TUYỂN SINH VÀ ĐÀO TẠO CHỨNG CHỈ BUỒNG PHÒNG
Bạn là một người làm trong ngành dịch vụ du lịch. Có thể bạn biết rõ rằng doanh thu của khách sạn chủ yếu đến từ dịch vụ lưu trú của các buồng phòng cho thuê. Do đó, bên cạnh những vị trí lễ tân, nhân viên phục vụ... Thì còn một vị trí nữa mà chúng ta không thể không nhắc tới. Đó là nhân viên buồng phòng.
Vậy nhân viên buồng phòng là gì? Họ đảm nhận những trách nhiệm gì trong khách sạn? Hãy cùng với CATIEDU tìm hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và chức năng của nhân viên buồng phòng trong bài viết sau đây.
1. Nhân viên buồng phòng là gì?
Bộ phận buồng phòng (hay Housekeeping) là bộ phận có nhiệm vụ chính là đảm bảo chất lượng cho các không gian phòng của khách sạn. Công việc của họ bao gồm tất cả các việc từ dọn dẹp, giặt ủi, đáp ứng một số yêu cầu của khách hàng. Một phòng ngủ chất lượng phải luôn trong trạng thái sạch sẽ, gọn gàng,…theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn đề ra. Với mỗi khách sạn khác nhau sẽ có đội ngũ nhân viên khác nhau ở bộ phận này.
2. Điểm nổi bật khi học chứng chỉ Quản lý khách sạn tại CATIEDU
CATIEDU là đơn vị đầu tiên áp dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo AI vào Giáo dục. Sinh viên theo học tại Catiedu ngoài học các kiến thức chuyên môn, trong quá trình học sinh viên sẽ được các giảng viên đồng hành và hỗ trợ trực tuyến. Trong quá trình theo học tại Catiedu sinh viên sẽ được trao đổi thoái mái với giảng viên mà không gặp khó khăn khi giao tiếp nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp của sinh viên.
CATIEDU tuy là một trường trẻ với đội ngũ giảng viên trẻ tuổi, nhưng để có thể có mặt trong nền giáo dục các giảng viên tại Catiedu đã không ngừng cố gắng và cống hiến. Giảng viên trường đã được đào tạo trang bị đầy đủ các kiến thực tại các trường lớn và được đào tạo thực hành tại các cơ sở, doanh nghiệp. Giảng viên tại Catiedu có đầy đủ năng lực và chứng chỉ hành nghề theo quy định.
Đặc biệt khi theo học chứng chỉ Quản lý nhà hàng tại Catiedu sinh viên sẽ được giảm 40% học phí so với học phí truyền thống. Trong quá trình học lý thuyết trực tuyến sinh viên ngành Quản lý nhà hàng sẽ được thực tập tại các cơ sở, doanh nghiệp trong cả nước.
Sinh viên sau khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ đảm bảo chất lượng đạt chuẩn cho sinh viên. Cam kết sinh viên ra trường có việc làm, được làm việc tại các cơ sở, doanh nghiệp và cơ hội làm việc tại nước ngoài.
Miễn phí học thử, trải nghiệm khóa học của trường, khóa học kỹ năng, luyện thi online 100%. Miễn phí hơn 1000 khóa học kỹ năng, 500Gb tài liệu, luận văn ... tại Diendan.cati.edu.vn
3. Mục tiêu đào tạo
Thực hiện tốt công việc của một nhân viên buồng phòng trong quá trình phục vụ buồng cho khách.
Xử lý được những tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách.
Thực hiện tốt công việc của một nhân viên trong quá trình phục vụ buồng.
Biết sử dụng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và vận dụng phù hợp vào công việc để đem lại sự hài lòng cho du khách.
Có kiến thức về cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng, trang thiết bị tiện nghi trong khách sạn, trang thiết bị dụng cụ làm vệ sinh buồng, quy trình vệ sinh buồng, quy trình vệ phục vụ khách lưu trú, quy trình giặt là.
4. Chương trình đào tạo
DANH MỤC CÁC MÔN HỌC
I. Các môn học chung:
1. Giáo dục quốc phòng và an ninh
2. Chính trị
3. Pháp luật
4. Tin học
5. Tiếng Anh cơ bản
6. Giáo dục thể chất
II. Các môn học chuyên môn:
1. Tâm lý du khách & nghệ thuật giao tiếp
2. Tổng quan du lịch - khách sạn - nhà hàng
3. Lý thuyết nghiệp vụ lưu trú - Buồng phòng
4. Tổ chức và hoạt động của bộ phận buồng phòng
5. Thực hành nghiệp vụ lưu trú - buồng phòng
6. Thực hành các nghiệp vụ khác
7. Quy trình phục vụ của bộ phận buồng phòng
8. Bàn giao ca
Các tố chất phù hợp:
Siêng năng và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
Chịu được áp lực công việc cao
Có khả năng giao tiếp tốt
Nhanh nhẹn và tiếp thu công việc tốt
Cẩn trọng, tỉ mỉ từng chi tiết khi làm việc
Tinh thần làm việc sạch sẽ, cẩn thận
5. Cơ hội nghề nghiệp
Để đảm bảo công việc chăm sóc phòng ngủ của khách sạn được hoàn hảo. Ở bộ phận này cũng có những vị trí khác nhau với những công việc được phân định rõ ràng. Và tùy theo quy mô, loại hình kinh doanh khác nhau giữa các khách sạn mà bộ phận này bao gồm những vị trí khác nhau.
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo sơ cấp, sinh viên đảm nhận một số công việc như sau:
Nhân viên buồng phòng: Nhiệm vụ chính là dọn dẹp phòng, kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng các thiết bị trong phòng. Đồng thời thông bảo cho khách sạn nếu gặp vấn đề sự cố về vật dụng, thiết bị phòng.
Nhân viên giặt ủi: Trách nhiệm trong việc giặt đồ của khách (khi khác có yêu cầu). Cũng như vận hành quy trình giặt ủi đồ trong phòng, đồng phục của nhân viên cũng như các loại vải từ các bộ phận khác trong khách sạn.
Nhân viên khu vực công cộng: Có vai trò trong việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực sảnh, hành lang, các khu vực công cộng….và tất cả những khu vực nội bộ làm việc trong khách sạn.
Nhân viên văn phòng: Đảm nhiệm những công việc giấy tờ, hành chính của bộ phận buồng phòng. Đó là nhân viên order taker, thư ký,…
6. Điều kiện tuyển sinh
️ Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc
️ Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển - Không thi tuyển - giảm áp lực thi cử.
️ Đối tượng và thời gian đào tạo: Tuổi từ 14 tuổi đến 50 tuổi.
Tốt nghiệp THCS: học 2,5 năm
Dang dở THPT (Lớp 10, 11, 12): học 2 năm
Tốt nghiệp THPT: học 1,5 năm
Tốt nghiệp TCCN, TCN, CĐ, CĐN, ĐH trở lên: học 1 năm
*** Học sinh chưa tốt nghiệp THPT (đối tượng 1 và 2), sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận cùng lúc 2 bằng (THPT và Trung cấp).
7. Bằng cấp
Sau khi hoàn thành khóa học chứng chỉ Phục vụ buồng phòng tại CATIEDU, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp ngành Phục vụ buồng phòng do CATIEDU cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
8. Kết luận
Bộ phận buồng phòng có vai trò rất quan trọng và có mối liên hệ với những bộ phận khác. Vì thế mà nhân viên ở housekeeping phải được trang bị đầy đủ cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm công việc này, hãy chuẩn bị thật tốt nhé. Và hãy cùng CATIEDU tìm hiểu ngay khóa học này nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên dọn phòng chuyên nghiệp.
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11
Sơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM
Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.
Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN
ĐĂNG KÝ ONLINE - NHẬN NGAY KHUYẾN MÃI
Bạn là một người làm trong ngành dịch vụ du lịch. Có thể bạn biết rõ rằng doanh thu của khách sạn chủ yếu đến từ dịch vụ lưu trú của các buồng phòng cho thuê. Do đó, bên cạnh những vị trí lễ tân, nhân viên phục vụ... Thì còn một vị trí nữa mà chúng ta không thể không nhắc tới. Đó là nhân viên buồng phòng.
Vậy nhân viên buồng phòng là gì? Họ đảm nhận những trách nhiệm gì trong khách sạn? Hãy cùng với CATIEDU tìm hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và chức năng của nhân viên buồng phòng trong bài viết sau đây.
1. Nhân viên buồng phòng là gì?
Bộ phận buồng phòng (hay Housekeeping) là bộ phận có nhiệm vụ chính là đảm bảo chất lượng cho các không gian phòng của khách sạn. Công việc của họ bao gồm tất cả các việc từ dọn dẹp, giặt ủi, đáp ứng một số yêu cầu của khách hàng. Một phòng ngủ chất lượng phải luôn trong trạng thái sạch sẽ, gọn gàng,…theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn đề ra. Với mỗi khách sạn khác nhau sẽ có đội ngũ nhân viên khác nhau ở bộ phận này.
2. Điểm nổi bật khi học chứng chỉ Quản lý khách sạn tại CATIEDU
CATIEDU là đơn vị đầu tiên áp dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo AI vào Giáo dục. Sinh viên theo học tại Catiedu ngoài học các kiến thức chuyên môn, trong quá trình học sinh viên sẽ được các giảng viên đồng hành và hỗ trợ trực tuyến. Trong quá trình theo học tại Catiedu sinh viên sẽ được trao đổi thoái mái với giảng viên mà không gặp khó khăn khi giao tiếp nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp của sinh viên.
CATIEDU tuy là một trường trẻ với đội ngũ giảng viên trẻ tuổi, nhưng để có thể có mặt trong nền giáo dục các giảng viên tại Catiedu đã không ngừng cố gắng và cống hiến. Giảng viên trường đã được đào tạo trang bị đầy đủ các kiến thực tại các trường lớn và được đào tạo thực hành tại các cơ sở, doanh nghiệp. Giảng viên tại Catiedu có đầy đủ năng lực và chứng chỉ hành nghề theo quy định.
Đặc biệt khi theo học chứng chỉ Quản lý nhà hàng tại Catiedu sinh viên sẽ được giảm 40% học phí so với học phí truyền thống. Trong quá trình học lý thuyết trực tuyến sinh viên ngành Quản lý nhà hàng sẽ được thực tập tại các cơ sở, doanh nghiệp trong cả nước.
Sinh viên sau khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ đảm bảo chất lượng đạt chuẩn cho sinh viên. Cam kết sinh viên ra trường có việc làm, được làm việc tại các cơ sở, doanh nghiệp và cơ hội làm việc tại nước ngoài.
Miễn phí học thử, trải nghiệm khóa học của trường, khóa học kỹ năng, luyện thi online 100%. Miễn phí hơn 1000 khóa học kỹ năng, 500Gb tài liệu, luận văn ... tại Diendan.cati.edu.vn
3. Mục tiêu đào tạo
Thực hiện tốt công việc của một nhân viên buồng phòng trong quá trình phục vụ buồng cho khách.
Xử lý được những tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách.
Thực hiện tốt công việc của một nhân viên trong quá trình phục vụ buồng.
Biết sử dụng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và vận dụng phù hợp vào công việc để đem lại sự hài lòng cho du khách.
Có kiến thức về cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng, trang thiết bị tiện nghi trong khách sạn, trang thiết bị dụng cụ làm vệ sinh buồng, quy trình vệ sinh buồng, quy trình vệ phục vụ khách lưu trú, quy trình giặt là.
4. Chương trình đào tạo
DANH MỤC CÁC MÔN HỌC
I. Các môn học chung:
1. Giáo dục quốc phòng và an ninh
2. Chính trị
3. Pháp luật
4. Tin học
5. Tiếng Anh cơ bản
6. Giáo dục thể chất
II. Các môn học chuyên môn:
1. Tâm lý du khách & nghệ thuật giao tiếp
2. Tổng quan du lịch - khách sạn - nhà hàng
3. Lý thuyết nghiệp vụ lưu trú - Buồng phòng
4. Tổ chức và hoạt động của bộ phận buồng phòng
5. Thực hành nghiệp vụ lưu trú - buồng phòng
6. Thực hành các nghiệp vụ khác
7. Quy trình phục vụ của bộ phận buồng phòng
8. Bàn giao ca
Các tố chất phù hợp:
Siêng năng và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
Chịu được áp lực công việc cao
Có khả năng giao tiếp tốt
Nhanh nhẹn và tiếp thu công việc tốt
Cẩn trọng, tỉ mỉ từng chi tiết khi làm việc
Tinh thần làm việc sạch sẽ, cẩn thận
5. Cơ hội nghề nghiệp
Để đảm bảo công việc chăm sóc phòng ngủ của khách sạn được hoàn hảo. Ở bộ phận này cũng có những vị trí khác nhau với những công việc được phân định rõ ràng. Và tùy theo quy mô, loại hình kinh doanh khác nhau giữa các khách sạn mà bộ phận này bao gồm những vị trí khác nhau.
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo sơ cấp, sinh viên đảm nhận một số công việc như sau:
Nhân viên buồng phòng: Nhiệm vụ chính là dọn dẹp phòng, kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng các thiết bị trong phòng. Đồng thời thông bảo cho khách sạn nếu gặp vấn đề sự cố về vật dụng, thiết bị phòng.
Nhân viên giặt ủi: Trách nhiệm trong việc giặt đồ của khách (khi khác có yêu cầu). Cũng như vận hành quy trình giặt ủi đồ trong phòng, đồng phục của nhân viên cũng như các loại vải từ các bộ phận khác trong khách sạn.
Nhân viên khu vực công cộng: Có vai trò trong việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực sảnh, hành lang, các khu vực công cộng….và tất cả những khu vực nội bộ làm việc trong khách sạn.
Nhân viên văn phòng: Đảm nhiệm những công việc giấy tờ, hành chính của bộ phận buồng phòng. Đó là nhân viên order taker, thư ký,…
6. Điều kiện tuyển sinh
️ Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc
️ Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển - Không thi tuyển - giảm áp lực thi cử.
️ Đối tượng và thời gian đào tạo: Tuổi từ 14 tuổi đến 50 tuổi.
Tốt nghiệp THCS: học 2,5 năm
Dang dở THPT (Lớp 10, 11, 12): học 2 năm
Tốt nghiệp THPT: học 1,5 năm
Tốt nghiệp TCCN, TCN, CĐ, CĐN, ĐH trở lên: học 1 năm
*** Học sinh chưa tốt nghiệp THPT (đối tượng 1 và 2), sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận cùng lúc 2 bằng (THPT và Trung cấp).
7. Bằng cấp
Sau khi hoàn thành khóa học chứng chỉ Phục vụ buồng phòng tại CATIEDU, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp ngành Phục vụ buồng phòng do CATIEDU cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
8. Kết luận
Bộ phận buồng phòng có vai trò rất quan trọng và có mối liên hệ với những bộ phận khác. Vì thế mà nhân viên ở housekeeping phải được trang bị đầy đủ cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm công việc này, hãy chuẩn bị thật tốt nhé. Và hãy cùng CATIEDU tìm hiểu ngay khóa học này nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên dọn phòng chuyên nghiệp.
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11
Sơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM
Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.
Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN
ĐĂNG KÝ ONLINE - NHẬN NGAY KHUYẾN MÃI