Tiếp thị liên kết trên Facebook thay cho website
Facebook giờ đây không chỉ là nơi bạn chia sẻ suy nghĩ, cuộc sống cá nhân hằng ngày. Mạng xã hội này có thể đem về cho bạn nguồn thu nhập tương đối ổn định nếu biết tận dụng chúng. Một trong những cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả mà nhiều người lựa chọn là làm tiếp thị liên kết trên Facebook. Nếu bạn đang muốn thử sức với mô hình kiếm tiền online này thì không nên bỏ qua nội dung dưới đây.
1. Các hình thức tiếp thị liên kết trên Facebook
Nền tảng Facebook ngày càng hiện đại với nhiều tính năng khác nhau giúp cho các hình thức tiếp thị liên kết trên Facebook cũng rất đa dạng. Dưới đây là một số cách thức làm affiliate marketing trên Facebook mà bạn có thể áp dụng.
Tiếp thị liên kết Facebook đang trở thành xu hướng mới
1.1 Tiếp thị liên kết bằng trang cá nhân
Hầu hết người dùng facebook đều có ít nhất một trang cá nhân cho riêng mình nên đây là hình thức cơ bản nhất cho những người mới bắt đầu tham gia làm tiếp thị liên kết. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể xây dựng cho mình một trang cá nhân với số lượng bạn bè hoặc người follow càng nhiều càng tốt. Vì điều này sẽ giúp cho khả năng tương tác với các link sản phẩm được đảm bảo.
Bên cạnh đó, bạn không nên đăng quá nhiều link sản phẩm trong cùng một thời điểm mà nên chú trọng vào nội dung của một sản phẩm nhất định để tránh trường hợp content bị loãng. Cố gắng tạo ra những hình ảnh thật sự bắt mắt cho sản phẩm để nâng cao khả năng click của người xem.
Thời gian đầu đôi khi sẽ không nhận được nhiều sự chú ý nhưng bạn hãy duy trì việc tương tác bằng nhiều cách khác nhau để khách hàng quen dần với sự xuất hiện của bạn. Làm tiếp thị liên kết trên Facebook cá nhân là một trong những hình thức cơ bản nhưng mang lại hiệu quả nhất hiện nay.
Beauty Blogger An Phương đang chèn link sản phẩm từ Lazada
1.2 Tiếp thị liên kết bằng trang fanpage
Nếu không muốn trang cá nhân của mình trở thành một trang bán hàng online và vô tình mất đi một số người bạn thì bạn có thể nghĩ đến việc lập một trang fanpage riêng. Vì là một trang fanpage hoàn toàn mới nên bạn không thể có được sự tương tác từ bạn bè hoặc những người follow như trang Facebook cá nhân.
Vì thế bạn nên kiên nhẫn trong thời gian đầu, có thể chạy quảng cáo fanpage để tăng lượt truy cập. Bên cạnh đó, bạn nên xác định cụ thể fanpage của mình sẽ bán sản phẩm gì và tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu nào. Việc lang mang không định hướng rõ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức và chi phí.
Ưu điểm khi làm tiếp thị liên kết bằng Fanpage là bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo và tận dụng chatbot để liên hệ với khách hàng. Những nội dung trên fanpage không nhất thiết chỉ liên quan đến mỗi sản phẩm mà bạn tiếp thị. Bạn có thể chia sẻ những clip, hình ảnh, tin tức đang viral trên mạng xã hội để tăng tương tác.
1.3 Tiếp thị liên kết trên các group Facebook
Hiện nay các hội nhóm được xem là nơi có lượng tương tác tốt nhất. Mỗi hội, nhóm thường tập trung chủ yếu vào một vấn đề cụ thể nên nó giải quyết được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người xem. Bạn có thể tham gia hoặc xây dựng cho riêng mình một group trên facebook liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn bán.
Tương tự với fanpage, bạn không thể có ngay những tương tác khi vừa mới tạo một nhóm mới. Vì thế, hãy kiên nhẫn tạo những nội dung thật chất lượng để người xem muốn ở lại với group của bạn. Dần dần sau khi số lượng thành viên đã ổn định, bạn có thể bắt đầu chia sẻ link các sản phẩm lên group.
Nếu bạn không muốn quản trị group của riêng mình thì nên cố gắng trở thành thành viên nổi bật của một group nào đó. Khi đó bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và các đường link chia sẻ cũng được tiếp cận tốt hơn.
Một ví dụ về làm tiếp thị trong group trên Facebook
2. Những lưu ý khi làm tiếp thị liên kết trên Facebook
Facebook luôn muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hữu ích nhất nên nó sẽ thường xuyên update các tính năng, thuật toán. Thỉnh thoảng lượng tương tác của bạn sẽ bị giảm đi nếu facebook siết chặt hơn. Vì thế để theo kịp những thay đổi của facebook, bạn nên thường xuyên theo dõi những hoạt động của nó để đưa ra các chiến lược phù hợp nhất.
2.1 Tạo sự chuyên nghiệp về content, hình ảnh khi quảng bá
Hàng ngày người dùng có thể tiếp nhận hàng trăm các hình ảnh, nội dung quảng cáo khác nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo được sự khác biệt, sáng tạo trong nội dung cũng như hình ảnh sản phẩm của mình để giữ chân người xem. Khách hàng ngày càng thông minh và khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm nên bạn không thể sử dụng một trang cá nhân, fanpage hay group lôi thôi, thiếu chuyên nghiệp.
2.2 Chia sẻ thông tin đi đôi với link liên kết bán hàng
Đây là điều mà khá ít newbie ứng dụng khi mới bắt đầu tham gia làm tiếp thị liên kết trên facebook. Hầu hết những người mới đều chỉ chia sẻ link liên kết sản phẩm cùng vài dòng kêu gọi hành động mua hàng. Bạn phải hiểu rằng, những người mua muốn tìm đến sản phẩm giúp họ giải quyết các vấn đề.
Nếu bạn chỉ đăng khơi khơi link sản phẩm mà không nói những trải nghiệm hay các thông tin cần thiết khác thì bài đăng của bạn chẳng có tác dụng gì cả. Điều này đòi hỏi bạn nên kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin và link bán hàng để người đọc có lý do nhấp vào link của bạn nếu họ thấy phù hợp.
Hạn chế việc đăng tải quá nhiều link bán hàng mỗi ngày nhưng lại không chia sẻ bất cứ điều gì, làm như thế bạn sẽ vô tình mất đi rất nhiều tương tác vì họ sẽ cảm thấy bị làm phiền.
3. Lời kết
Tiếp thị liên kết trên Facebook là trải nghiệm kiếm tiền online mà bạn không nên bỏ qua. Hình thức này đang dần thay thế cho việc phải tạo các trang website tiêu tốn nhiều chi phí và mất thời gian. Tuy nhiên, mọi bước đi đầu tiên đầu cần có những định hướng rõ ràng, vì thế hãy lưu ý những thông tin trong bài viết để chọn hướng đi đúng nhất cho bạn khi quyết định thử sức với việc làm tiếp thị liên kết không cần website.
Xem thêm thông tin về tiếp thị liên kết tại website
Facebook giờ đây không chỉ là nơi bạn chia sẻ suy nghĩ, cuộc sống cá nhân hằng ngày. Mạng xã hội này có thể đem về cho bạn nguồn thu nhập tương đối ổn định nếu biết tận dụng chúng. Một trong những cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả mà nhiều người lựa chọn là làm tiếp thị liên kết trên Facebook. Nếu bạn đang muốn thử sức với mô hình kiếm tiền online này thì không nên bỏ qua nội dung dưới đây.
1. Các hình thức tiếp thị liên kết trên Facebook
Nền tảng Facebook ngày càng hiện đại với nhiều tính năng khác nhau giúp cho các hình thức tiếp thị liên kết trên Facebook cũng rất đa dạng. Dưới đây là một số cách thức làm affiliate marketing trên Facebook mà bạn có thể áp dụng.
Tiếp thị liên kết Facebook đang trở thành xu hướng mới
1.1 Tiếp thị liên kết bằng trang cá nhân
Hầu hết người dùng facebook đều có ít nhất một trang cá nhân cho riêng mình nên đây là hình thức cơ bản nhất cho những người mới bắt đầu tham gia làm tiếp thị liên kết. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể xây dựng cho mình một trang cá nhân với số lượng bạn bè hoặc người follow càng nhiều càng tốt. Vì điều này sẽ giúp cho khả năng tương tác với các link sản phẩm được đảm bảo.
Bên cạnh đó, bạn không nên đăng quá nhiều link sản phẩm trong cùng một thời điểm mà nên chú trọng vào nội dung của một sản phẩm nhất định để tránh trường hợp content bị loãng. Cố gắng tạo ra những hình ảnh thật sự bắt mắt cho sản phẩm để nâng cao khả năng click của người xem.
Thời gian đầu đôi khi sẽ không nhận được nhiều sự chú ý nhưng bạn hãy duy trì việc tương tác bằng nhiều cách khác nhau để khách hàng quen dần với sự xuất hiện của bạn. Làm tiếp thị liên kết trên Facebook cá nhân là một trong những hình thức cơ bản nhưng mang lại hiệu quả nhất hiện nay.
Beauty Blogger An Phương đang chèn link sản phẩm từ Lazada
1.2 Tiếp thị liên kết bằng trang fanpage
Nếu không muốn trang cá nhân của mình trở thành một trang bán hàng online và vô tình mất đi một số người bạn thì bạn có thể nghĩ đến việc lập một trang fanpage riêng. Vì là một trang fanpage hoàn toàn mới nên bạn không thể có được sự tương tác từ bạn bè hoặc những người follow như trang Facebook cá nhân.
Vì thế bạn nên kiên nhẫn trong thời gian đầu, có thể chạy quảng cáo fanpage để tăng lượt truy cập. Bên cạnh đó, bạn nên xác định cụ thể fanpage của mình sẽ bán sản phẩm gì và tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu nào. Việc lang mang không định hướng rõ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức và chi phí.
Ưu điểm khi làm tiếp thị liên kết bằng Fanpage là bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo và tận dụng chatbot để liên hệ với khách hàng. Những nội dung trên fanpage không nhất thiết chỉ liên quan đến mỗi sản phẩm mà bạn tiếp thị. Bạn có thể chia sẻ những clip, hình ảnh, tin tức đang viral trên mạng xã hội để tăng tương tác.
1.3 Tiếp thị liên kết trên các group Facebook
Hiện nay các hội nhóm được xem là nơi có lượng tương tác tốt nhất. Mỗi hội, nhóm thường tập trung chủ yếu vào một vấn đề cụ thể nên nó giải quyết được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người xem. Bạn có thể tham gia hoặc xây dựng cho riêng mình một group trên facebook liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn bán.
Tương tự với fanpage, bạn không thể có ngay những tương tác khi vừa mới tạo một nhóm mới. Vì thế, hãy kiên nhẫn tạo những nội dung thật chất lượng để người xem muốn ở lại với group của bạn. Dần dần sau khi số lượng thành viên đã ổn định, bạn có thể bắt đầu chia sẻ link các sản phẩm lên group.
Nếu bạn không muốn quản trị group của riêng mình thì nên cố gắng trở thành thành viên nổi bật của một group nào đó. Khi đó bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và các đường link chia sẻ cũng được tiếp cận tốt hơn.
Một ví dụ về làm tiếp thị trong group trên Facebook
2. Những lưu ý khi làm tiếp thị liên kết trên Facebook
Facebook luôn muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hữu ích nhất nên nó sẽ thường xuyên update các tính năng, thuật toán. Thỉnh thoảng lượng tương tác của bạn sẽ bị giảm đi nếu facebook siết chặt hơn. Vì thế để theo kịp những thay đổi của facebook, bạn nên thường xuyên theo dõi những hoạt động của nó để đưa ra các chiến lược phù hợp nhất.
2.1 Tạo sự chuyên nghiệp về content, hình ảnh khi quảng bá
Hàng ngày người dùng có thể tiếp nhận hàng trăm các hình ảnh, nội dung quảng cáo khác nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo được sự khác biệt, sáng tạo trong nội dung cũng như hình ảnh sản phẩm của mình để giữ chân người xem. Khách hàng ngày càng thông minh và khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm nên bạn không thể sử dụng một trang cá nhân, fanpage hay group lôi thôi, thiếu chuyên nghiệp.
2.2 Chia sẻ thông tin đi đôi với link liên kết bán hàng
Đây là điều mà khá ít newbie ứng dụng khi mới bắt đầu tham gia làm tiếp thị liên kết trên facebook. Hầu hết những người mới đều chỉ chia sẻ link liên kết sản phẩm cùng vài dòng kêu gọi hành động mua hàng. Bạn phải hiểu rằng, những người mua muốn tìm đến sản phẩm giúp họ giải quyết các vấn đề.
Nếu bạn chỉ đăng khơi khơi link sản phẩm mà không nói những trải nghiệm hay các thông tin cần thiết khác thì bài đăng của bạn chẳng có tác dụng gì cả. Điều này đòi hỏi bạn nên kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin và link bán hàng để người đọc có lý do nhấp vào link của bạn nếu họ thấy phù hợp.
Hạn chế việc đăng tải quá nhiều link bán hàng mỗi ngày nhưng lại không chia sẻ bất cứ điều gì, làm như thế bạn sẽ vô tình mất đi rất nhiều tương tác vì họ sẽ cảm thấy bị làm phiền.
3. Lời kết
Tiếp thị liên kết trên Facebook là trải nghiệm kiếm tiền online mà bạn không nên bỏ qua. Hình thức này đang dần thay thế cho việc phải tạo các trang website tiêu tốn nhiều chi phí và mất thời gian. Tuy nhiên, mọi bước đi đầu tiên đầu cần có những định hướng rõ ràng, vì thế hãy lưu ý những thông tin trong bài viết để chọn hướng đi đúng nhất cho bạn khi quyết định thử sức với việc làm tiếp thị liên kết không cần website.
Xem thêm thông tin về tiếp thị liên kết tại website