Bullet Journal
New Member
- Bài viết
- 21
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
- Tuổi
- 21
Trong bối cảnh học tập và làm việc, "take note'' là quá trình ghi lại thông tin quan trọng từ các nguồn khác nhau, chẳng hạn như bài giảng, cuộc họp, tài liệu,... Việc ghi chú hiệu quả giúp bạn có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng và chính xác, từ đó học tập và làm việc hiệu quả hơn.
Vậy take note là gì?
"Take note" không chỉ đơn thuần là ghi lại những gì được nói ra. Đó là một quá trình chủ động, tinh thần thấu hiểu, nhằm nắm bắt thông tin then chốt và biến chúng thành tri thức. Khi "take note", chúng ta không chỉ ghi lại, mà còn phân tích, sắp xếp, và kết nối. Chúng ta dệt dệt những sợi dữ liệu thành bức tranh ý nghĩa, khắc tạc chúng lên nền ký ức.
Lợi ích của việc take note
- Xác định mục tiêu ghi chép
- Lựa chọn phương pháp ghi chép phù hợp: chẳng hạn như ghi bằng ty, sơ đồ tư duy, ...
- Ghi chép một cách chủ động: cần suy nghĩ và phân tích thông tin, từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung được ghi chép.
- Tổng hợp và hệ thống hóa ghi chép
Vậy take note là gì?
"Take note" không chỉ đơn thuần là ghi lại những gì được nói ra. Đó là một quá trình chủ động, tinh thần thấu hiểu, nhằm nắm bắt thông tin then chốt và biến chúng thành tri thức. Khi "take note", chúng ta không chỉ ghi lại, mà còn phân tích, sắp xếp, và kết nối. Chúng ta dệt dệt những sợi dữ liệu thành bức tranh ý nghĩa, khắc tạc chúng lên nền ký ức.
Lợi ích của việc take note
- Nắm bắt thông tin nhanh chóng và chính xác: Khi take note, bạn sẽ phải tập trung lắng nghe và phân tích thông tin, từ đó giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.
- Ghi nhớ thông tin lâu hơn: Việc ghi chép giúp bạn ghi nhớ thông tin một cách chủ động và hiệu quả hơn.
- Hiểu rõ hơn về nội dung học tập: Khi take note, bạn sẽ phải suy nghĩ và sắp xếp thông tin một cách logic, từ đó rõ hơn về nội dung bài học.
- Chuẩn bị tốt hơn cho các bài kiểm tra hoặc thuyết trình: Take note giúp bạn tổng hợp lại kiến thức một cách hệ thống, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho các bài kiểm tra hoặc thuyết trình.
- Xác định mục tiêu ghi chép
- Lựa chọn phương pháp ghi chép phù hợp: chẳng hạn như ghi bằng ty, sơ đồ tư duy, ...
- Ghi chép một cách chủ động: cần suy nghĩ và phân tích thông tin, từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung được ghi chép.
- Tổng hợp và hệ thống hóa ghi chép
Relate Threads
Interested Threads