Nadanvonga
Active Member
- Bài viết
- 1,678
- Điểm tương tác
- 2
- Điểm
- 38
- Tuổi
- 30
Ý tưởng về xe đẩy năng lượng mặt trời Việc phát triển ngành công nghệ năng lượng mặt trời đang được rất nhiều nhà khoa học quan tâm. Doanh nhân trẻ này không muốn làm thuê và luôn thích tự quyết định. Tuy vậy, sản phẩm của anh – một kiosk di động chạy năng lượng mặt trời có thể sạc điện thoại và kết nối cộng đồng – lại mong muốn tạo ra hàng ngàn việc làm khắp châu Phi. Hiểu rõ hơn về sản phẩm biến tần 3 pha 380v. Một doanh nhân trẻ đã sáng tạo ra mẫu xe đẩy năng lượng mặt trời có thể sạc tối đa 80 điện thoại di động một lúc. Nó nhận được rất nhiều giải thưởng sáng chế và công nhận từ những công ty lớn. Đó là điều có thể làm được nếu nhìn vào một dân số sẽ tăng gấp đôi trong 25 đến 30 năm nữa. Ý tưởng về kiosk nảy ra khi anh quay lại quê nhà trong kỳ nghỉ và nhận thấy dù nhiều người có điện thoại, họ lại gặp khó khăn khi sạc chúng.
Các nhà phân tích ước tính 70% dân số đã sở hữu di động nhưng chỉ 18% có điện. Phác thảo thiết kế đầu tiên trên giấy, anh đã phát minh ra kiosk chạy năng lượng mặt trời đặt lên xe đạp và sạc cùng lúc tối đa 80 điện thoại. Công ty vận hành theo hệ thống nhượng quyền, cho các đại lý thuê kiosk. Đại lý kiếm tiền từ sạc điện thoại và bán các dịch vụ kèm theo như thẻ điện thoại, trả hóa đơn điện. “Tôi mong muốn làm thứ gì đó không phải chỉ giải quyết một vấn đề mà còn tác động đến xã hội bằng cách tạo ra các doanh nghiệp nhỏ cho mọi người”. Hiện có khoảng 25 kiosk đang hoạt động, phần lớn tại các khu vực nông thôn nơi người dân phụ thuộc vào di động để liên lạc và gửi tiền. Tuy nhiên, sau 4 năm cẩn thận nghiên cứu mô hình kinh doanh, anh đã sẵn sàng để mở rộng quy mô. Nhờ có kiosk di động, con trai ông được quay lại trường. Thậm chí, ông còn mơ đến một ngôi nhà riêng. “Tôi từng đi cả ngày mà không có ai thuê sửa đồng hồ. Bây giờ, ít nhất tôi cũng có thu nhập hàng ngày. Gia đình tôi không còn phải ôm bụng đói ngủ nữa”, ông trả lời qua người phiên dịch. Người muốn đăng ký làm đại lý phải từ 25 tuổi trở lên và có hai lá thư giới thiệu từ những người lãnh đạo cộng đồng, đủ để loại trừ người xấu. Lựa chọn đại lý đúng đắn rất quan trọng vì nó là cánh cổng dẫn đến doanh thu của công ty. Họ đang phát triển nguyên mẫu mới để ra mắt mùa thu này, mang đến các cơ hội doanh thu lớn hơn. “Nhiều người không tận dụng được smartphone vì họ không đủ tiền trả Internet. Tại sao không tạo ra mạng intranet riêng – mạng lưới nội dung trên kiosk để phục vụ cộng đồng?”. Khách hàng có thể truy cập intranet miễn phí còn nhà quảng cáo phải trả tiền để thực hiện các khảo sát hay thu thập dữ liệu. Wi-Fi được cung cấp với mức phí thấp. Mục tiêu là tối đa hóa doanh thu mà không phải thu hoa hồng từ các đại lý. Ngoài ra, anh còn phát triển phần mềm theo dõi và liên lạc với mỗi kiosk nhằm chuẩn bị cho cuộc mở rộng trong mơ của mình.