Havi258159
Member
- Bài viết
- 112
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 16
- Tuổi
- 28
Hiện nay tình trạng thất thoát hàng hóa tại các siêu thị mini đang xảy ra khá thường xuyên, gây ra những hậu quả xấu cho công việc kinh doanh của cửa hàng. Để hạn chế thất thoát xảy ra, nhiều người tìm đến phương pháp quản lý mua bán hàng hóa bằng phần mềm thông minh. Liệu đây có phải là một sự lựa chọn hợp lý, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Những lý do dẫn đến thất thoát hàng hóa tại cửa hàng
Chưa có quy trình quản lý mua bán hàng hóa
Nguyên nhân chính khiến hàng hóa trong cửa hàng xảy ra hiện tượng thất thoát là cửa hàng chưa có quy trình quản lý mua bán hàng hóa hợp lý. Có nhiều cửa hàng hiện nay vẫn còn sử dụng những quy trình quản lý cũ với công cụ là sổ sách, file excel.
Những phương pháp này yêu cầu nhân viên phải thực hiện các thao tác bằng tay cũng như không đảm bảo về mặt bảo mật dữ liệu. Đặc biệt quy trình quản lý cũ chưa có mẫu phiếu thu chi và hệ thống quản lý các phiếu mua bán hàng hóa, do đó việc quản lý mua bán sẽ không thực sự hiệu quả và chính xác.
Phân cấp nhân viên quá rộng
Nhiều cửa hàng đang có sự phân cấp nhân viên quá rộng khi có quá nhiều nhân viên tham gia quá trình mua bán hàng hóa. Điều này khiến công việc dễ bị rối loạn, nhiệm vụ không được phân chia rõ ràng và cụ thể.
Bên cạnh đó việc phân cấp rộng còn dẫn đến tình trạng không biết quy trách nhiệm cho ai khi bị thất thoát, khiến chủ cửa hàng gặp khó khăn trong việc xử lý vấn đề.
Tìm hiểu thêm: Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng dành cho dân kinh doanh online
Nhân viên làm ăn gian dối
Có rất nhiều trường hợp nhân viên tại cửa hàng làm việc không trung thực, có nhiều hành vi gian dối khiến cửa hàng bị thất thoát. Trong đó những tình huống phổ biến có thể kể đến như thu tiền không thanh toán cho cửa hàng, lợi dụng các chính sách bán hàng để trục lợi.
Kinh nghiệm quản lý nhân viên bán hàng rất cần thiết trong kinh doanhKinh nghiệm quản lý nhân viên bán hàng rất cần thiết trong kinh doanh
Do đó, cửa hàng có thể gặp vấn đề thất thoát nhưng khó tìm ra nguyên nhân chính, gây ra hậu quả xấu cho công việc kinh doanh.
Do khách hàng hoặc bị mất cắp
Tình trạng thất thoát hàng hóa có thể xảy ra với nguyên nhân đến từ chính khách hàng. Trong quá trình mua hàng, khách hàng có thể nhầm lẫn, thậm chí hàng hóa có thể bị mất cắp bởi chính những người khách đến cửa hàng. Đây là một trường hợp rất khó tránh khỏi cũng như khó để giải quyết một cách dứt điểm.
Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng tạp hóa
Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng dành cho siêu thị
Quản lý hàng ngàn mã sản phẩm. Nắm bắt tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời. Theo dõi công nợ, nhà cung cấp, lịch sử mua của khách hàng. Rút ngắn thời gian giao dịch tại quầy. Quản lý cửa hàng từ xa.
THANH TOÁN NHANH, BÁN HÀNG NHIỀU HƠN
Nhân viên của bạn sẽ tiết kiệm được thời gian phục vụ khách hàng nhờ chức năng thanh toán nhanh chóng của Abit.
KIỂM KHO NHANH, NẮM BẮT HÀNG TỒN ĐỂ BỔ SUNG
Abit giúp bạn hạn chế tối thiểu thất thoát hàng hóa nhờ tính năng kiểm kho chính xác.
QUẢN LÝ SẢN PHẨM THEO DANH MỤC, THƯƠNG HIỆU
Abit sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn trong việc quản lý sự đa dạng của các sản phẩm nhờ tính năng quản lý hàng hóa theo danh mục, thương hiệu.
CẬP NHẬT DOANH THU BÁO CÁO CỤ THỂ THEO NGÀY
Abit cung cấp hệ thống báo cáo trực quan chi tiết, giúp bạn có được góc nhìn bao quát về tình hình doanh thu của cửa hàng.
TÍCH HỢP MÁY ĐỌC MÃ VẠCH, KIỂM KHO NHANH
Dễ dàng tích hợp với các thiết bị đọc mã vạch, kiểm kho nhanh chóng, nắm bắt chính xác số lượng hàng tồn kho.
KẾT NỐI MÁY IN BILL, TẠO HOÁ ĐƠN NHANH CHÓNG
Abit có thể kết nối với máy in hóa đơn, giúp tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán cho khách hàng.
BÁN HÀNG NGAY CẢ KHI INTERNET GIÁN ĐOẠN
Khi cửa hàng mất kết nối mạng, hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường. Nhờ công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu được lưu giữ và đồng bộ khi kết nối internet hoạt động trở lại.
Đăng ký TẠI ĐÂY để dùng thử miễn phí 15 ngày!
Những lý do dẫn đến thất thoát hàng hóa tại cửa hàng
Chưa có quy trình quản lý mua bán hàng hóa
Nguyên nhân chính khiến hàng hóa trong cửa hàng xảy ra hiện tượng thất thoát là cửa hàng chưa có quy trình quản lý mua bán hàng hóa hợp lý. Có nhiều cửa hàng hiện nay vẫn còn sử dụng những quy trình quản lý cũ với công cụ là sổ sách, file excel.
Những phương pháp này yêu cầu nhân viên phải thực hiện các thao tác bằng tay cũng như không đảm bảo về mặt bảo mật dữ liệu. Đặc biệt quy trình quản lý cũ chưa có mẫu phiếu thu chi và hệ thống quản lý các phiếu mua bán hàng hóa, do đó việc quản lý mua bán sẽ không thực sự hiệu quả và chính xác.
Phân cấp nhân viên quá rộng
Nhiều cửa hàng đang có sự phân cấp nhân viên quá rộng khi có quá nhiều nhân viên tham gia quá trình mua bán hàng hóa. Điều này khiến công việc dễ bị rối loạn, nhiệm vụ không được phân chia rõ ràng và cụ thể.
Bên cạnh đó việc phân cấp rộng còn dẫn đến tình trạng không biết quy trách nhiệm cho ai khi bị thất thoát, khiến chủ cửa hàng gặp khó khăn trong việc xử lý vấn đề.
Tìm hiểu thêm: Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng dành cho dân kinh doanh online
Nhân viên làm ăn gian dối
Có rất nhiều trường hợp nhân viên tại cửa hàng làm việc không trung thực, có nhiều hành vi gian dối khiến cửa hàng bị thất thoát. Trong đó những tình huống phổ biến có thể kể đến như thu tiền không thanh toán cho cửa hàng, lợi dụng các chính sách bán hàng để trục lợi.
Kinh nghiệm quản lý nhân viên bán hàng rất cần thiết trong kinh doanhKinh nghiệm quản lý nhân viên bán hàng rất cần thiết trong kinh doanh
Do đó, cửa hàng có thể gặp vấn đề thất thoát nhưng khó tìm ra nguyên nhân chính, gây ra hậu quả xấu cho công việc kinh doanh.
Do khách hàng hoặc bị mất cắp
Tình trạng thất thoát hàng hóa có thể xảy ra với nguyên nhân đến từ chính khách hàng. Trong quá trình mua hàng, khách hàng có thể nhầm lẫn, thậm chí hàng hóa có thể bị mất cắp bởi chính những người khách đến cửa hàng. Đây là một trường hợp rất khó tránh khỏi cũng như khó để giải quyết một cách dứt điểm.
Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng tạp hóa
Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng dành cho siêu thị
Quản lý hàng ngàn mã sản phẩm. Nắm bắt tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời. Theo dõi công nợ, nhà cung cấp, lịch sử mua của khách hàng. Rút ngắn thời gian giao dịch tại quầy. Quản lý cửa hàng từ xa.
THANH TOÁN NHANH, BÁN HÀNG NHIỀU HƠN
Nhân viên của bạn sẽ tiết kiệm được thời gian phục vụ khách hàng nhờ chức năng thanh toán nhanh chóng của Abit.
KIỂM KHO NHANH, NẮM BẮT HÀNG TỒN ĐỂ BỔ SUNG
Abit giúp bạn hạn chế tối thiểu thất thoát hàng hóa nhờ tính năng kiểm kho chính xác.
QUẢN LÝ SẢN PHẨM THEO DANH MỤC, THƯƠNG HIỆU
Abit sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn trong việc quản lý sự đa dạng của các sản phẩm nhờ tính năng quản lý hàng hóa theo danh mục, thương hiệu.
CẬP NHẬT DOANH THU BÁO CÁO CỤ THỂ THEO NGÀY
Abit cung cấp hệ thống báo cáo trực quan chi tiết, giúp bạn có được góc nhìn bao quát về tình hình doanh thu của cửa hàng.
TÍCH HỢP MÁY ĐỌC MÃ VẠCH, KIỂM KHO NHANH
Dễ dàng tích hợp với các thiết bị đọc mã vạch, kiểm kho nhanh chóng, nắm bắt chính xác số lượng hàng tồn kho.
KẾT NỐI MÁY IN BILL, TẠO HOÁ ĐƠN NHANH CHÓNG
Abit có thể kết nối với máy in hóa đơn, giúp tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán cho khách hàng.
BÁN HÀNG NGAY CẢ KHI INTERNET GIÁN ĐOẠN
Khi cửa hàng mất kết nối mạng, hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường. Nhờ công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu được lưu giữ và đồng bộ khi kết nối internet hoạt động trở lại.
Đăng ký TẠI ĐÂY để dùng thử miễn phí 15 ngày!