Tư duy làm giàu như thế nào là đúng? Làm cho thế nào để dẫn tới thành công? Vì sao người nghèo càng tiết kiệm lại càng nghèo, người giàu càng vay tiền lại càng giàu? Suy cho cộng là bởi người nghèo và người giàu khác nhau ở "tư duy". Người nghèo rất coi trọng tiền bạc , mỗi ngày chỉ biết tiết kiệm, không tiếc thời gian và sinh mạng đi tiết kiệm; còn người giàu lại dùng thời gian để theo đuổi sự giàu có , họ luôn thành công trong việc tránh được loại bẫy "dùng thời gian đổi lấy tiền bạc".
Người nghèo coi tiền là dụng cụ duy trì cuộc sống, người giàu coi tiền là 1 công cụ cung ứng . Phương thức tư duy ko giống nhau nên lúc đối mặt có tiền trong cùng 1 hoàn cảnh , người giàu dễ dàng thao túng được tiền nong , còn người nghèo trái lại lại bị tiền bạc thao túng. Cứ như vậy , đã nghèo lại càng nghèo, giàu lại càng giàu.
tiền nong ảnh hưởng tới tâm lý, xúc cảm và hành vi của chúng ta. Cùng đối mặt có tiền nhưng người nghèo bị tiền thao túng, người giàu lại thao túng tiền bạc .
vì sao tiêu càng phổ thông tiền lại càng ko xót?
giả sử bạn đang sở hữu một kì nghỉ ở biển, bạn dự kiến sẽ thuê xe để đạp dọc bờ biển. Shop cho thuê thứ nhất, giá thuê 1 ngày là 120 đồng, bạn lại nhìn thấy 1 biển PR , trên đó với ghi cho thuê xe đạp mang giá 80 đồng. Nhưng để đến được cừa hàng ấy , bạn phải đi thêm 10 phút, đổi lại mức giá lại thấp hơn, đáng để đi xem. Tới đấy , bạn sẽ tiết kiệm được 40 đồng, 40 đồng này đủ để bạn uống một cốc cà phê ngon trên phố đạp xe quay trở về.
hiện tại , ví thử bạn về nhà rồi, bạn dự kiến mua một cái xe mới. Shop thứ nhất bán mẫu xe bạn thích có giá 150000 đồng. Bạn vẫn muốn tham khảo thêm giá của nơi khác nên đã đi thêm 10 phút tới shop thứ hai , cùng là 1 cái xe, nhưng ở đây bán 150040 đồng. Quay lại shop thứ nhất sắm để tiết kiệm 40 đồng, như vậy mang đáng không? Đầy đủ vững chắc là bạn sẽ ko quay trở lại. Chênh lệch dù sao cũng chỉ là số tiền lẻ.
Càng lo âu chyện tiền nong thì trí lực càng giảm sút?
các ngày trước mùa thu hoạch đối có các hộ dân trồng mía ở Tamil Nadu, Ấn Độ mà nhắc đều là mùa đói kém. Mỗi năm vào lúc này, họ chỉ sở hữu thể mượn đồ hoặc đi cầm đồ để trang trải giá bán . Năm 2004, cũng vào thời kỳ đói kém này, 1 tổ chuyên gia tâm lý học đã đề xuất 500 người dân trồng mía vùng này làm cho 1 loạt trắc nghiệm nhận thức. Mấy tháng sau, sau khi những người dân đã với tiền từ vụ thu hoạch mía, những chuyên gia tâm lý lại tiến hành trắc nghiệm một lần nữa.
Kết quả cho thấy, thức ăn hàng ngày và phương thức sinh hoạt của những người dân cày này sau 4 tháng về căn bản không có gì thay đổi , thứ thay đổi chính là những lo lắng của họ về tiền bạc . Nghiên cứu phát hiện ra lo âu về tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến năng lực nhận thức của các người dân cày này. Trước lúc thu hoạch, khi mà chưa có tiền, chỉ số IQ của họ thấp hơn so mang khi đã có tiền 9-10 điểm.
Chia sẻ đến bạn bí quyết kinh doanh đồ nội thất thành công
HỌC HỎI GÌ QUA SHARK TANK VIỆT NAM ĐỂ GỌI VỐN HIỆU QUẢ
Người nghèo coi tiền là dụng cụ duy trì cuộc sống, người giàu coi tiền là 1 công cụ cung ứng . Phương thức tư duy ko giống nhau nên lúc đối mặt có tiền trong cùng 1 hoàn cảnh , người giàu dễ dàng thao túng được tiền nong , còn người nghèo trái lại lại bị tiền bạc thao túng. Cứ như vậy , đã nghèo lại càng nghèo, giàu lại càng giàu.
tiền nong ảnh hưởng tới tâm lý, xúc cảm và hành vi của chúng ta. Cùng đối mặt có tiền nhưng người nghèo bị tiền thao túng, người giàu lại thao túng tiền bạc .
vì sao tiêu càng phổ thông tiền lại càng ko xót?
giả sử bạn đang sở hữu một kì nghỉ ở biển, bạn dự kiến sẽ thuê xe để đạp dọc bờ biển. Shop cho thuê thứ nhất, giá thuê 1 ngày là 120 đồng, bạn lại nhìn thấy 1 biển PR , trên đó với ghi cho thuê xe đạp mang giá 80 đồng. Nhưng để đến được cừa hàng ấy , bạn phải đi thêm 10 phút, đổi lại mức giá lại thấp hơn, đáng để đi xem. Tới đấy , bạn sẽ tiết kiệm được 40 đồng, 40 đồng này đủ để bạn uống một cốc cà phê ngon trên phố đạp xe quay trở về.
hiện tại , ví thử bạn về nhà rồi, bạn dự kiến mua một cái xe mới. Shop thứ nhất bán mẫu xe bạn thích có giá 150000 đồng. Bạn vẫn muốn tham khảo thêm giá của nơi khác nên đã đi thêm 10 phút tới shop thứ hai , cùng là 1 cái xe, nhưng ở đây bán 150040 đồng. Quay lại shop thứ nhất sắm để tiết kiệm 40 đồng, như vậy mang đáng không? Đầy đủ vững chắc là bạn sẽ ko quay trở lại. Chênh lệch dù sao cũng chỉ là số tiền lẻ.
Càng lo âu chyện tiền nong thì trí lực càng giảm sút?
các ngày trước mùa thu hoạch đối có các hộ dân trồng mía ở Tamil Nadu, Ấn Độ mà nhắc đều là mùa đói kém. Mỗi năm vào lúc này, họ chỉ sở hữu thể mượn đồ hoặc đi cầm đồ để trang trải giá bán . Năm 2004, cũng vào thời kỳ đói kém này, 1 tổ chuyên gia tâm lý học đã đề xuất 500 người dân trồng mía vùng này làm cho 1 loạt trắc nghiệm nhận thức. Mấy tháng sau, sau khi những người dân đã với tiền từ vụ thu hoạch mía, những chuyên gia tâm lý lại tiến hành trắc nghiệm một lần nữa.
Kết quả cho thấy, thức ăn hàng ngày và phương thức sinh hoạt của những người dân cày này sau 4 tháng về căn bản không có gì thay đổi , thứ thay đổi chính là những lo lắng của họ về tiền bạc . Nghiên cứu phát hiện ra lo âu về tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến năng lực nhận thức của các người dân cày này. Trước lúc thu hoạch, khi mà chưa có tiền, chỉ số IQ của họ thấp hơn so mang khi đã có tiền 9-10 điểm.
Chia sẻ đến bạn bí quyết kinh doanh đồ nội thất thành công
HỌC HỎI GÌ QUA SHARK TANK VIỆT NAM ĐỂ GỌI VỐN HIỆU QUẢ