vietmozacademy
New Member
Xây dựng liên kết không khó như phần lớn người ta nghĩ và bạn cũng không cần bạn phải sử dụng hàng trăm công cụ khác nhau để xây dựng một số liên kết chất lượng cao, giúp chiến dịch của bạn có tiến triển tốt.
Mặc dù quá trình chính xác có sự khác nhau giữa các chiến thuật xây dựng liên kết riêng lẻ (ví dụ, đăng bài trên trang người khác (guest posting), broken link building, linkbait v.v.), phần lớn đều thuộc hai “danh mục” sau:
1. Liên kết xây dựng sẵn: Liên kết có được bằng một quá trình thủ công, dựa theo kinh nghiệm thực tế, thường liên quan đến việc đăng nhập bằng email (ví dụ, đăng bài trên trang người khác, bình luận trên blog trong cộng đồng, v.v.).
2. Liên kết kiếm được: Liên kết kiếm được do “truyền bá từ ngữ”. Ví dụ, việc để khách hàng hiện tại của bạn biết về nội dung mới có thể mang về liên kết. Nguyên tắc này cũng đúng với quảng bá nội dung qua quảng cáo (ví dụ, quảng cáo trên Facebook, Google AdWords, “bài đăng được tài trợ”, v.v.). Về cơ bản, bạn càng thu hút được nhiều sự chú ý về nội dung, thì nội dung đó càng có khả năng thu hút được liên kết.
Mua liên kết hoặc xây dựng các PBN có thể là “danh mục” thứ ba. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích sử dụng các phương pháp này bởi vì nó có rủi ro khá lớn. Do đó, chúng ta sẽ không thảo luận vấn đề đó trong bài đăng này.
Thay vào đó, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào các công cụ xây dựng có thể giúp xây dựng liên kết “một cách thủ công” (ví dụ, những công cụ giúp bạn tìm, phân tích và tận dụng các cơ hội liên kết). Bởi vì phần lớn các chiến thuật xây dựng liên kết đều thuộc “danh mục này”.
Chúng ta đã chia các công cụ thành ba danh mục, gồm có:
Ahrefs, Majestic và Moz là 3 trang chính khi nói về Link Indexes. 3 trang này duy trì chỉ mục riêng và có các chỉ số đặc biệt của riêng mình, gồm:
1. Ahrefs: Xếp hạng Tên miền (DR), Xếp hạng URL (UR), Xếp hạng Ahrefs;
2. Majestic: Luồng Tin cậy (TF), Luồng Trích dẫn (CF);
3. Moz: Độ tin cậy của tên miền (DA), Độ tin cậy của trang (PA), MozTrust, MozRank
Cách sử dụng Link Indexes để xây dựng liên kết : https://vietmoz.edu.vn/3-cong-cu-xay-dung-lien-ket-va-cach-su-dung-tung-cong-cu/
Website: https://vietmoz.edu.vn
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ
VietMoz Academy
Địa chỉ: Tầng 2, Hoa Cương Building – Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0246 292 3344 – Hotline: 0983 80 3333
Email: [email protected]
Mặc dù quá trình chính xác có sự khác nhau giữa các chiến thuật xây dựng liên kết riêng lẻ (ví dụ, đăng bài trên trang người khác (guest posting), broken link building, linkbait v.v.), phần lớn đều thuộc hai “danh mục” sau:
1. Liên kết xây dựng sẵn: Liên kết có được bằng một quá trình thủ công, dựa theo kinh nghiệm thực tế, thường liên quan đến việc đăng nhập bằng email (ví dụ, đăng bài trên trang người khác, bình luận trên blog trong cộng đồng, v.v.).
2. Liên kết kiếm được: Liên kết kiếm được do “truyền bá từ ngữ”. Ví dụ, việc để khách hàng hiện tại của bạn biết về nội dung mới có thể mang về liên kết. Nguyên tắc này cũng đúng với quảng bá nội dung qua quảng cáo (ví dụ, quảng cáo trên Facebook, Google AdWords, “bài đăng được tài trợ”, v.v.). Về cơ bản, bạn càng thu hút được nhiều sự chú ý về nội dung, thì nội dung đó càng có khả năng thu hút được liên kết.
Mua liên kết hoặc xây dựng các PBN có thể là “danh mục” thứ ba. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích sử dụng các phương pháp này bởi vì nó có rủi ro khá lớn. Do đó, chúng ta sẽ không thảo luận vấn đề đó trong bài đăng này.
Thay vào đó, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào các công cụ xây dựng có thể giúp xây dựng liên kết “một cách thủ công” (ví dụ, những công cụ giúp bạn tìm, phân tích và tận dụng các cơ hội liên kết). Bởi vì phần lớn các chiến thuật xây dựng liên kết đều thuộc “danh mục này”.
Chúng ta đã chia các công cụ thành ba danh mục, gồm có:
- Link Indexes (Link Indexes): Một Link Indexes xác định các liên kết ngược trỏ đến tên miền/URL, cùng với một số thông tin siêu hữu ích khác về các liên kết nói trên (ví dụ, các anchor texts, thuộc tính liên kết, v.v.). Rất khó để tìm và lọc các liên kết tiềm năng khi không truy cập được một Link Indexes.
- Công cụ xử lý liên kết: Các công cụ này không duy trì Link Indexes của chúng. Nhiệm vụ của chúng là giúp thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau theo quy mô phù hợp. Chúng cũng giúp chuyển các dữ liệu nói trên thành thông tin có thể tương tác và hữu ích.
- Công cụ tiếp cận (Outreach Tools): Phần lớn các chiến thuật xây dựng liên kết thủ công phụ thuộc nhiều vào phạm vi tiếp cận. Sau khi bạn đã thu thập và xử lý các liên kết tiềm năng, bạn cần một công cụ để giúp bạn thực hiện và duy trì phạm vi tiếp cận theo quy mô phù hợp.
Ahrefs, Majestic và Moz là 3 trang chính khi nói về Link Indexes. 3 trang này duy trì chỉ mục riêng và có các chỉ số đặc biệt của riêng mình, gồm:
1. Ahrefs: Xếp hạng Tên miền (DR), Xếp hạng URL (UR), Xếp hạng Ahrefs;
2. Majestic: Luồng Tin cậy (TF), Luồng Trích dẫn (CF);
3. Moz: Độ tin cậy của tên miền (DA), Độ tin cậy của trang (PA), MozTrust, MozRank
Cách sử dụng Link Indexes để xây dựng liên kết : https://vietmoz.edu.vn/3-cong-cu-xay-dung-lien-ket-va-cach-su-dung-tung-cong-cu/
Website: https://vietmoz.edu.vn
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ
VietMoz Academy
Địa chỉ: Tầng 2, Hoa Cương Building – Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0246 292 3344 – Hotline: 0983 80 3333
Email: [email protected]