẽ làm hỏng phớt dẫn tới hiện tượng nêu trên.
3. Rotuyn lái – Thanh cân bằng
Rotuyn lái lỏng hoặc mòn cũng có thể dẫn tới hiện tượng xảy ra độ trễ khi đánh lái. Bộ phận này thường mòn khá nhanh do hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, và cần phải được thay mới sau khoảng 120.000 – 170.000 km vận hành.
Khi nhận thấy độ trễ ở thước lái, bạn hãy kiểm tra cả rotuyn trong và rotuyn ngoài để xem chúng có bị mòn quá mức hay không. Thông thường, rotuyn ngoài sẽ mòn trước.
4. Tay lái trả chậm
Hiện tượng này thường đi cùng với cảm giác nặng tay lái. Nguyên nhân là do bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả, dẫn tới không đủ áp suất để đẩy dầu khiến thước lái dịch chuyển chậm khi người dùng đánh lái.
Thước lái bị hở séc măng bao kín khiến dầu lọt qua khoang bên cũng gây ra hiện tượng tương tự. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như: thanh dẫn động lái hoặc các đăng lái khô mỡ, hoặc bị mòn khiến lực ma sát tăng khi trả lái.
Đối với hiện tượng này, bạn nên mang xe tới các trung tâm sửa chữa thước lái ô tô uy tín để được kiểm tra và bảo dưỡng. Nếu nguyên nhân là do các khớp bị khô thì cần bôi mỡ, gia công hoặc thay mới nếu các khớp bị hỏng.
Còn nếu nguyên nhân là do xéc măng bao kín của thước lái bị hở, đơn vị sửa chữa ô tô sẽ thay mới bộ xéc măng.
5. Vô lăng bị lệch
Vô lăng bị lệch là hiện tượng khi người lái không tác động tới vô lăng, nhưng nó vẫn xoay nhẹ sang một bên. Để có thể giữ xe di chuyển trên một đường thẳng, người lái cần phải ghì chặt vô lăng. Điều này khiến người lái cảm giác vô cùng mệt mỏi.
Nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch có thể là do xe bị va chạm mạnh, lốp xe không được cân đều, hoặc thước lái bị rơ và trục lái của xe gặp trục trặc.
Để khắc phục hiện tượng vô lăng bị lệch, đối với những ai am hiểu về kỹ thuật cũng có thể tự thực hiện công việc này tại nhà nếu như có đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng.
Còn nếu không yên tâm, bạn nên mang xe tới các trung tâm phục hồi thước lái để các kỹ thuật viên nơi đây kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất.
6. Vô lăng bị rung
Vô lăng rung khiến người lái cảm giác rất khó chịu khi điều khiển xe. Khi hiện tượng này xuất hiện, chủ xe nên khắc phục sớm để tránh tình trạng các bánh xe bị mất cân bằng khiến vô lăng ngày càng rung lắc mạnh hơn.
Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do lốp xe không được căn chỉnh chuẩn, bánh xe không cân bằng, hệ thống treo bị lỏng do bị mài mòn quá lớn, hoặc đĩa phanh ở hệ thống phanh kết nối không chắc chắn và má phanh bị mòn.
Để biết được nguyên nhân chính xác tới từ đâu và đưa ra biện pháp khắc phục hợp lý nhất, bạn nên mang xe tới các xưởng chuyên sửa chữa thước lái ô tô để được kiểm tra tổng quát.
7. Vành tay lái bị rơ
Độ rơ của vành tay lái cũng phản ánh lên độ rơ của hệ thống lái. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do trong quá trình sử dụng, các khớp nối như khớp cầu, khớp trục trung gian hay trục các đăng lái bị mòn làm gia tăng độ trễ khi đánh lái.
Khi độ rơ vành tay lái lớn, bạn có thể khắc phục bằng cách bôi thêm mỡ để gia tăng khả năng bôi trơn cho các khớp, hoặc điều chỉnh hay thay mới bạc lái nếu chúng đã hư hỏng.
Nên phục hồi thước lái hay cần thay mới luôn?
Việc phục hồi/sửa chữa hay thay mới thước lái còn phụ thuộc vào tình trạng hư hỏng thực tế. Điều này sẽ được kết luận bởi các kỹ thuật viên sau khi kiểm tra.
Một số trường hợp chỉ cần phục hồi lại thước lái đã có thể khắc phục được các hiện tượng khó chịu và mất an toàn điều khiển xe như:
- Thước lái quá mòn dẫn tới hiện tượng xuất hiện độ trễ khi đánh lái, hoặc đánh lái mà bánh xe không di chuyển.
- Rotuyn trong và rotuyn ngoài bị mòn hoặc hư hỏng…
- Motor liền thước lái bị hỏng.
- Vỡ thước lái.
- Thanh răng thước lái quá mòn…
Tại sao cần sửa chữa thước lái ô tô?
Như đã nhắc tới ở trên, thước lái ô tô giúp người lái dễ dàng điều hướng chiếc xe của mình theo ý muốn. Khi thước lái ô tô gặp vấn đề, việc điều hướng chiếc xe thông qua vô lăng gặp nhiều khó khăn hơn như: cần sử dụng nhiều lực hơn, khó điều khiển xe hơn, hay thậm chí không thể điều khiển xe… Điều này khiến tính an toàn khi sử dụng xe không được đảm bảo, có thể dẫn tới những tai nạn trong những trường hợp khẩn cấp.
Vậy nên, nếu nhận thấy thước lái ô tô hư hỏng, bạn nên nhanh chóng mang xe tới các trung tâm phục hồi thước lái ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời!.
Quy trình phục hồi thước lái xe ô tô như thế nào?
Việc nắm rõ được quy trình phục hồi thước lái ô tô sẽ giúp chủ xe dễ dàng kiểm soát và chủ động hơn trong mỗi lần mang xe đi sửa chữa thước lái. Dưới đây, chúng tôi sẽ nêu lên quy phục hồi thước lái tại 911Workshop để bạn đọc tham khảo:
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu kiểm tra và sửa chữa thước lái ô tô của khách hàng.
- Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát và khoanh vùng những hư hỏng, sau đó báo cho khách hàng.
- Bước 3: Tư vấn dịch vụ sẽ lập bảng báo giá phục hồi thước lái ô tô và báo cho khách hàng kiểm tra.
- Bước 4: Chờ khách hàng phê duyệt chi phí sửa chữa thước lái.
- Bước 5: Thông báo cho khách hàng về tiến độ sửa chữa.
- Bước 6: Tiến hành phục hồi/sửa chữa/thay mới thước lái ô tô theo đúng những gì ghi trong báo giá mà khách hàng đã phê duyệt.
- Bước 7: Hoàn tất quá trình phục hồi/sửa chữa/thay mới thước lái và kiểm tra lại lần cuối để chắc chắn rằng toàn bộ các pan bệnh đã được khắc phục.
- Bước 8: Bàn giao xe cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thanh toán.
- Bước 9: Chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại (nếu có).
Giá phục hồi thước lái? Phục hồi thước lái bao nhiêu tiền? Chi phí sửa thước lái ô tô?… Luôn là những câu hỏi mà các chủ xe thường đặt ra khi muốn sử dụng gói dịch vụ này!
Tuy nhiên, chi phí gói dịch vụ này còn tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của thước lái, mẫu xe và đời xe cụ thể, nằm vào khoảng từ 1.2 triệu tới 2.8 triệu đồng. Vậy nên, để biết được cả chính xác cho việc sửa thước lái xe ô tô của bạn, bạn có thể liên hệ với 911Workshop để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm trực tiếp gara của chúng tôi, để các kỹ thuật viên kiểm tra tổng quát tình trạng xe. Sau đó sẽ lên báo giá để bạn tham khảo.
Bạn có thể yên tâm, bởi sau khi xem xét báo giá nếu bạn cảm thấy không hài lòng, bạn có thể tham khảo thêm ở các gara sửa chữa thước lái khác và quay lại nếu cần.
Lời khuyên dành cho bạn là nên duy trì việc bảo dưỡng định kỳ, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về lâu dài. Bởi chi phí để thay mới một bộ thước lái, bất kể là dòng xe gì đều rất cao.
Garage chuyên sửa chữa thước lái ô tô ở đâu uy tín tại Hà Nội?
Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề lâu năm trong việc sửa chữa/phục hồi thước lái ô tô đời mới, 911Workshop tự tin khẳng định có thể sửa chữa triệt để mọi pan bệnh trên thước lái ô tô của bạn đang gặp phải.
Mặt khác, 911Workshop thấu hiểu được tầm quan trọng của các công cụ hỗ trợ sửa chữa đời mới, chúng tôi luôn đi tiên phong trong việc đầu tư các thiết bị hỗ trợ sửa chữa thước lái hiện đại. Qua đó giúp quá trình sửa chữa được diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng, từ đó tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí sửa chữa thước lái của quý khách xuống mức thấp nhất.
Đặc biệt, 911Workshop luôn có nguồn hàng đa dạng và liên kết với rất nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện tại Việt Nam. Vậy nên khách hàng có thể hoàn toàn về chất lượng và giá cả các phụ kiện.
Làm cách nào để giữ hệ thống thước lái ô tô an toàn và ổn định?
Để hệ thống thước lái ô tô luôn trong trạng thái hoạt động ổn định và đạt được tuổi thọ cao nhất, các bạn hãy “bỏ túi” những bí kíp sau:
1. Kiểm tra ống cao áp và ống áp suất thấp
Dầu trợ lực lái được vận chuyển qua 2 ống, đó là: ống áp suất cao cung cấp dầu và ống áp suất thấp để đưa dầu trở lại thùng chứa. Chỉ cần một trong hai ống xuất hiện tình trạng rò rỉ, thì rất nhanh hệ thống thước lái ô tô sẽ bị hư hỏng.
Vậy nên, bạn cần phải kiểm tra thường xuyên ống áp suất cao và áp suất thấp để chắc chắn rằng, chúng không cọ xát vào nhau khiến lớp phủ bị mài mòn.
2. Bảo dưỡng thước lái đúng định kỳ
Bảo dưỡng hệ thống thước lái định kỳ là công việc vô cùng quan trọng để ngăn chặn, cũng như sớm phát hiện ra những vấn đề ở hệ thống. Khi bảo dưỡng, các KTV sẽ kiểm tra tổng quát toàn bộ các bộ phận. Nếu phát hiện ra bất kỳ sự cố hư hỏng nào sẽ tiến hành khắc phục luôn. Việc sớm phát hiện sẽ giúp quá trình sửa chữa thước lái ô tô trở nên dễ dàng hơn, đồng thời chi phí sửa chữa cũng sẽ thấp hơn rất nhiều.
3. Kiểm tra mức dầu trợ lực lái định kỳ với thước lái dầu
Dầu trợ lực lái đặc biệt quan trong cho quá trình hoạt động của toàn bộ hệ thống. Máy bơm có nhiệm vụ tạo ra áp suất để dầu đẩy áp suất lên pittong. Đa phần các vấn đề về hệ thống trợ lực lái đều bắt nguồn từ việc mức dầu thấp và rò rỉ dầu.
Vậy nên, việc kiểm tra mức dầu trợ lực lái định kỳ đối với thước lái dầu là công việc không thể bỏ qua, để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Các chủ xe có thể kết hợp kiểm tra mức dầu trợ lái cùng thời điểm khi thay dầu cũng là một gợi ý hay ho.
4. Kiểm tra, cân chỉnh thước lái định kỳ 6 tháng/lần
Việc kiểm tra và cân chỉnh thước lái định kỳ 06 tháng/lần sẽ sớm phát hiện ra những sự cố, hư hỏng có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp việc xử lý trở nên dễ dàng, ít chi phí và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về sửa chữa/phục hồi thước lái ô tô mà 911Workshop muốn gửi tới bạn đọc. Việc di chuyển trên một chiếc xe đang gặp các vấn đề hư hỏng liên quan tới thước lái sẽ mất đi tính thoải mái, gây khó chịu và thiếu tính an toàn.
Vậy nên, nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào cho rằng hệ thống thước lái ô tô hư hỏng, bạn nên nhanh chóng mang xe tới các gara chuyên sửa chữa thước lái ô tô để được kiểm tra và xử lý kịp thời! 911Workshop – Gara sửa thước lái cho xe hơi tại Hà Nội hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách!
Relate Threads
Interested Threads